CHAPTER 41

3.5K 94 2
                                    

Bella's POV

NAPATINGIN ako sa hawak kong handgun, isang compact 1911 pistol. Tinignan ko ang magazine, may tatlong bala pa.

Napabuntong-hininga ako. Paano ko malalabanan ang mga lalaking papalapit sa amin na nasa sampu ata kung tatatlo lang ang bala ko?

Binalingan ko si Sugar may dinukot ito sa ilalim ng driver seat na kinauupuan nito. Napataas ang kilay ko dahil high end din ang inilabas nitong baril.

"Is that a fucking Cabot 1911 pistol that made in meteorite?!" Manghang tanong ko kay Sugar. Hindi ko na napigilan ang paghanga.

Tumango ito ng nakangiti.

"Do you like it?" tanong nito sa'kin.

"Yeah! But I still love my pocket pistol, yun ang kauna-unahan kong nabili " proud na sabi ko. Nakakainis nga lang at ngayon ko pa hindi nadala. Nabili ko mula sa kinita ko sa pag-invest ng allowance ko sa stock market na lihim sa mag-asawang Sta. Ana.

"Meron akong collection nito--"

Pareho kaming natigilan at mabilis na yumuko ng may biglang humintong van, bumukas ang pinto no'n at lumitaw ang mga naka tux na may mga mahahabang baril at niratrat ang mga lalaking palapit sa'min. Saglit lang na natigilan ang mga lalaking papalapit samin nang makabawi ang mga ito ay nakipagsagutan na ng putok ang mga ito

"We need to get out of here," sabi ko kay Sugar.

"Later!" sagot nito.

Nasipa ko ang cellphone ko na nahulog ko kanina. Dinampot ko yon. Tumibok ang puso ko ng makitang on going pa rin ang tawag. Agad ko iyong inilapit sa tenga ko.

Wala akong ibang naririnig kundi malakas na ugong at putukan.

"H-hello?"

Nagbabakasakali ako na marinig muli ang boses ni Nicklaus. Sa ganitong sitwasyon na nakalagay sa alanganin ang buhay ko. Gusto ko man lang marinig muli ang boses niya kahit sa huling pagkakataon hindi man kami makaligtas masabi ko man lang uli kay Nicklaus kung gaano ko siya kamahal. Pumatak ang luha ko. Hindi ko mapigilang pang hinaan ng loob sa isiping baka hindi na kami magkita pang muli.

"Bella!"

Napigilan ang pag-iyak ko ng may biglang sumagot sa kabilang linya.

"N-Nicklaus?" Nabuhayan ako ng pag-asa. God buti na lang!

"Bella are you alright? Just hold on baby I'm coming for you..."

"No! Delikado!" agad na tutol ko.

Biglang bumukas ang pinto sa tabi ko.

"Too late andito na ko!"

Napalingon ako. Napaawang ang bibig ko habang nakatapat pa rin sa tenga ko ang cellphone nang makita ang nakangising si Nicklaus sa pintuan hawak din nito ang cellphone nito at nakatapat din sa tenga nito.

"Your knight in shining armour is here, my queen!" yumukod pa ito sa kanya.

Napahikbi siya. Hindi siya makapaniwala na nasa harapan niya ngayon ang asawa.

Bigla niya itong sinampal.

"The fuck?!" malakas na mura nito.

Nawala ang pagkaka-ngiti nito at nandumilat ang mga mata.

"What was that for?!" naiinis na sigaw nito.

"Siraulo ka talaga bakit ka nagpunta dito?! Alam mo bang delikado dito?!" galit na sermon niya dito.

"Tss! Eh ikaw bakit ka nandito?! Alam mo pa lang delikado dito ah?!" Balik nito sa'kin. Namewang pa ito at akala mo isang magulang na nagsesermon sa anak. Magkasalubong pa ang mga kilay nito.

Natawa siya habang pumatak ang luha niya

"Fucking idiot!" natatawang bulong niya sabay kabig sa leeg nito at hinalikan ito sa labi.

WHEN A FUCKBOY FALLS IN LOVE book 1: Nicklaus Royce Villasis (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon