CHAPTER 72

4.2K 166 36
                                    


Miss ko na si Jema, gusto ko na talagang bumalik ng Pilipinas di naman kasi ako nag eenjoy sa pamamasyal naming dalawa ni Pongs.
And nag-usap na rin kami ni jema at sumang ayon din siya sa kagustohan ni Ponggay na mag stay pa ako dito kahit ilang araw lang to unwind.

That morning kasi after kung mag pa booked kay Ponggay ay tinawagan ko kaagad si Jema, maingat akung nakipag-usap sa kanya without mentioning any name sa usapin namin, para iwas away na rin.

FLASHBACK

Hello Pangga! Good morning!
How's your sleep?
Okay kalang ba?
Sunod-sunod kung tanong sa kanya.

I'm okay naman By, how about you?
I'm fine. Sorry nga pala kung di ako nakapag reply at nasagot ang tawag mo, di ko kasi namalayan na tumutunog ang phone ko at low bat na rin kasi.
Don't worry uuwi na rin ako, na prank ako ni Ponggay, nainis nga ako kasi na miss kita agad, tapos tong langya kung kaibigan ay pinaglaruan lang ako.

Bakit mo naman na sabi na pinalaruan ka ng bff mo?

Kasi naman Pangga di naman totoo na may problema dito, she said na miss niya lang daw ako.
Akalain mo yun? Parang Makati at Cuba ang layo ng Pilipinas sa Thailand?

Ayaw mo nun Baby? At least kahit papano makakapag relax ka diyan, chill-chill din minsan By.

Mabuti sana kung kasama kita para may kalampungan ako pag matutulog na, 😀😀😀😀😀.

Deanna Wong!!!! Kahit kelan talaga even over the phone talaga B? Ang landi mo.

Pasalamat ka nga at ikaw lang ang nilandi ko Pangga.

Anong ako lang? Ang dami  mo kayang kalandian.
Noong college si Ysa and Chiara.
Me dalawa pang umeksena and naging girlfriend mo pa nga eh.

Stop it Pangga, mamaya kung saan-saan nanaman mapunta ang usapan nating ito.

Naiinis ka dahil totoo?
Na nag karoon ka ng Doc Kat and Doreena sa buhay mo?

I didn't deny it naman ah? that was my foolishness before, but seriously Pangga, ikaw at ikaw lang ang gusto kung makasama habang buhay.

I dreamed of you all the time, na ikaw ang makasama ko hanggang sa pagtanda ko, na ikaw ang magiging Ina ng isang dosena nating mga little Jema and Deanna.

Pakiulit nga nung sinabi mo Wong! Anong isang dosenang pinagsasabi mo diyan, natatawa ako sa naiisip ni Deanna kasi ganun kadami ang gusto niyang maging anak.

Hahahahahaha........
Sorry na Pangga pero kung kaya mo naman bakit Hindi? Natatawa kung wika kay Jema.

At talagang pinagtawanan mo pa ako Wong?
And tingin mo sa akin Inahing baboy?
A dozen talaga B?
Sige payag ako pero ikaw ang magbubutis nun, sige ka. At ako naman ang natawa ng marinig kung bigla itong napalunok.
Hahahahha........ Di mo kaya no?

He he he he he........
Dalawa nalang pala Pangga, alam mo naman na may phobia ako sa karayum eh kaya ikaw lang ang pwedeng magdala nun.

Marami pa kaming napag-usapan ni Jema but I never mentioned Doreena's name kahit kung ano ang kalagayan niya, kagaya nga ng sabi ni Ponggay, I should respect Jema's feelings towards Doreena.

Di ko kasi maiwasang ma excite na may aalagaan kaming baby, kaya nga pagkauwi ko kailangan makapag propose na ako sa Pangga ko, para naman makabawi ako sa mga gestures and worries ko towards Doreena's pregnancy di ko naman kasi alam na nakakasakit na pala ako sa ginawa kung pagtulong sa iba.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon