Ashton Aquane POV~~
I feel the sudden movement on my side, kaya naalimpungatan ako. I was shocked when I saw flame shivering on the side of the bed.
What the?!
"Arrgghh" rinig kong ungol nito.
"Flame?"
"Flame!? What's happening?!" Natataranta kong ani dito. What the fuck!
Nang makita ko ang mukha nito ang sakit sa mukha nito ay mas nagulat ako ng makita ko ang pagtulo ng dugo sa ilong nito.
Natataranta akong tumayo at hinawakan ang kamay nito.
"Wait, love I'm gonna call mom" yahh right. I'm gonna call mom. Natataranta akomg tumayo na halos bumaliktad na ako sa higaan ng kama naaramdaman kong may pumigil sa akin.
"N-o I-m fine" aniya ngunit bakas sa mukha nito ang sakit. Doctor !
Right I should call a doctor. No, I should bring her at the hospital.
"Wait love, I'm gonna take you at the hospital" natataranta nanaman akong tumayo.
" No, I'm fine L-ove"
What ?! Why ?!
Get back at your senses Ash! Your wife needs you!
I should do something!
"Wait me here love , I'm gonna get a towel" tumakbo na ako sa cr bago pa ako nito pigilan. I don't known what I'm feeling right now.
My heart beats beating so fast.
Dug*dug*dug*dug*dug
My movement was fast. My hearts skip a beat when I remember her face. Her nose is bleeding.I shiver in that thought. I don't want this to happened again.
Dali dali akong kumuha ng maliit na palanggana at malinis na towel. Nilagyan ko ito ng tubig. Then I open the cabinet na may lamang first aid kit, kinuha ko yung alcohol then inilagay ko sa tubig.
Dali dali akong lumabas at dali daling inilapag yung palanggana saka dali daling tumakbo sa walk in closet para kumuha ng damit.
I run back to her para punusan siya. Binasa ko muna yung towel saka pinunasan siya nang may pag iingat ayokong masaktan siya lalo kasi bakas na bakas sa mukha niya yung sakit na nararamdaman niya.
Napansin ko naman ang pag tigil ng panginginig nito.
"The tremble stop" napabuntong hininga naman ako ng maluwag."Are you okay love? Ano nararamdaman mo?" Tanong ko dito ng hawakan ko yung noo niya mas lalo ako nag alala. Hindi ko siya pwedeng painumin ng gamot lalo na at buntis siya.
"You're burning" hawak ko padin ang noo nito.
"Are you all right?" Tanong ko ulit, baka may ibang masakit paring iba sa kanya.
"Why are you smiling?" Nangunot ang noo ko ng dumapo ang paningin ko sa kanya. Naka ngiti man siya makikita mo ang sakit sa mukha nito.
"I *hmmm* I'm fine, Can you *hmmm* get me w-ater?" Aniya at hinawakan ang leeg nito. Namamaos na ang boses nito. Tanda na may sakit talaga siya.
Dali dali naman akong bumaba at kumuha ng pitsel sa water dispenser namin pinag halo ko yung malamig at mainit para maliigamgam ito. I should buy a mini ref para sa kwarto kong sakali man na mangyari ito ulit.
Wait what? Edi ba hindi naman natutulog si flame sa kwarto mo, ngayon lang dahil nan diyan ang mama mo.
What the heck! Hindi ko nalang pinasin ang pag salungat ng utak ko.
Dali dali na akong umakyat pag ka kuha ko ng tubig.
"Kaya mo bang umupo?" Tanong ko dito, tumango ito at unti unti naman itong umupo. Inilalayan ko siya hanggang makasandal siya sa headboard ng higaan namin.
Ng makaupo na ito. Pinainum ko na siya ng tubig. Inilalayan ko siya hanggang maka inum siya ng tubig. Hanggang ngayon naginginig parin ang kanyang mga kamay kaya ako na ang nag painom sa kanya.
"Your clothes are soaking wet" ani ko nga mapuna ko yung damit niyang basang basa ng pawis nito.
"Here, can you change your clothes?" I said. Umiling naman ito. At unti unting pumikit. I don't know what happened but i felt my cheeks burning.
Ano ang gagawin ko? Tumingin ako sa buong katawan nito.
Bahala na. Unti unti kong itinaas yung shirt nitong suot wala itong short na suot kaya kita na agad ang panloob nito. I just close my eyes hanggang masuotan ko ito ng damit.
I knew we did that, but I'm drunk that day kaya wala akong maalala sa mga nangyari.
Nang nasuotan ko ito ng damit ay inayos ko ang pag kakahiga nito at tumabi na dito ng higa. Kinuha ko ang ulo nito at pinahiga sa aking mga braso.Marami akong nagawang masama sa kanya. But I love Audrey so much or so I thought. Nung dalawang linggo itong nawala halos mabaliw ako sa kahahanap sa kaniya. Wala rin ako halos na tulog nung araw na iyo. I cant think properly na baka may nangyari na ditong masama. Salamat nalang at nakita ko si lenny sinundan ko ito dahil alam kong siya lang ang nakakaalam kung nasaan ang asawa ko.
And I'm right. Nag taka ako nung una kung bakit ito huminto sa hospital pero napatigil ang paghinga ko na baka may nangyaring masama sa mag iina ko. May dala dala itong pag kain ng sundan ko ito. Nung una nag talo kami pero wala itong nagawa dahil gusto kong Makita ang asawa ko.
Ring
Ring
Ring
I heard my phone ring kaya napatingin ako dito then kinuha ko ito sa stand table na katabi ng higaan namin ng tingnan ko ito. Nagulat ako ng makita kong sino yung tumawag.
Napatingin ako sa tabi ko at sa cellphone.
I check the time and it's 3:15 am.
Babe* calling
Dali dali kong tinanggal ang pag kaka unan sa braso ko yung ulo nito at sinagot ko yung tuwag nito.
"Hello, babe?"
"Hello sir? Pwede niyo po bang sunduin dito yung girlfriend niyo dito sa neighborhood?"
Neighborhood? What is she doing there. It's a night club? Napa kuyom ang mga kamay ko.
Dali dali akong tumayo at nag bihis. At kinuha ko ang car keys ko.
"Urghhh"
Napatigil naman ako ng umungol si flame.
"Urgghhh" lumapit ako dito at hinawakan ang noo niya. Nag alala ako ng maramdaman ko ng mas mainit pa siya kaysa kanina.
But I need to fetch Audrey.
"I'll be right back" bulong ko dito. Pero bago ko ito iwan. Nilagyan ko siya ng basang towel sa noo.
Dali dali akong tumayo at lumabas ng pinto. Bumaba ako sa hangdanan at deredertso sa pintuan.
"Where are you going Ash?" Rinig kong may nagsalita sa likod bago ako makalabas ng pintuan.
Humarap ako dito at nagulat ako ng pag harap ko ng makita ko si mom na may dala dalang baso ng tubig.
"Mom! Can you go to our room at bantayan mo muna si flame she have a fever. I just need to fetch someone" nakita ko ang pag bago ng mukha nito. Halatang hindi nagustuhan ang sinabi ko.
"Herschel have a fever but your going to fetch someone!?" Galit nitong sigaw sa akin.
"Mom, not now!"
"Sino ba yang pupuntahan mo at mas importante pa kaysa sa asawa mo!?" Sigaw nito.
"Ashton Aquane Johnson!" Hindi ko na ito pinakinggan at umalis na.
Sumakay na agad ako ng kotse pag karating ko ng garahe. Then umalis na.
I drive half way ng maalala ko naman yung mukha ni flame. Naka ngiti ito sa akin subalit bakas sa mukha nito ang sakit.
"Love" naibulong ko nalang. I dialed someone.
Pag katapos ko ito makausap nag uturn ako pabalik. She needs me!
~~~~~
Itutuloy
BINABASA MO ANG
100 days of happiness
RomanceSana maging masaya ka na mahal ko. Hindi mali alam kong magiging masaya ka kapag nawala na ako. Napangiti nalang ako ng mapait sa sarili ko. Hahaha ako lang yata yung taong nag papaubaya ng taong mahal niya sa mahal niyang iba. Nandito ako ngayon na...