CHAPTER 94

3.1K 104 20
                                    

Hoy!!! Bea!!!
Nahampas siya sa mukha ni Ate Ly Ng hawak nitong panyo. natawa ako sa itsura ni Ate Bea naalimpungatan kasi siya sa hampas ni Ate Ly sa mukha niya.

Napabulalas naman yong isa,
ano ba naman Te?!!!
Reklamo pa niya.
Hoy! De leon maka reklamo ka sobra ha.
Kanina pa kaya kita sinisiko dahil nandito na po tayo, bumaba na po si Director at ikaw po ay tulog parin.
Maangas na wika ni Ate Ly sa kanya.

Napabaling naman ang tingin ni Ate Bea sakin.
Ikaw? Sabay turo ko sa sarili ko.
Siyempre ikaw Deanns alangan naman ako oh, dalawa nangalang tayo dito sa loob ng kotse eh.

At tumawa ako ng malakas.
Loko ka ah, pinagtatawanan mo ba ako?
Naku Ate Bei di kita pinagtatawanan, ang driver yung pinagtawanan ko sabay bato ko ng backpack niya sa mukha niya.

Langya!!! Kanina pa kayo ah, angal nito.
At lumabas nadin siya ng kotse.
Paano ka di pagtatawanan ni Deanna, puro ka Jho ng Jho, eh di ka na nga pinapansin nun.
Pati kamay mo pinaghahalikan mo pa,Gagong to.
At tuluyan na akung napahagalpak sa tawa.

Hahaha.......
Akma akung babatokan ni Ate Bea ng magsalita si Director.
Tama na nga kayong dalawa, mamaya may mapipikon nanamang isa sa inyo.
Sabay kaming napahinto ng pinag untog ni Ate Ly ang ulo namin.

Aray!!!!
Sigaw naming dalawa.
Hawak ko ang noo kung nauntog saatigas na ulo ni Ate Bei.
Buti nga sa inyo, para kayong mga bata, nanlilisik ang mga mata ni Ate Ly habang inis na inis siya sa amin ni Ate Bea.
Di maipinta pareho ang mukha namin napalakas kasi ang ginawa ni Ate Ly sa amin.
Ano may reklamo kayo?
Pinandilatan niya kami ng mga mata at naka pamewang na Alyssa Valdez ang kaharap namin na uulitin ulit ang ginawa kung di kami titigil.

Para kayong mga bata dagdag pa niya.
Para naman kaming mga batang habang nagtutulakan ni Ate Bei.
Napakamot kaming pareho ng ulo dahil parang nagkabukol kaming dalawa ng mabangga namin ang crystal wall di kasi namin napansing dalawa pareho,
napabilis naman ng lakad si Director dahil sa nahihiya siguro sa nangyari samin ni Ate Bea samantalang sapo naman ni Ate Ly ang noo niya dahil sa katangahan namin ni Deleon.

Titigil ba kayo oh hindi?
Bulong ni Ate Ly kay Ate Bea.
Titigil na nga Te eh, ang kulit kasi nitong si Deanna oh, parang kiti-kiti.
Ako pa ngayon ang parang kiti-kiti? Samantalang ikaw tong maharot kaya, sagot ko naman.
.

Nasa hotel na kami pareho napag pasyahan namin na mag kasama nalang kaming tatlo sa isang kwarto total malaki naman tong kinuhang room ni Director samin good for 5 persons pa nga eh.

Pagkapasok namin sa room  ay humiga kaming pareho ni Ate Bea samantalang si Ate Ly trabaho agad, she took her laptop at nag connect agad sa HQ sa Pilipinas.
Dahil sa pagod di ko na namalayang nakatulog na pla ako sa kakatingin sa ginagawa ni Ate.






Jema gising!!! Naramdaman ko ang tapik sa mukha ko.
Nananaginip ka, wika ni Lorraine sakin.

Napabangon ako sapo ang aking noong pawisan, sa panaginip ko nakita ko ang dugoang katawan ng pinakamamahal kung si Deanna napahagulgol ako ng abutan ako ni Lorraine ng isng basong tubig.

Napanaginipan mo nanaman ba si Deanna?
Nag aalang tanong niya sa akin.
Tumango lang ako sa kanya.
Habang pinupunasan niya ang basa kung likod.

Mabuti pa siguro ay mag palit kanalang ng pantulog at basang basa yang likod mo, baka ubuhin ka, remember buntis ka bawal kang magksakit.
Napatingin ako kay Lorraine habang umiiyak, lumapit siya sa akin at niyakap niya ako ng mahigpit.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon