CHAPTER 32
Nicklaus POV
MABIGAT ang talukap ng mata ko pero pinilit kong imulat yon. Blurred. Ipinikit pikit ko ang mga mata ko para mawala ang panlalabo. Una kong nabungaran ay ang puting kisame. 'Where am i?' Dumako ang tingin ko sa babaeng umiiyak sa tabi ko. 'Hush baby i dont wanna see you cry' . I want to touch her, soothe her. It hurts to see her crying. I frown when i realize there something cover in my mouth. An oxygen mask?
"M-Misis k-ko" hirap man pero pinilit kong ngumiti. Puno ng pag aalala ang mata nito habang lumuluha. Nagulat ako ng bigla itong yumakap sakin habang humahagugol. Humigpit ang yakap nito na parang tatakas ako pag bumitaw siya "Hey what's wrong?" tanong ko sakanya habang hinahagod ang likod niya para aluin.
Humiwalay ito sakin at hinawakan ang mag kabilang pisngi ko
"I will bring you to the other hospital, mag papa second opinion tayo" kita ko ang determinasyon sa mata nito. Pero bakit niha ko dadalhin sa ibang hospital? Nilibot ko ang paningin ko saka ko lang na realize na nasa isang hospital suite ako. May nakakabit pang dextrose sa kamay ko. Meron ding oxygen tank na kinakalawang na sa tabi ko. At napaka awkward non dahil nasa isang private suite ako papasa na ngang hotel room kung hindi lang sa hospital bed at iba pang hospital equipment.
"No need, we dont need to-"
"No no no.. Dont be stubborn. Hindi ka pwedeng mawala sakin ngayon pa na nag desisyon ako na ikaw ang piliin. Hindi ako papayag na mawawala ka sakin dahil sa may brain tumor ka" kinabig niya ako at niyakap uli ng mahigpit "don't you ever fucking leave me or i will cut your balls and put it to delicious mouth of yours" Natawa ko sa sinabi niya. Very feisty and fucking hot its turning me on.
Kumalas ako sa pag kakayakap niya "Brain tumor?" Tanong ko sakanya dahil kung tama ang pag kakadinig ko sinabi niya may brain tumor ako! Napasinghap ito at lumingon kina Ivo na nakayuko
"He didn't know yet?" Tanong nito sa dalawang kaibigan ko. Umiling lang si Ivo habang naka yuko si Gringo naman ay tumalikod. Napakuno noo naman ako. Nag tataka sa kinikilos ng mga kaibigan ko at ni Bella
"Wait.. Wait.. What the hell is happening here? Can you guys tell me wha-"
"You have brain t-tumor" si Bella. Ginaganap nito ang kamay ko at hinalikan yon "and you only have a month l-left" nabasag ang boses nito. Pinunasan nito ang mga luha at pinigil ang pag iyak. Pulang pula na ang mata nito pate ilong. "Pero hindi tayo susuko hmm.. Maraming magagaling na doctor sa ibang bansa dadalhin kita don. Hindi ko hahaya-"
"Wait-what? Kelan pa ko nag ka brain tumor?!" Di ko napigilang ang pag taas ng boses ko. Ano bang sinasabi nito? May taning na ang buhay ko? Yearly nag papa general check up kame ng parents ko dahil paranoid ang mommy at over dedicated sa pag aalaga samin ni dad. And its two months ago. Kaya alam ko na wala akong sakit! Napatigin ako kina Ivo na ngayon ay nag pipigil na nag pag tawa. "WHO TELL YOU THAT?!"
Bumakas naman ang pag kalito sa magandang mukha nito "S-sila I-ivo.. sabi nila may-" hinalikan ko ang labi nito para tumigil sa pag sasalita. I think alam ko na kung ano ang nangyayari.
Napatigin kame pare pareho ng bumukas ang pinto.
"WHAT THE HELL ALL OF YOU DOING HERE AT MY FUCKING HOSPITAL!!" lahat kame napatingin sa pumasok. Si Cassandra Buencamino. Gringo's half sister. Mas matanda ito samin. Wala namang makapag salita saming lahat. Namumutla si Ivo at Gringo , pangisi ngisi naman si Travis sa tabi ni Ate Cassie. "DO YOU ALL CUT YOUR FUCKING TONGUE ?!" namumula ito sa galit. Nag lakad ito papalapit sa kinahihigaan ko. Wala sa loob na napakapit ako kay Bella na takang taka ang ekspresyon ng mukha. Sinipa ni Cassie ang kalawanging oxygen tank "at bakit nyo kinuha sa tambakan tong sirang oxygen tank?" Hinila naman nito ang kamay ko na may nakakabit na swero sala bihlang hinila yon. Lalong dumilim ang mukha nito ng makitang hindi talaga nakakabit sakin kundin idinikit lang ng tape sa balat ko. "IM GONNA KILL ALL OF YOU!" sigaw nito. Nag unahan namang tumakbo sa labas sina Ivo , Gringo at Travis . galit na galit naman itong hinabol ni Ate Cassie
Nakahinga ko ng maluwag dahil mukang mas gusto niyang unahing patayin ang tatlo kong kaibigan bago ako. Nilingon ko si Bella. Napalunok ako ng makitang madilim ang mukha nito "B-Bella-" hindi ko na natapos ang sasabihin ko ng bigla ako nitong sinapak. Nakakita ako ng kidlat sa lakas ng sapak nito sakin.
'Holy mother of fucker! That's fucking hurt'
BINABASA MO ANG
WHEN A FUCKBOY FALLS IN LOVE book 1: Nicklaus Royce Villasis (COMPLETED)
Teen FictionA certified fuckboy, yan si Nicklaus Royce Villasis. Hindi siya kontento sa isa, gusto niya maraming putahe ang nakahain sa kanya. Kaya nagimbal siya ng sabihin ng kanyang ama na ikakasal na siya! Sa babaeng mas lalaki pa kung manapak sa kanya! Fuck...