CHAPTER 30
Ashton Aquane POV~~
Gabi na pero hindi parin ako umuuwi. Ayoko munang umuwi dahil baka masaktan ko nanaman ang asawa ko. Ang makita siyang masaktan ay doble doble ang balik sa akin. Parang pinipiga ang puso ko kapag naaalala ko yung sakit sa mga mata nito.
Tumunog ang phone ko kaya kinuha ko ito sa table ko. Tumayo ako at lumapit sa salamin ng office ko. Kitang kita ko dito ang mga nag liliwanag na kalsada at kabahayan. Nasa top floor ang office ko kaya kitang kita ang ganda nito. Gabi kaya kitang kita ang ilaw ng
Singot ko tawag ni Clinton.
"hello? Ano may nakuha kana bang inpormasiyon?"
"wala pa. matigas ng mga ito at ayaw pang kumanta. Tss"
"pupunta na ako diyan" ibinaba ko na ang tawag at kinuha ko na yung coat ko na nakasabit sa inuupuan ko kanina.
Lumabas na ako sa opisina ko at pumasok na sa elevator. Sobrang tahimik na sa kompanya ko dahil nag si uwian na ang mga employee ko. Tiningnan ko ang oras sa rolex kong relo.
10:30 pm na. kaya naman pala.
Pag dating ko sa ground floor pinuntahan ko kung saan naka park ang kotse ko ng may maramdaman akong sumugod sa likod ko kaya dali dali naman akong umiwas para hindi ako matamaan.
Humarap ako sa mga ito at sinamaan sila ng tingin. Puta!
Ang lakas ng loob nilang sumugod dito!
Mga sampo sila mahigit at naka itim ang mga ito.
"who are you?!"
"ayy puta englesero pala ang isang ito eh!"
"hahaha banatan mo nga ng Englesh mo diyan pare!"
"we are group AMS killing you!"
Ayy pota!
Wag kana lang mag English !
"hahaha ayos ba ang English ko pare?"
"if you can't speak in English you better shut the fuck up!!"
"aba't ang yabang mo ahh!"
"sugurin siya!!!"
Bago pa sila sumugod tumalon na akong ng mataas at sinipa ang unang naka lapit sa akin. Sinuntok ko ang kasunod nitong sumugod at sumipa ako patalikod para matamaan ang isa pa.
Pinatunog ko ang aking mga kamao. Ang kakapal ng mga itong sumugod dito. Pero tamang tama may pag lalabasan ako ng sama ng loob.
"it's that what you've got? Come on, your disappointing me!"
"aba't gago pala ang isang ito eh!!" sumugod yung isang may hawak ng tubo at akmang ihahampas sa akin ng tumagilid ako dahil doon yung isang kasamahan nito ang natamaan. Akala ba nila maiisahan nila ako?
One down more to go!
Hinawakan ko yung tubong hawak nito at sinipa ko siya sa mukha. Sinundan ko pa ng malalakas na suntok.
Crack~
Bulls eye! Hahaha
Narinig ko ang pag kabali ng buto nito sa ilong. Tss, nagiging matagal na ang laban may pupuntahan pa akong importante kaysa harapin ang mga gagong ito!
Hinampas ko ang leeg nito at ayun. Plakda!
Tiningnan ko isa isa ang mga nakatayo pa. at nauna na akong sumugod sa mga ito. Pinaulanan ko sila ng mga suntok at sipa.
BINABASA MO ANG
100 days of happiness
RomanceSana maging masaya ka na mahal ko. Hindi mali alam kong magiging masaya ka kapag nawala na ako. Napangiti nalang ako ng mapait sa sarili ko. Hahaha ako lang yata yung taong nag papaubaya ng taong mahal niya sa mahal niyang iba. Nandito ako ngayon na...