CHAPTER 18

69 0 0
                                    


Hershel Flame POV~~~

Nitong mga nakaraan napapansin ko nalang na laging may kausap si mama sa phone. Nan dito ako ngayon sa likod niya. Kukuha sana ako ng tubig dahil sa nauuhaw na ako.

"okay ill meet you there"

"sino yun ma?"

"ayy multo!!"

Gulat itong napatingin sa akin.

"kanina ka pa ba diya?"

Na pakunot naman ako ng noo. Bakit parang takot na takot siya? Parang kakaiba ang mga kinikilos ngayon ni mama? Parang may itinatago siya?

"ahh hindi naman po ma. Halos kararating ko nga lang po eh"

"bakit gising kapa?"

"kukuha lang po sana ako ng tubig nauuhaw po kasi ako"

"kayo po bakit gising pa po kayo?" tiningnan ko iyo mula ulo hanggang paa? Napakunot nanaman ang noo ko.

"aalis na po ba kayo mama?"

"aa-a oo sa- sana na-napaaga ang a-alis ko eh" utal utal nitong aniya.

Napakunot lalo yung noo ko. Napatingin ako sa wall clock naming ditto sa kusina at nagulat.

1:15 am ala una palang ng umaga ahh.

"maaga pa ma ahh, saan ba kayo pupunta?"

"ahh-" sasagot na sana ito ng marinig ko ang yabag na pababa sa hagdan.

"wifey?!"

"nan dito ako sa kusina love!"

"akala ko kung na paano kana. Ano bang ginagawa mo dito? Saka sino yung kausap mo?"

"nauuhaw kasi ako kaya bumaba muna ako para kumuha ng tubig. Si ma-" napatingin ako sa gawi ni mama ngunit wala na siya roon. Saan na punta yun?

"sana ginising mo nalang ako para ako na ang kumuha ng tubig. Eh kung madulas ka diyan? Madilim paman din" aniya at binuksan yung ilaw.

Iginala ko yung paningin ko at walang bakas ni mama. Saan na yun napunta ? ang bilis naman niya?

Nag kibit balikat nalang ako. Nanaginip lang ba ako ?

"here, uminom ka na" aniya at inabutan ako ng tubig

"love, pwede mo ba akong timplahan ng gatas?"

"sure"

"yung asukal nasa cabinet may label naman yun kaya makikita mo din" hinihikab kong aniya.

"ok" simula nang bumisita dito si mama parang nag bago ang pakikitungo sa akin ni ash. Pakiramdam ko totoo lahat ang ipinapakita niya sa akin. Katulad ngayon. Wala naman dito si mama pero sweet padin siya sa akin.

"here, tinikman ko na yan. Hindi na siya maalat katulad ng dati"

"pfftt" naalala ko nanaman yung una niya akong ipinag luto at ipinag timpla ng gatas sobrang alat.

"bakit natatawa ka diyan ?"

"pfftt wala pfftt naman"

"natatawa ka ng wala lang?"

"naalala ko kasi yung una ka-"

"stop!" aniya at itinaas pa yung kamay niya malapit sa mukha ko. Tinginan mo ito tinatanong kung ano yung pinag tatawana o tapos papatigilin din naman pala ako,

Hahahah!

Pfft.

"wag mo nang ipapaalala"

"pfftt"

"that was embarrassing for me"

Hindi ko na mapigilan yung tawa ko at kumuwala na talaga ng makita ko yung pamumula ng tainga at ng mukha nito.

"hahaha no its not!"

Because that's so sweet of you! Yan sana ang gusto kon sabihin sa kaniya pero pinigilan ko nalang ang sarili ko dahil gusto ko utong asarin. Minsan lang ang ganitong pag kakataon kaya lulubos lubosin kona. Hahahah! Take the opportunity ika nga nila!

"yes it is"

"no its not!"

"yes it is!!"

"no!!!"

"yes!!!!"

"no!!!!!"

"why!?"

"no!!"

Ehh?!

"ehh? Ano nga ulit sabi mo?"

"hahaha yan kasi no kasi ng no"

"tss ikaw kasi ehh binago mo yung sinabi mo"

(-3-) pout.

Naramdaman ko nalang na may yumakap sa akin sa likod. Nakaupo kasi ako stool ng table dito sa kusina nung nag titimpla ito ng gatas. Nakaka ngawit kayang tumayo.

"sorry na wifey ko hmm"

Hindi ko ito pinansin at lalo kong pinatulis ang nguso ko. Pa cute lang. hihihi

Ano ka ba naman Hershel ang landi mo!! Ang agaga ehh!

Tskk! Umalis ka nga diyan kontra ka pang isipan ka! Gustong gusto mo naman!

Che!!

"sorry na tsup~ hmm tsup~ wag ka nang mag tampo tsup~"

"ano ba nakikiliti ako, oo na oo na hindi na ako mag tatampo" sabi ko nang hindi niya tigilan ang kahahalik sa batok ko. Yun pa man din ang kiliti ko. Tsk ginamit niya ang kahinaan ko. Unpair!

Naiinom ko ng wala sa oras yung gatas ng may naramdaman akong matigas sa likod ko. Ah a-ano yun?

"A-ash?" patuloy parin ito sa pag halik ng batok ko ng tumayo ako.

"tu-tulog na tayo?" dali dali akong lumayo dito at nag pati unang umakyat ng hagdan. Ngunit hindi pa ako nakakalayo ng umangat ako sa ere at dahil doon gulat akong napatingin dito.

"tsk naramdaman mo lang si little ash natakot ka kaagad. Pfft"

Namumula naman ako umiwas dito at hindi pinansin yung sinabi niya. Ikaw talaga Ash. Pervert ka parin hanggang ngayon!

Kyyahhhh! Little Ash daw!? Ehh parang hindi naman little iyon ehh!

"pfft wag kang mamula diiyan baka hindi na kita patulugin hahaha" hinimpas ko siya sa chest niya ngunit hindi man lang ito nasaktan sa ginawa ko. Sa halip ako pa yung nasaktan sa aming dalawa.

"oww"

"hahaha. Kung kinikilig ka I kiss mo nalang ako kaysa hampasin mo ,mas magugustuhan ko pa yun" nakakaloko itong tumingin sa akin. And he wink at me.

Kyyaahhh! May sira na rin ata yung isang mata ni Ash?!

Namumula akong umiwas ng tingin ng makita kong kumindat pa ulit ito sa akin. Tss wala na may nanalo na. Ako yung nang aasar kanina ehh bakit napunta sa akin? Asar!

(030) pout.

Tsup.

Gulat akong mapatingin sa kanya at nakita ko itong naka tingin sa harap ngunit mababakas sa mukha niya ang saya. At dahil doon na pangiti nalang ako.

"ahhhhmmmmm" napa hikab ako ng maramdaman ko ang antok. Inihilig ko yung aking ulo sa leeg nito at dito na nga ako nakatulog.

"sleep tight wifey"

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon