Hershel Flame POV~~
Naalimpungatan ako ng maka ramdam ako ng lamig. Inilibot ko ang panigin at nakit ko nalang na nan dito parin kami sa loob ng kotse. At napakahabang traffic ang tumambad sa akin. Nang tumingin ako dito. Seryoso lang siyang nakatingin sa unahan. Gagalaw lang siya kapag umabante na ang nasa harapan namin. Tumingin ako sa labas at nakita kong pa dilim na.I don't know what to say kasi natatakot ako sa sasabihin niya. I shivered when he look at me coldly. Kaya napa iwas ako ng tingin sa kanya.
"I- I'am -" hindi ko mahanap ang boses ko dahil sa takot na saktan niya ako. I don't know him anymore. Hindi na siya yung dating bestfriend ko at ang taong mahal ko but hindi parin naman ito nababawasan sa mga nag daang taong ito mas lalo ko pa siyang minamahal.Sabi nga nila pag mahal mo ang isang tao mahal mo. Dapat tanggap mo kung ano ang ugali nito sa masama man o mabuti. Pero kailangan ko pa bang ipag laban ang pag mamahal ko sa kaniya kong may mahal na siyang iba?
I inhaled deeply kasi parang nawawalan ako ng hangin ng lumingon ulit ito sa akin. Binalik din naman niya agad ang paningin nito sa harap ng umandar ulit ang kotseng nasa unahan namin.
"I'm sorry ash"
Lumingon lang ito saglit but binalik lang nito ulit ang tingin sa daan, hindi ito umiimik at maitim parin ang mga mata nitong nakatingin sa daan.
"What happened?" Aniya. Muntik na akong mapatalon sa kinauupuan ko ng mag salita ito.
"I- I don't know A-ash" nakayukong sabi ko dito. Nakita ko nalang ang pag kuyom ng mga kamo nito.
"You don't know!? Hindi mo ba nakausap ang doctor para hindi mo malaman ha! Bitch! Eh kung ano ang mangyari sa anak ko dahil sa kapa bayaan mo ha!" Hindi ko na pigilan at tumulo na ang mga luha ko at nag uunahan itong lumabas sa aking mga mata.
Hindi nalang ako umimik at tumingin nalang sa labas ng bintana. Kagigising ko lang kaya wala pa ako sa mood magsalita at sabayan siya. Hindi niya alama ang nangyari at hindi ko din alam ang nangyayari sa akin.
Ang sakit ng mga salitang binitawan niya. Sa bagay wala naman akong halaga sa kanya."I'm sorry, but let's just talk about this some other time I just walk up a few minutes ago ng dumating ka at hilain ako palabas. Hindi ko pa nakukuha ang lakas ko" I said ng hindi tumitingin sa kanya, natatakot ako sa magiging reaksyon niya sa sinabi ko.
A few minutes later nandito na kami sa harap ng bahay, dali dali kong tinangal ang seatbelt at lalabas na sana ng biglang bumukas ang pinto at binuhat ako nito palabas pa bridal style.Isang bagay lang ang napansin ko wala na yung naka lagay sa gate at napaltan na ito ng PARK AND JOHNSON tapos wala na yung naka lagay na portrait nila ni Audrey pag bungad mo sa pinto na paltan na ito ng picture naming noong kinasal na kami. Ngunit hindi ka matutuwa kapag nakita mo ito kasi ako lang ang naka ngiti sa aming dalawa. Halata mo sa mukha nito ang pag ka disgusto sa mga nangyayari. Hindi katulad nung picture nila Audrey na makikita talaga sa kanila ang pag mamahalan nila.
Nanlalaking matang tiningnan ko kung sino man ang bumuhat sa akin at tumambad sa akin ang seryosong mukha ni ash. Bigla nalang namula ang mukha ko kaya isinubsob ko ang mukha ko sa leeg nito.
Ngayon lang ito kaya susulitin ko na ang mga nangyayari. I inhaled deeply his scent. It so manly, naghalo ang natural scent nito and after shaved.
"I'm sorry love" I mumbled to him before I close my eyes.
Nagising ako sa hindi pamilyar na kwarto. Inilibot ko ang aking paningin sa kwarto, Asan ako ? Asan si Ash? Nag sisismila na akong mag panic ng maramdaman kong may mabigat na bagay na nakapatong sa akin.
Huh? Bakit may nakapatong na braso sa akin ? Kanino ito?
Unti unti akong lumingon sa tabi ko at laking gulat ko ng makita kong natutulog si ASH!? WHAT! anong nangyayari ? Hindi ko namalayang napadiin ang kagat ko sa labi.
"Ouch!" Sabay hawak dito, wait? Parang may basa ng hawakan ko ulit ito at tiningnan laking gulat ko ng may dugo na ang kamay ko.
Waaaahhhh! I mentally scream in my mind dahil baka magising si ash.
Ohh gezz ang sama ng lasa ng dugo, kaya na pangiwi nalang ako.Lumingon ulit ako sa katabi ko ng naramdaman kong humigpit lalo ang pag kakayakap nito sa akin.
"Hmmmm hmmm hmmm, flame don't leave me please" he murmured na hindi ko narinig puro ungol lang ang naririnig ko, nagulat nalang ako ng makita kong sunod sunod ang pag patak ng luha nito.
Then I realize he have a nightmare, kaya babangon nasa na ako para makaupo at gisingin siya kaso lalong humigpit ang pag yakap nito sa akin. Kaya wala akong nagawa kundi gisingin siya sa ganitong paraan.
Tumagilid ako para magkaharap kaming dalawa at dahan dahan kong tinapik ang kanyang pingi. Sobrang lapit namin sa isa't isa na halos mag kahalikan na kami pero hindi muna importante sa akin iyon. Kasi mas importante ang magising siya.
"Ash, ash gising please binabangungot ka. Ash!"
"Hhmmmm hmmmm flame" ungol nito ngunit hindi ko naman maintindihan kaya mas lalo ko pang nilakasan ang pag tapik dito.
"Ash, please come back to me love, Ash!"
"Ash!" Dahil sa hindi pa din siya maginsing medyo na palakasa ang pag kaka tapik ko sa kanya. Ng dahil doon biglang nag mulat ang kanyang mga mata.
Thank god! I mumbled mentally
Pag kakita nito sa akin ay bigla nalang nito akong niyakap ng mahigpit na akala mo na mawawala ako sa kanya.
"Don't leave me" bulong nito sa tainga ko.
"Sshhh I wont leave you, I promise"
"Promise?" I nod my head to a sure him.
"Ouch!" Na pa daing nalang ako ng maramdaman kong sumipa sila sa tiyan ko.
Geeezz ok babies, promise ko din sa inyo. I mentally said
"What happened?" Natataranta naman itong tumayo at tiningnan ako.
"I'm fine, they just kick" I smiled to a sure him that I'm fine.
"They?"
"Yeah, our babies"
"How did you knew ?"
"Knew, what?" Nagtataka kong tanong dito. Tumingin lang ito sa umbok ng tiyan ko kaya saka ko lang na gets ang tinatanong nito.
"Ahh that, I just knew, Ayaw kong mag pa ultrasound kahit pwede na kasi I want to be a surprise, for you " I mumbled the last part para hindi niya marinig ito."Pardon?"
"Wala!" Inilibot ko ulit ang aking paningin at nag tanong dito.
"This is my room" rinig kong sabi nito at nagulat nalang ako ng maging cold nanaman ang boses nito ng tumingin ako dito mga malalamig na mga mata ang nakita ko hindi na katulad ng kanina.
I sighed.
Tatayo nasa na ako ng marinig ko muli itong mag salita.
"Let's talk" malamig nitong sabi, wala na yung warm na pag uusap namin kanina.
Mag sasalita na sana ito muli ng biglang bumukas ang pinto at pumasok ang taong kinatatakutan kong makita.
"I'm baacckkk !" Sigaw nito at bigla nalang akong dinambahan ng yakap buti nalang at nasa kama parin ako hanggang ngayon kung hindi baka manganak ako ng wala sa oras.
"Mom!" Rinig kong sigaw nito at pilit nilalayo sa akin si mama. Yeah you read it right nandito na ang mama niya.
Sighed.
"Hey, parang ayaw niyo naman akong makasama" she said with a pout anak ng.
Napailing nalang ako dito at napangiti nadin dahil sa itsura niya.
"I miss you both, kayo ha, kaya siguro ayaw niya ako dito kasi may ginagawa kayong kababalaghan ano?!" She teasingly look at both of us.
"Mom, no , just get out!" He annoyingly look at her mom na nakadagan parin sa akin, pero hindi naman masyado naiipit ang babies ko. Namin.
"Mom, let go of her! Baka naiipit na ang baby namin!" Galit nitong turan at parang doon lang naalala ni mama na buntis ako.
"Oohh right, I'm sorry little sweet" hay ayan nanaman yung mga tawag niya sa babies namin. Wait did i hear it right ? Kaya dali dali akong lumingon dito at nakita kong namumula ang mga taingan nito, sabay iwas ng tingin.
"Sige na nga I'll just wait you downstairs" aniya sabay labas ng kwarto pero bago pa ito makaalis humalik muna ito sa mag kabila naming pisngi.
"Uhmm, tsk , we will talk some other time about this, just pretend that were lovey dovey thingy" he coldly said then lumabas na.
Naiwan naman ako dito sa kwarto nitong nakaupo parin sa kama.Sighed.
~~~~~
BINABASA MO ANG
100 days of happiness
RomanceSana maging masaya ka na mahal ko. Hindi mali alam kong magiging masaya ka kapag nawala na ako. Napangiti nalang ako ng mapait sa sarili ko. Hahaha ako lang yata yung taong nag papaubaya ng taong mahal niya sa mahal niyang iba. Nandito ako ngayon na...