CHAPTER 22

63 1 0
                                    


Lenny Bae POV~~

Ilang araw na ngunit hindi ko parin siya nakaka usap. Na ge guilty ako ng dahil sa akin kaya na punta ngayon sa sitwasyong ito si Hershel kasalanan ko ang lahat.

Patawarin mo sana ako Hershey.

Patawarin mo sana ako.

FLASHBACK~~

Nan dito ako ngayon sa aking condo nag aayos ng aking gamit ngayong tapos na ako sa aking pag aaral babalik na ako sa bahay namin.

Ding dong~~

Ding dong~~

Ding dong~~

Napakunot ang aking noo ng marinig ko ang sunod sunod na pag doorbell sa aking condo. Wala naman akong inaasahan na bisita ngayon ah.

Ding dong~~

Hay! Nako atat naman ang taong ito hindi kayang mag hintay.

Pag bukas ko ng pinto nagulat ako ng makita ko sa Hershel na basang basa. Naginginig ito dahil sa lamig. Kaya pina pasok ko ito agad at kumuha ng towel para dito.

"bakit basang basa ka?!"

"anong nangyari sayo?"

Nakita ko ang pag patak ng luha nito sa kaniyang mga mata.

"wala na wala na" may sinasabi ito ngunit hindi ko maintindihan.

"wait lang Hershey ikukuha kita ng hot chocolate at bagong damit" pumunta muna ako sa aking kwarto para kumuha ng bagong damit. Buti nalang hindi ko pa ito nailalagay sa aking bag. Kumuha na ako ng bagong damit isang pajama at t-shirt at mga undies. Wag kayong mag alala bago lamang ang mga ito. Tamang tama nakapag shopping ako kahapon.

Lumabas na ako ng kwarto at pinuntahn ito sa salas. Hindi ko alam kong ano ang gagawin ko dahil na kakaawa ang kaniyang kalagayan ngayon. Hindi ko man alam ang nangyari sa kanya. Malamang meron itong kinalaman kay ash. Siya lang naman ang iniiyakan ng bestfriend ko eh.

"Hershey, tumayo ka muna diyan at mag bihis ka muna" tinulungan ko itong tumayo kasi naginginig ang kaniyang katawan. Kinuha ko yung remote ng air con at nilagay sa 20 degree ito, para hindi masyadong malamig.

Pumunta na akong kusina para gawan ito ng hot chocolate at gumawa narin ako ng para sa akin.

Sob~

Sob~

Sob~

Napatingin ako sa banyo ng marinig ko ang pag iyak nito.

Sigh.

Naawa na ako kay Hershel. Namatayan na nga ito ng magulang ganito pa ang nangyayari sa kanya.

Narinig ko ang pag lagas las ng tubig sa banyo. Kaya itinuloy ko na ang pag papainit ng tubig para sa gagawin ko.

Ano kayang nangyari sa kaniya. Ano nanaman kaya ang ginawa ni ash!

Nako ! kapag sinaktan niya ang kaibigan ko matatamaan siya sa akin!

Lintik lang takaga ang walang ganti!

Tttssskskkkkk

Nag salin na ako ng tubig na mainit sa baso at nilagyan ko ito ng chocolate. Saktong bumukas ang pinto ng banyo.

"saktong sakto. Here humigop ka muna ng mainit na chocolate" tumago lang ito sa akin at kinuha yung isang tasa at ininom ito.

Magang maga ang kaniyang mga mata sa kaka iyak panigurado iyan.

100 days of happinessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon