CHAPTER 25

44 1 0
                                    


Hershel Flame POV~~

Nandito na ako ngayon sa passenger seat. At sumakay naman si mama sa likod habang si ash naman nilalagay yung maleta sa compartment ng kotse.

"ikaw muna bahala dito sa bahay clint." Rinig kong sabi ni ash bago ito sumakay ng kotse. Binuksan muna ni ash yung bintana sa side nito bago nakipag bro fist kay Clinton.

"kitchen" kita kong tumango lang si Clinton ng sabihin ni ash ito na ipinag sawalang bahala ko nalang. Baka ang ibig sabihin ni ash maraming pag kain sa kitchen hehehe.

"ingat kayo sa byahe. Tita ingat po"

"haha oh sige, salamat Clinton"

"wala po yun tita. Size 10 po ako ha"

"hahaha oh siya siya"

"bro ikaw na bahala" tumango lang ito at pinaandar na ang kotse. Pag karating sa gate kusa itong bumukas, oww pina bago na pala nito ni ash. Nice hindi nga naman hassle kung baba pa para buksan lang yung gate.

"kalian mo iyon pinaayos love?"

"ang alin wifey ko?" namula naman ang pisngi ko na marinig ko nama yung tawag nito sa akin. Kinikilig ako sa tuwing kasama ko ito nawawala ang problema ko.

Kyyyaahhh! Wifey ko daw!! Gosh!

"yung gate hindi naman automatic yan dati ahh?" hindi ako dito tumingin ng sandali itong lumingon sa akin ibinalik din niya ang kaniyang paningin sa kalsada.

"ahh yun ba? Nung isang linggo pa"

"ganun ba?" tumango lang ito. Kita ko iyon dahil nakatingin ako sa salamin ng kotse sa side ko.

Ilang minuto din ng makalabas kami sa village.

Sobrang tahimik sa kotse. Tumingin ako sa likod na kita kong naka tulog si mama. Napagod siguro ito.

"wifey ko matulog ka na rin muna at mahaba haba pa ang byahe natin" inayos nito ang upuan ko para makatulog ako ng maayos. Pero naka tingin parin ito sa kalsada. Tumango na lang ako dito nakaramdam din kasi ako ng pagod.

"how bout you?" tanong ko dito. Pinipilit ko naman ibuka ang mga mata ko dahil sa pagod na nararamdaman ko.

"don't worry bout me wifey ko, I'm fine" nag stop muna ito dahil sa traffic. Lumapit naman ito sa akin at hinalikan ang noo ko.

Pinikit ko na ang mga mata ko at natulog na muna ng may ngiti sa mga labi ko.

Clinton POV~~

Clinton Ferrer is the name. matalik na kaibigan ni ash. Simula high school mag kakaibigan na kami. Ang totoo niyan apat kaming mag kakaibigan.

Ako si Ash, Dashton, Geain. Ewan ko kung saan nag susuot ang mga tukmol na iyon.

Naging seryoso na ako ng makita ko ang papalayong pigura ng kotse nila ash. Pumasok na ako sa loob at pumuntang kusina. Sinabi na ito ni ash sa akin kanina bago sila umalis.

Nakita kong naka bukas ang pinto at sirang sira ang door knob. Pinakiramdaman ko ang paligid at hindi lang ako ang nag iisa dito sa loob ng bahay. Napakunot ang noo ko.

Nagtataka lang ako kaninang lumabas kami hindi pa nila na gawang tumakas. May pag kakataon silang tumaks pero hindi nila ginawa. Hhmm?

Booggssh~

Napatingin ako sa taas ng makarinig ako ng may bumagsak.

Tss. mapapalaban pa ata ako ahh. Pina tunog ko ang aking mga kamao.

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon