Dumiritso na sila Ate Mich at ang grupo sa HQ.
At ako naman ay umuwi narin sa apartment, masama ang pakiramdam
ko para akung lalagnatin.
Pagdating ko ay umakyatafter na ako sa kwarto ko, pumasok ako sa banyo at hinubad ko agad ang jacket ko at Tshirt ko para makita yung mga sugat ko.Huuu!!!! Ang dami ko atang daplis ah, wika ko sa sarili ko.
Nagamot kanina.ni Ate Mich yung sa mukha ko at sa braso ko pero may daplis din ako sa tiyan pero maliit lang naman ito.
Nilinis ko at nilagyan ng bandage at natulog sa couch sa loob ng kwarto ko.Di ko na tinignan si Jema dahil masama ang pakiramdam ko, at di ko narin pinatay yung ilaw banda na pintuan para kahit papaano ay maliwanag sa loob.
Huuu!!!!!
Argggg!!!!!!!!
Nagising ako ng maynarinig akung unggol, nakaramdam ako ng takot, lalo na ng pag ikot ko ng paningin ko hindi ko kwarto ang nabungaran ko.
May nakapa naman akung nakahiga sa tabi ko at naka talukbong ito.
Sa gulat ko ay napakislot ako, dahan dahan akung gumalaw para ibaba sana yung kumot na nakatakip sa mukha nito ng marinig ko ulit ang unggol.
Argggg!!!!!!!
Uhmmm!!!!!
Bumangon ako ng may nakita akung bulto ng isang taong naka higa sa couch, at dahan dahang kung nilapitan ito at nakita ko si Dianne.
Nanginginig ito, hinipo ko naman ang noo nito at, nagulat pa ako dahil sobrang init nito, may lagnat siya.Dali dali kung kinuha ang kumot sa kama at itinakip sa katawan nito.
Ginising ko narin ang katabi ko kanina sa kama at nakita kung si Airy ito.
Airy..... Airy..... Please wake up.
Pupungas pungas pa ito, bakit ba ang dilim pa Jems oh, sabay turo sa bintana.Tulungan mo ako, mataas ang lagnat ni Dianne di ko alam ang gagawin sa kanya.
Dumating na siya?
Nagtaka naman ako sa tanong ni Airy, bakit saan ba galing ito at ganun ang tanong niya?Oo andun sa couch natulog, sabay turo nito sa dalagang nanginginig habang natutulog.
Hindi ko rin alam ang gagawin Jems.
Sandali lang at gigisingin ko sa kabilang kwarto si Chris, nagulat pa si Jema sa sinabi ni Airy.
Yes! Jems dito nakatira si Chris sa bahay ni Dianne.Lumabas na si Airy para gisingin si Chris, kumuha naman ako ng bimpo sa cabinet ni Dianne.
Namangha naman ako sa nakita ko napaka organize niyang tao, magkakasama ang mga damit niya with same colors, at napansin kung mahilig siya sa puti dahil maraming puting shirt ang nakatupi at naka hanger, magkakasama din yung mga socks niya, same with her hanky, and ganun din yung mga towels niya, napakasinop naman niya, di gaya ko na makalat, kinuha ko na yung puting face towel at binasa sa cr at pinunas ito kay Dianne.Napansin ko ang mga pasa at sugat nito sa mukha, teka lang bakit parang nadagdagan yung pasa at sugat niya sa mukha?
Di kaya nabugbog siya kanina sa bar?
Argg!!!!! Nalasing talaga ako kanina kaya wala akung masyadong naalala.
Sorry kung nabugbog ka ng dahil sa akin at sa kakulitan ko, sorry ulit (bulong ko dito )Tok! Tok! Tok!
Chris gising, Dianne needs you!
Sigaw ko dito
Chris! Please open the door! May lagnat si Dianne di namin alam ni Jema kung ano ang gagawin.May narinig naman ako ng kumalabog sa loob ng kwarto nito, nagpupunas ito ng mukha ng lumabas, di manlang ako tinignan at deri deritsong pumasok ito sa kwarto ni Dianne.
Nanaginip akung may kumakatok sa pinto ng kwarto ko.
Tinatawag ang pangalang Chris, kaya di ko pinansin ito, at pumikit ulit. Akala ko nanaginip lang talaga ako ng marinig ko ulit ang pangalang Chris, naalala ko agad na bago ko palang pangalan yun, narinig kung sinabi niyang may lagnat daw si Deanna.
Kaya bumangon ako at nag hilamos lang ng mukha at lumabas.Di ko na tinignan kung sino ang taong kumatok, tuloy tuloy lang akung pumasok sa kwarto ni Deanna.
Pagpasok ko tinignan ko ang kama niya pero wala siya.
Chris! Tawag ni Jema.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS
General FictionAn action romance story between the same gender who seemed to hate each other. Jedean/gawong/ with the special participation of dori_cel.