CHAPTER 11

69 0 0
                                    


Someone's POV~~

Ilang araw na akong nag pabalik balik sa Jollibee ngunit ni anino niya hindi ko pa ulit nakikita.

Napaupo nalang ako kung saan ko siya huling nakita na nakatingin sa labas at lumuluha. Hindi maalis sa aking isipan yung maganda niyang mukhang lumuluha.

Sana bago ako umalis man lang tinanong ko muna ang kanyang pangalan. Ginulo ko ang aking buhok upang iwasan na maalala ulit siya. Ngunit yung mukha niya ulit na umiiyak ang aking nakikita. This is the first time happened to me.

I can't kick out that memory in my head. I have to find that girl, no matter what.

Flasback~~

Ring

Ring

I grabbed my phone in my pocket when I heard it ring.

"Hello?" I Coldly said.

"Sir, you have a meeting in 5:00 pm at your restaurant"

I check the time in my wristwatch and it's 3:00 pm, I have 1 hour.

"Sir?"

"Oh, yes I'll be right there"

I ended the call and drove back to my SM and fetch something important in my office.

I'd park my car and get out. When I entered the employee look at me and bowed slightly there head at me. To give some respect.

I just coldly look at them. And didn't bother to acknowledge them.

"Yeeiihh honey, don't tickle me"

Rinig kong sabi ng babae sa likod ko, hindi ko nalang ito pinansin at mag papatuloy nalang sana sa pag lalakad ng mabangga ako ng isang batang tumatakbo at may hawak na inumin.

"Oh my baby!" Dali dali namang tumakbo ang ina nito palapit sa kanyang anak at tumingin sa akin.

"Oh my sir, I'm sorry my son didn't mean it" aniya at nag bow sa akin. I just look at her coldly. Pansin kong naka suot ito ng uniform ng mall na ito.

"You're fired" I said then left her.

Napadaan naman ako sa Jollibee at napansin ang magandang babaeng nakatingin sa malayo. I fallow her gazed and see two lovers walking sweetly at each other, then suddenly they kissed like there's no people around them.

Ibinalik ko ang tingin ko sa babaeng yun at nakita ko nalang ang pag tulo ng luha nito sa magagada niyang mga mata.

I dont know what happened to me but, pumasok nalang ako sa jollibee at nilapitan siya. Hinarang ko nalang ang panyo ko sa dalawang tinitingnan niya.

" you shouldn't waste your tears to the person who doesn't deserve it" I said then left

dug~ dug ~dug ~dug~dug


I touch my chest when I felt it beating faster and faster. Lumingon ulit ako sa gawi ng babaeng yun nakatingin sa gawi ko. Unti unti itong ngumiti sa akin.

I leave that place immediately and go to my office to fetch my documents. At nag palit muna ng damit bago umali at pumunta sa meeting place.

End of Flashback's~~~~

Since then I start going here in Jollibee just to see her again.



Lenny's POV~~

Hindi ako mapakali sa kinauupuan ko dahil sa mga nalaman ko. Unti unting tumulo ang mga luha sa aking mga mata.

I don't know what to do, I don't know what to react. Kanina ko pa tinatawagan si Hershey, pero hindi niya sinasagot, ilang araw na kaming hindi nag kikita simula ng ma hospital siya. Nag aalala na ako sa kanya.

Simula nang malaman ko ang kalagayan niya, hindi na ako makatulog simula noon. Tuloy tuloy ang luha ko. Hindi ko ito mapigilan sa pag tulo.

"No, hershel, hindi mo kami pwedeng iwan, wag mo kaming iiwan" mahina kong dasal.

Oh my god, nahihirapan na akong huminga dahil sa kaiiyak.

Natulala nalang ako sa isang tabi.

Kasalanan ko itong lahat ehh. Kung nakinig nalang ako sa kanya noon na wag nang sabihin sa kanila na buntis ka hindi ka maikakasal sa demonyo mong asawa ngayon.

Hayaan mo gagawa ako ng paraan upang maalis ka sa impyerno mong kalagayan. Kailangang ko gumawa ng paraan, upang matulungan siya. Pero paano?

Hindi ko mapigalan at tumulo nanaman ang luha ko.


Herschel POV~~

Haachooo

Hachoo

I sneeze

Grabe naman sa mga nakaalala sa akin. Bakit ngayon pa? Natapon tuloy yung leche plan ko.

Tumulo naman ang luha ko dahil doon, last na yun ehh.

Nandito ako ngayon sa sala at hinihintay si ash na umuwi, kasama si mama na natutulog na sa tabi ko.

Ilang araw na siyang gabi kong umuwi, at naiintindahan ko naman na marami siyang ginagawa sa kompanya niya. Pero nitong mga nakaraang araw lang ito nangyari.

Kapag umuuwi siya, lagi ko nalang naaamoy ang same perfume na yun. Amoy babae.



sob~

Sob~

Pinigilan ko ang pag luha ko para hindi magising si mama. Pero bigla nalang ito nagising kaya pinusan ko agad ang luha ko.

"Hon? Why are you crying?"

"Wala parin ba si ash?" Galit nitong tanong at lumapit sa akin at pinunasan nito ang luha ko

"Why are you crying hon?" Tanong nito ulit. Iniwas ko dito ang tingin ko.

"Natapon kasi yung leche plan ma" ani ko dito at napaiyak. I pout. I know nagiging sinungaling na ako pero ayaw ko lang naman na mag away ulit silang mag ina ng dahil sa akin.

"Hey, bibilhan balang kita bukas, okay ? Wag kanang umiyak" ani nito at pinusan ulit ang aking luha.

"Halikana, ihahatid kita sa kwarto niyo"

"Pero ma, wala pa po si ash" sabi ko dito.

"Ako nalang ang mag hihintay sa kanya, hindi pwedeng lagi kanalang napupuyat kahihintay sa kanya dahil buntis ka, you should rest"

"Halika na ihahatid kita sa kwarto niyo" final nitong sabi. Ayoko pa sanang umalis at gusto ka pa sanang mag hintay kay Ash kaso pinilit na ako ni mama na mag pahinga.

Tumango nalang ako at tumayo na. Ihinatid ako ni mama sa tapat ng kwarto namin. Kaya binuksan ko na ito at pumasok

Dumeretso na ako sa banyo para mag hugas ng katawan para makatulog na ako. Pag labas ko ng banyo dala dala ang tuwalya at pinupunasan ang buhok para matuyo.

Nagulat nalang ako na nakatayo si ash hinuhubad ang damit nito saktong pag bukas humarap ito sa akin kaya nagulat nalang ako at napa higpit ang kapit sa tuwalyang naka pulupot sa katawan ko.

  Nagulat  nalang ako na nakatayo si ash hinuhubad ang damit nito saktong pag bukas humarap ito sa akin kaya nagulat nalang ako at napa higpit ang kapit sa tuwalyang naka pulupot sa katawan ko

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.










Nanlalaking matang tumingin ako dito. Ohhlala. Pandesal.

Natulala nalang ako sa katawan nitong nakatambad sa akin. Kanin please!


I see him smirk dahil sa pag katulala ko sa kanya. Unti unti naman itong lumapit at ako naman na paatras.

Waahhh tukso layuan mo ako!

Napa singhal naman ako ng maramdaman kong wala na akong maatrasan. Napapikit nalang ang aking mga mata ng lumapit ang katawan nito sa akin, naramdaman ko nalang ito na may kinuha sa likod ko.

Naramdaman ko nalang na yumakap ang isang kamay nito sa akin. Nang imulat ko ang mga mata ko nakita ko nalang na nag tooth brush ito. At ang malupit pa niyan, nasa harap ako nito at nakayakap sa akin.

Namumulang itinago ko ang aking mukha sa leeg nito na nagiging favorite spot ko na sakanya kapag nasa ganito akong sitwasyon.

Kyahhh! Ang lapit sa akin ng pandesal niya! Pwede ko bang hawakan ito?

Hershel ! dalagang pilipina! Napailing nalang ako. Gooshhh!

"Love, can you let me go, para makapag bihis na ako" nahihiya kong ani dito at pinipilit na makaalis sa puwesto ko.

Kyaahh ! okay lang kahit habang buhay na ako dito!

Naramdamn ko nalang na pinunasan nito ang kanyang bibig sa tuwalyang gamit ko para matuyo ang buhok ko at umatras para maka daan ako.

"Punasan mo ang laway mo love" bago ito tumalikod. Lag lag panggang sinundan ko siya ng tingin, anyare?

Unti unting gumuhit ang ngiti sa aking mga labi dahil sa nangyare. Lumabas na ako ng cr at nag mamadaling pumunta sa walk in closet ni ash at kumuha ng damit nito at sinuot.

All I knew is you are the person who never fail to make me smile.

~~~~~~~~~~~~~~~~~

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon