Hershel Flame POV~~
"ash alagaan mo si Hershel maliwanag ba?" tama kayo ng basa aalis na si mama matatapos at na ang aming pag papanggap ni ash. Kahapon ko lang nalaman na may sakit ako saka naman aalis si mama.
"hon kahapon ka pa tahimik ahh, what's wrong" gusto ko mang mag kwento dito pero parang may pumipigil sa akin sabihin ito. Gusto kong umiyak kaso pagod na ang mga mata ko umiyak.
Tiningnan ko si ash nakatingin lang ito sa akin namay pag aalala. Sana totoo yung pinakita niya sa akin nitong mga nakaraan. Sana, sana lang. Umiwas ako ng tingin dito. Akala ko pagaod na ako sa kakaiyak pero ng makita kong ang nag aalalang mukha ni ash parang gusto kong umiyak.
Sasabihin ko ba sa kanya?
Hershel baliw ka ba bakit mo sasabihin eh hindi mo pa nga alam ang sakit mo!
"Hershel hon are you really okay?"
"Hershel?"
"wifey ?"
Nagulat ako ng may humawak sa akin ng tingnan ko ito si ash lang pala kaya naka hinga ako ng maluwag.
"wifey? Okay kalang ba?" napatingin ako kay mama ng hawakan ako nito sa balikat. Kita ko ang pag aalala nito.
Arrgggh!
Pinag alala mo nanaman sila Hershel umayos ka nga! Be your self!
Ngumiti ako dito at umiling.
"sorry ma napagod lang siguro ako sa pag punta natin ng mall kanina" pag sisinungaling ko dito. Kagagaling lang namin sa mall tinupad ni mama ang sinabi nito noon na bibilhan ako ng damit.
Tiningnan lang ako ni ash at hindi na ito nag salita.
"ganun ba? Sige mag pahinga kana hon si ash nalang ang maghahatid sa akin sa airport"
Yeah. Babalik na ito sa Canada. Dapat bukas pa ang alis niya kaso may tumawag dito kaya napaaga ang alis nito.
"I'm sorry ma at hindi ko na kayo maihahatid" ani ko dito habang tinutulungan ko ito na mag tiklop ng kaniyang mga dadalhin. At si ash naman ang nag lalagay sa maleta.
"no hon its okay. Mas magandang mag pahinga ka nalang muna dito" lumapit ito sa akin at niyakap ako.
"I'm gonna miss you hon"
"I'll gonna miss you too ma" naka ngiti kong ganti dito at niyakap din siya pa balik
Kumalas ito sa yakap namin at lumapit kay ash na hanggang ngayon nag lalagay ng damit ni mama sa maleta.
"I'm not gonna miss you so don't come near me" masungit nitong aniya habang nag lalagay pa rin ng damit.
Kita ko naman ang pag kunot ng noo ni mama.
"sino ba may sabing ma mimiss din kita ? Asa ka naman!"
Pfft.
"ayan feeling masiyado!" bulong ko para hindi nito marinig ngunit may lahi ata itong sa maligno at narinig pa ang sinabi ko.
"hoy ! narinig ko iyon!" ngumiti lang ako dito at kinamayan siya na nag pa kunot ng noo dito.
"congrats!" masaya kong sabi dito at hinalikan pa siya sa pingi.
"congrats saan?" nagtataka nitong tanong sa akin
"hihihi congrats love hindi ka bingi!" masaya kong sabi dito.
"nice one Hershel!" napatingin ako kay mama ng sabihin niya iyon. Nagkatinginan kami ni mama at sabay na natawa.
"hahahahaha!!!"
BINABASA MO ANG
100 days of happiness
RomanceSana maging masaya ka na mahal ko. Hindi mali alam kong magiging masaya ka kapag nawala na ako. Napangiti nalang ako ng mapait sa sarili ko. Hahaha ako lang yata yung taong nag papaubaya ng taong mahal niya sa mahal niyang iba. Nandito ako ngayon na...