Nasa Mactan Airport na kami ni Jema, di ko na ipinaalam sa pamilya ko dito na darating kami ngayong umaga ng Pangga ko.I kiss her forehead down to her face to wake her up.
Pangga wake up we're here na, nag unat siya ng kanyang kamay at nag mulat ng kanya mga mata.Sorry baby kung nakatulog ako ng matagal, (boses bagong gising talaga ang Pangga ko, napapahikab pa) kasalanan mo naman to pinagod mo ako last night, reklamo nya.
Napangiti lang ako sa kanya at dinampian ko ng isang mabilis na halik yung nakaawang niyang bibig.
Okay lang sa akin na tulog ka buong byahe, sabay kurot ng pisngi nya talagang nanggigigil ako sa kanya.
Pagganito siyang nag papa cute naku pasalamat siya't na sa eroplano pa kami, kasi kung na sa bahay di ko kasi mapigilan ang sarili kung walang mangyari saamin paggintong pinapakilig nya ako ng sobra.Ano pa ang ginagawa mo dyan? Tayo na para makalabas na ako dito, parang batang naiinis niyang sabi.
Di ko na talaga na pigil ang sarili ko kaya nahalikan ko siya, I kissed her full of love, kami nalang natirang dalawa sa loob ng eroplano staka ako huminto sa ginagawa ko.
Na sa loob na pala ng damit ni Jema yung isa kung kamay at pinaglalaruan yung maliit na pasas dun.Hinampas nya ang kamay ko at napangiti nanaman ako sa kanya.
Napaka mo talaga B, reklamo nya.
Kunyari ka pa Pangga, alam ko naman na gusto mo yung ginawa ko sayo, kasi nga di mo ako pinigilan.Natatawa akung aalis sana agad at iiwan sya, kaso mas mabilis yung kamay niyang nakapingot na sa tenga ko.
Landi mo!!! Nanggigil talaga sya Sa pagpingot ng tenga ko.Arayyyy!!!!!
Pangga naman, reklamo ko nag iinit yung tenga ko sa pag pingot nya.
Natatawa naman sa amin yung dalawang FA, kaya ng napangiti ako sa kanilang dalawa ay ngumiti rin sila sa akin na parang kinikilig sa nakita nilang ginagawa namin ni Jema.Nasa arrival area na kami and I ask the guard kung pwede nya kaming itawag ng grab o taxi.
Ilang sandali lang ay may huminto ng isang grab sa tapat namin ni Jema.
Inabutan ko ng 500 si Manong guard at nag pasalamat.
Sumaludo naman sya sa amin at pinagbuksan si Jema ng pintuan.Di kasi pumasada yung suki kung taxi driver may sakit daw kasi ang asawa nya at sya ang nag-aalaga sa maliit nilang anak.
You can lean on my shoulder Pangga and take a nap, I'll wake you up pag malapit na tayo sa bahay namin.
Okay baby pasensya na inaantok pa talaga ako, paumanhin nya.
It's okay Pangga, hinawakan ko ang ulo nya at isinandal sa balikat ko saka ko iniyakap ang isa kung kamay Sa bewang nya.Halos dalawang oras ang naging byahe namin maaga palang dito sa Cebu ay traffic na papunta sa amin, sagabal pa ang pag aayos ng kalsada dahil na rin sa road widening.
Bago huminto ang taxi sa harap ng bahay namin ay nagising na rin si Jema.
Malayo pa ba tayo baby?
No, Pangga actually tama lang yung
gising mo dahil nandito na tayo.
Pila man amon Dong? Tanong ko Sa driver sa alam kung dialect na maiintindihan niya.350 boss, sagot naman nya Sa tunong bisaya talaga.
Kinuha ko yung wallet ko sa bulsa ko pero pag tingin ko ay wala na palang lamang cash yung pitaka ko.
Nagkamot muna ako ng ulo, bago tumingin kay Jema.Pangga may pera kaba dyan?
Alam kung magagalit sya sa akin, dahil ilang beses na niyang sinabi sa akin ng paulit-ulit na dapat daw kahit dalawang libo lang ay may laman yung pitaka ko for emergency purposes daw.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS
General FictionAn action romance story between the same gender who seemed to hate each other. Jedean/gawong/ with the special participation of dori_cel.