CHAPTER 27

54 0 0
                                    


Hershel Flame POV~~

Ganun parin ang pakikitungo sa akin ni ash simula ng makaalis si mama pabalik ng Canada. Dalawang araw na ang lumipas at parang hangin parin ako sa kanya. Dalawang araw na rin na lagi kong nakakausap si Jensen.

Speaking off. Kausap ko siya ngayon, lagi itong natawag sa akin at masaya naman ako dahil napapalapit na kami. Masaya itong kausap lagi ako nitong pinapatawa. Dahil sa kaniya nakakalimutan ko panandalian ang aking problema.

"hahaha baliw ka talaga! Dapat hindi mo pinag loloko yung secretary mo baka mag quit yan, sige ka!" pananakot ko dito.

"edi mag quit siya! Marami naman akong mahahanap na bagong secretary hahaha!"

Tss. Tingnan mo nga naman ang lalaking ito may masamang ugali rin pala. Hahaha.

"nako ewan ko sayo! Hahaha"

"sir ready na po yung conference room" may narinig ako sa kabilang linyang nagsalita. Paniguradong yung secretary nito iyon.

"okay I'll be there"

"I'm sorry Hershel I need to hang up. I have a meeting today. I'll call you later its that okay?"

"ano ka ba walang problema iyon. Okay!" masaya kong ibinaba ang tawag at tumayo na ako para pumuntang kusina. Kailangan ko ng mag luto at baka dumating na si ash.

Pag harap ko laking gulat ko ng makita ko ang galit nagalit na mukha ni ash. Mas nagulat ako ng Makita ko kung sino ang kasama nito. Nakapulupot ang mga kamay nito sa braso ni ash at naka ngising nakatingin sa akin.

"a-audrey?"

Hindi ako nito pinasin at kumapit lang kay ash na parang tuko. Bad na kong bad! Pero hindi ko maiwasang mag selos dahil parang ang saya saya pa ni ash dahil sa babaeng ito.

"babe, I wanna eat" ako lang ba ? o parang ang landi ng pag kakasabi niya dito.

Naikuyom ko nalang ang aking kamao dahil sa inis at selos na nararamdaman ko. Wag kang iiyak sa harap nila Hershel. Ipakita mong matapanga ka.

Kunti nalang at bibigay na ang luha ko. No!

No!

Wag kang iiyak sa harap nila Hershel!

Kahit dignidad mo nalang ang ipag laban mo!

"bitch, nakapg luto kana ba!?"

Napayuko nalang ako dahil sa sakit na nararamdaman ko. Sabi na nga ba panagip lang yung nangyari sa amin nitong nakaraan, isang magandang panaginip.

"hey slut! Kinakausap ka ng babe ko! Sumagot ka!" itinulak nito ang balikat ko kaya napa atras ako dahil sa pag kakatulak nito. Buti nalang naagapan ko at hindi ako nadulas sa pag kakatulak nito.

Nakita ko nalang na hinawakan ni ash ang balikat nito at hinila si Audrey palapit sa kaniya. Ta-tama na please ang sakit sakit na tumingin ako sa mga mata ni ash. Gusting gusto ko itong sabihin sa kaniya pero wala akong lakas ng loob mag sabi.

Ang sakit sakit na!

"aa-aahh hi-hindi pa ako nakakapag luto, so-sorry ma-mag luluto na a-ako" dali dali akong pumuntang kusina at nag luto ng makakain nila.

"babe hihihi ano ba nakikiliti ako hihihi" napatigil ako sa ginagawa ko ng marinig ko ang pag haharutan nila sa living room. Mga walang hiya sila!!

Wala akong magawa. Tiis kalang Hershel matatapos din ito.

Ilang oras din ako ng matapos ako sa pag luluto hinain ko na sa lamesa yung mga niluto ko ng matapos ako tatawagin ko na sana sila pero napatigil ako sa kinatatayuan ko ng makita ko silang nag hahalikan.

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon