CHAPTER 7

68 0 0
                                    


Hershel Flame POV~~

Napahawak naman ako sa tiyan ko ng maramdaman kong sumipa ang baby ko. Nararamdaman siguro nila ang takot ko kaya kinalma ko muna ang sarili ko.

" bes I- I need to go home" nakayuko kong sabi dito, ayaw kong mag alala pa siya sa akin at ayaw kong makita nito ang nag babadyang luha na gustong umalpas sa mga mata ko.

"What?! Why!? Hindi mo pa nga nauubos yung pagkain mo ehh at sino ba yang tumawag sayo parang takot na ta-" naputol ang sasabihin nito kaya umangat ang ulo ko para lingunin sana siya, pero napako ang mga mata ko sa taong nasa likod niya.

Kaya hindi ko na maiwasan kusa nang tumulo ang mga luha ko sa sakit at sa takot. Nandon siya nakatayo at masamang nakatingin sa akin habang hawak hawak nito sa kamay ng taong mahal niya. Hanggang kalian kaya ako masasaktan ng ganito? I'm so pathetic!


Ang sakit sakit.

"Yung walang kwentang asawa mo ba yung tumawag sayo ha !?" Napailing nalang ako dito at pina patigil ito dahil nasa likod lang niya ang taong tinutukoy nito. Hanggang saan kaya ang kaya ko para ipiglaban ang pag mamahal ko sa kaniya?

Bumuka ang aking mga labi na parang may gustong sabihin ngunit hindi ko magawa dahil sa taong nakatayo sa likod nito na masamang nakatingin sa akin.

"I told you na bawal kang lumabas diba!" Galit nitong sigaw na nakaagaw sa atensiyon ng mga nakarinig nito, napayuko ako sa takot na maaari niyang gawin sa akin at sa baby namin. Kaya napahawak nalang ako sa tiyan ko dahil nararamdaman ko pag wawala nila sa loob ko. Huminga ako ng malalim para pakalmahin ako at ang mga baby ko. Hindi ito ang gusto kong mangyari. Natatakot ako sa maaaring gawin nito sa akin, sa amin.

"So nandito pala ang kampon ng mga demonyo!" Napayakap pa ako ng mahigpit sa tiyan ko ng marinig kong mag salita ang best friend ko. Inangat ko ang ulo ko para hawakan ang kamay nito para pa tigilin siya, kasi lalong lumalala ang sitwasiyon kapag pinatulan pa niya ang asawa ko.

"Tumayo kana diyan herschel at umuwi, dapat pag uwi ko nan doon kana sa bahay!" May diin nitong sabi sa akin at hindi pinansin ang pag bubunganga ng kaibigan ko. Napatingin naman ako sa tabi niya at nakita kong nakatingin ito ng masama sa akin.

"hi, old friends" naka ngiti nitong aniya ngunit makikita sa mga mata nito ang pangungutya.

"don't you dare call us friends, bitch!" ugghh lenny stop it lalo lang gugulo ang sitwasyon ko ehh. Saka nakakahiya pinag titinginan na kami ng mga tao.

Kaya yumuko nalang ulit ako.

"I'm I clear? And you, don't you dare call that her again, or else!" Madiin nitong sinabi at umalis na nakaalalay at pinag buksan pa niya ng pinto ito na hindi man lang niya nagawa kahit minsan sa akin.

Napangiti nalang ako ng mapait. Asa naman ako diba ? Hindi na mag babago ang nararamdaman niya para sa akin.

"nye nye nye or else nye nye, sino tinakot mo?!" ambang susugod si lenny sa kanila ng pigilan ko ito. Umiling nalang ako at napaupo nalang.


"Bes?" Narinig kong tawag ng best friend ko sa akin kaya na patingin ako dito. Kitang kita ko sa mga mata niya ang takot at pag kaawa na ayaw kong makita sa kaniya.

"grabe naman, asawa niya ba iyon bakit may kasamang ibang babae"

"siguro. Sabi nga nang kaibigan niya asawa daw niya ehh"

"grabe namana nakakaawa naman yung babae"

"parang kilala ko yung lalaki?"

"ano ka ba girl sikat yun dahil siya lang naman ang CEO ng JOHNSON Company na pina pasukan ng ate ko"

"pero bakit ganun, kung may asaw na pala siya , bakit may kasama siyang ibang babae?"

"ang sabi ng ate ko nabuntis lang daw ng boss niya yung babaeng yan"



Bigla nalang pumatak ang mga luha ko dahil sa aking mga naririnig kaya lumapit ito sa akin para yakapin ako ng mahigpit.

"HEY! ALL OF YOU MIND YOUR OWN BUSINESS ! CHIZMAKERS!" sigaw nito at pinanglisikan ng mga mata ang mga naka tingin sa gawi namin.

"I'm so sorry bes, I'm so sorry" naiiyak nitong pag hingi ng tawad sa akin.

"Hey, ano kaba it's okay, I enjoy my time with you" naka ngiti kong sabi dito na lalong nag pa iyak sa kaniya.

"Hey parang ikaw ang buntis sa ating dalawa kong maka emote ka diyan" biro ko dito para gumaan naman ang loob nito. Hinampas naman ako nito sa braso ng mahina at tumawa.

"Nako kong di kalang buntis na tadyakan na kita ehh" aniya, tsk sadista talaga itong babaitang ito. Pero salamat sa kanya at hanggang ngayon nakakatawa parin ako. Yumakap nalang ako sakanya ng mahigpit para kumuha ng lakas dahil nag babadya nanamang pumutak ang makukulit kong mga luha.

"Can you take me home" I whispered to her dahil nahihirapan na akong huminga dahil sa pag pipigil.

"Yes of course, I will take you to your so called home" she say sarcastically kaya hinampas ko ang likod niya at humiwalay ng yakap sa kanya.

"kasalanan ko ito ehh, kung hindi ko lang sana sinabi sa kanilang bun-"

"hey, stop it's done already. And its not your fault so don't blame your self"

"let's go"

I just fix my things and my face kasi alam kung mugtong mugto na ang mga mata ko. Pina take out naman ni bes yung natira pa naming pagkain at umalis na kami doon, napalingon ulit ako sa pinaggalingan namin at nalungkot nalang ako.

I thought jollibee was the happiest place I have been too. I thought not. Napabuntong hininga nalang ako sa naisip ko at tumalikod na para mag lakad ulit. Maraming bagay na magandang alaala sa akin ang Jollibee pero marami ring masakit na bagay ang binigay nito sa akin. Katulad nalang ngayon. Dapat ko pa bang ipa patuloy ito?

Masaya na siya sa iba. Kailangan ko pa ba siyang ipag laban kung siya mismo ang bumitaw sa mahigpit kong pagkakapit sa kaniya? Kailangan ko na bang sumuko?

I sighed.

I've should stayed home, but I miss my best friend at kahit papaano nakaramdam ako ng panan daliang kasiyahan kasama siya.

Sigh.



Dumeretso na kami sa parking lot ng mall then pinag buksan ako ng pinto ni bes. Buti pa ito pinag bubuksan pa ako ng pinto. Chuckle~

"Thank you bes" I told her then I kiss her cheeks saka ako ngumiti sa kanya.

"Grrrr naasar talaga ako kapag nakangiti ka parin kahit minamal trato ka na ng masama ng asawa mong demonyo!" Asar nitong sigaw at panadabog na sinara ang pinto. Nagulat naman ako kaya napahawak ako sa tiyan ko. Geeezz ang babae talagang ito papatayin ako sa takot.

Hay. Napa buntong hininga naman ako at sumadal nalang sa upuan. I shouldn't stress my self out for my babies. At napahawak nalang ako sa tiyan ko ng maramdaman kong sumipa ito napangiti nalang ako ng parang sinasabi nito sa akin na mag pakatatag ako.

Yes baby ill be strong for the both of you. I promise, mommy loves you both.

Kayo na ngayon ang lakas ko mga anak. Kapit lang kayo ha. Habang hinihimas himas ko ang tiyan ko ng makaramdam ako ng pagka hilo. At nag do double ang paningin ko. Naramdaman ko nanaman na may pumatak nanam sa aking ilong ng hawakan ko ito kulay pula. At nag dilim na nga ang aking paligid.

Lenny Bae POV~~

Gggrrrrr inis na inis pa din ako sa nangyari kanina. Kung wala lang kami sa maraming tao nasampal ko na ang pag mumukha nilang dalawa.

At ang kapal ng mukha ng babaeng yun na Nagumiti sa akin. Grrrrr napa sipa nalang ako sa hangin dahil sa inis. Kung hindi lang ako sinabihan na wag ko sasabihin kay tita anna ang nangyayari sa kanya kasi akala ko mag babago siya. Pero pag sumobra na siya ako na talaga ang gagawa ng paraan para ilayo sa kanya ang best friend ko.


Binuksan ko ang pinto ng drive seat at sumakay na. Hindi ko naman pinasin yung katabi ko dahil naiinis parin ako, pero dahil sa katahimikan nilingon ko ito at napasinghap ako sa gulat, nakita ko ang namumutlang mukha nito at walang tigil ang pag agos ng dugo sa ilong nito. Namumutla din ang labi nito.

WHAT THE?!



"Bes? Bes?!" Natataranta kong pag gising dito. Dahil sa hindi ito gumigising itinakbo ko na siya sa hospital na malapit lang dito sa mall. Shit kung may mangyari man sa best friend ko hinding hindi ko sila mapapatawad! At lalolng hinding hindi ko mapapatawad ang aking sarili.

Shit!

Naramdaman ko nalang ang pag tulo ng luha ko at ang pag blurred sa paligid ko. Dahil sa tarantang nararamdaman mabilis kaming nakarating ng ligtas sa hospital na ipinagtaka ko.

Shit.

"Nurse! Nurse! Help me!" Sigaw ko pag kapasok sa hospital kaya dali dali naman akong nilapitan ng nurse nung nakita nitong nakaalay ako sa best friend ko.

Shit! Naiiyak naman ako ng pinahiga ito sa stretcher at dali daling pinunta sa ER.

Hindi ko na alam ang gagawin ko. Napakagat nalang ako sa labi ko dahil sa pag aalala.

Palakad lakad lang ako dito sa labas ng ER. Nanginging ang mga kamay ko dahil sa takot na nararamdaman ko.

Mga ilang oras dinakong nag hintay sa labas bago lumabas ang doctor.

"Are you the relative of the patient?" Ani ng doctor pag kalabas napag kalabas nito sa ER.

"I'm her best friend doc, what happened to her?" Nag aalala konglapit dito.

"The patient will be transferred one of this room, and we should discussedthis in private, mas yadong dilikado ang kalagayan niya lalo pa at buntissiya" sabi nito.

Napatango nalang ako dito at sumunod sa kanya.

~~~~~
Itutuloy

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon