CHAPTER 83

4.1K 128 10
                                    

      Pagdating namin ni Donna ng airport ay hinatid ko na siya agad sa condo niya, natawagan ko na rin naman si Jema at safe naman silang nakauwi lahat umuwi daw muna silang dalawa ni Mafe sa bahay nila.

After kung maihatid si Donna ay dumiritso na ako ng HQ pagka pasok ko sa loob ay nandun na ang lahat at ako nalang ang hinihintay.

How are you Deanns?  Bati ni Ly.
We're all safe Ate, salamat pala sa pagsundo at paghatid kila Jema,  sincere kung pasasalamat sa kanya.

Wala yun alam mo naman na hindi ka namin pababayaan di ba?  sinira mo lang naman ang tahimik kung pagpapahinga kaya may utang ka sa akin,  and i want you to know na hindi libre ang pagtulong ko sa inyo dahil sisingilin kita ng mahal.
alam ko namang nagbibiro lang si Ate Ly dahil nag wink at ngumiti ito sa akin.

Don't worry Ate just tell me what you want and I'll give it to you,  sabi ko sa kanya sabay ngiti at hug sa kanya ng mahigpit.

Ladies and gentlemen maupo kayo,  sabi ni director, nagulat nalang kami ng bigla itong lumabas sa secret door.

What happen blue? seryosong tanong niya sa akin, habang inaayos yung mga papeles na hawak niya.

Actually director it was Jema who saw him early,  napansin siya ni Jema sa karenderiang pinasukan namin,  perong tinignan ko at ginalugad ang area ay wala naman akung nakita.

But then director at that very moment sobrang takot na takot si Jema, that's why I decided to send them back here for their safety.
Pero  pagbalik namin ni Donna ng hotel para mag ayos ng mga gamit namin ay may mga lalaking kahina-hinalang nag mamasid sa amin hanggang sa pag akyat namin sa hotel natinutulayan namin.

Hanggang sa sinira na nila yung pintuan ng kwarto namin dun, mabuti nalang at malakas po talaga ang pakiramdam ko kaya po kami agad nakatakas.
Hanggang sa nakita ko po talaga ng dalawa kung mga mata si Cy,  nag aabang sa baba ng hotel wala akung naiisip na pwede kung gawin sa mga oras nayon because Donna is with me,  ayukung mapahamak siya at maging dahilan sa kung ano pamang pwedeng mangyari sa amin doon.
Upon seeing them maramin siyang tauhan director.

Pinagalugad ko ang lugar sa ibang mga kasamahan niyong agents na na assign sa lugar nayon, at nakahuli sila ng limang lalaki na pumasok sainyong hotel na tinutuluyan.

Pero sad to say nakatakas nanaman si Cy dahil tama ka marami siyang galamay sa area nayon kaya natuntun niya kayo ni Jema.

Doble ingat Deanna at gusyo kung kahit gawin mong triple ang pag-iingat mo.
At kanina bago ako pumunta dito ay tinawagan ako ng Daddy mo,  nakikiusap na kung ano mang trabaho meron ka ngayon his asking me to tell you to resign.

Nagulat naman ako sa sinabi ni director na mag reresign ako pati mga kasama ko ay nagulat din maliban kay Ate Ly.

I think tama si director Deanna kailangan mo mu nang magpahinga.

Ano bang pinagsasabi niyo?
Hindi na ba ako kailangan ng samahang ito?  I jnow your all concerned about me,  pero tinanong niyo ba ako kung ano ang gusto ko at ang nais kung mangyari?

We've through a lot of trials and difficulties, marami ng nawala sa atin,  lalong-lalo na ang dalawang taong pinakamamahal ko.
No one can stop me or can tell me to quit.

Buhay ko na to,  higit pa sa samahan at trabaho ang turing ko sa inyong lahat kayo ang naging buhay ko at sandalan ng mga oras na walang may gusto sa akin,  umiiyak na ako sa sobrang sama ng loob ko.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon