CHAPTER 4

91 0 0
                                    

i love this song! check it out habang binabasa niyo itong chapter na ito.!

Kaye Cal - Kung Ako Na Lang Sana feat. Maya & Michael Pangilinan



Herschel Flame POV~~

"I'm going" cold nitong sabi sabay labas ng pinto.



Tatlong linggo na kaming kasal pero cold parin siya sa akin ano nga namang aasahan ko ehh. Hindi nga pala niya ako mamahalin. Sinabi niya sa akin yun harap harapan. Tandang tanda ko pa lahat ng sinabi niya.



Kung saan nag simula lahat ng ito. kung saan pinaubay ko lahat lahat ng meron ako sa kanya.



FLASHBACK~~~


Tok tok tok ~~



"Hmmmm"


Tok tok tok ~~


"BABE! ? " nagising ako sa malakas na katok sa pinto ko at sigaw nang kong sinumang hinayupak ang nasa pinto.


Anong oras na ba ? Pagtingin ko side table kung saan banda ang digital alarm ko. Napasimangot ako ng makita ko ang oras 3:30 am.

Haiisst! Nakakainis naman kung sino man ang hinayupak ang nasa pinto!

Arrgghh! Ayoko mag mukhang zombie mamaya kapag nag apply na ako ng trabaho ano! Nakakainis!

Hindi ko na pinansin ang kumatok at natulog nalang ulit pero. Hindi ko matiis ang pag katok nito. Kaloka! Gusto atang gibain ang pinto ko eh! Watta sleep blocker!



Tok tok tok ~~


Dali dali naman akong tumayo at pumuntang pinto baka magising ang mga tao dito sa apartment na pinag tutuluyan ko. Hindi pa naman sound proof ang mga kwarto dito. Asar na asar naman akong binuksan ito at sisigawan na sana ang hinayupak na gumambala ng masarap kung tulog.


"Sino b-" naputol yung sasabihin ko sana nang bigla akong niyakap ng taong gumambala ng tulog ko. Walangya ito ahh. Itutulak ko sana siya ng maamoy ko ang pabango niya, kahit may halong amoy alak ito hindi maitatago nito ang amoy ng taong mahal ko.

Anong ginagawa niya dito?


"A- Ash? " naramdaman ko nalang ang paghigpit ng mga yakap nito sa akin maya maya narinig ko ang mga hikbi nito na nag padurog sa puso ko.


"Babe hik~"



"Babe please bumalik kana sa akin" yung antok na nararamdaman ko kanina nawala lahat iyon ng halikan niya ako sa tenga ko.

Anong bang nangyayari sa kaniya? Bakit siya naiyak? At bakit siya nan dito?



"Please bumalik hik~ kana sa akin babe" husky nitong sabi na nag patayo ng mga balahibo ko. Tinulak ko siya dahil nabigla ako sa ginawa niya. Dalawang lingo rin siyang hindi nag pakita sa akin. Kapag pinupuntah ko siya sa kanila lagi siyang wala ang sabi ng kasambahay nila pero pakiramdam ko iniiwasan niya ako. Tama ang hinala ko ng sumunod na araw na kusa niya akong tinaboy. Masakit man sa akin pero wala akong magawa kundi umalis nalang.


"Lasing ka ash, umuwi kana" malumay kong sabi dito. Isasara ko na sana yung pinto ng itulak niya ito ulit.


"SINO BA YUNG PINAG PALIT MO SA AKIN HA !? HINDI BA AKO SAPAT PARA SAYO!? " Tinulak niya ako dahilan para lalo pa siyang makapasok sa loob ng apartment ko.

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon