CHAPTER 51

4.7K 163 19
                                    


         Okay lang ba sayo na di na tayo bumalik sa resto?
At sumama ka na lang muna mamaya sa akin?
Nandito kami ngayon ni Jema sa labas ng Chapel sa Greenbelt sa mga nakahilirang benches sa labas.

       Habang nakahilig ang ulo niya sa balikat ko.
Tama kayo dear readers okay na kami ng Pangga ko.
Di muna namin pinag usapan ang tungkol sa pag-alis ko papuntang Thailand.

       Naka akap ang kaliwa kung kamay sa bewang niya at naka intertwined naman yung isa, sana ganito nalang kami lagi, sana di na kami maghihiwalay ulit.
I kiss Jema' s forehead.
Aalis na ba tayo? Tanong niya.

       Okay kana ba? Umayos siya ng upo and she gives me a quick kiss on my lips.
Saan ba tayo pupunta? Kagat labi niyang tanong, di ko naman napigilan ang panggigil ko sa kanya at sinunggaban ko ng isang malalim na halik.

          Ano ka ba, at hinampas niya ang hita ko, ang dami  kayang tao  dito. Saway niya sa akin, pakialam naman nila, di naman sila ang nagpapakain sa atin, at inggit lang ang mga  yan kasi wala silang partner para e kiss.
   Kahit kelan maloko ka talaga at kinurot niya ang tagiliran ko.

       Ano na saan nga tayo pupunta? Nakanguso nanaman siya ngayon sa akin habang naka yakap, akala ko ba ang daming tao? Ba't Ang clingy mo?

      Sabi mo di sila ang nagpapakain sa atin, pakialam nila kung clingy ako, e miss na miss kaya kita.
At nag pout pa ito.

      Alam mo Pangga nanadya ka eh, Alam mo bang gusto na kita ngayong ikama.
Bastos ka talaga, kinuha niya yung kamay ko at kinagat niya.
Aray!!!!! Naman,.reklamo ko.
Buti nga sayo malibog ka kasi.
Bakit sayo ko lang naman ito ginagawa ah.
Halikana di ko na talaga Kaya umuwi na tayo sa condo ko.

    Hindi ko na talaga  kayang controlling ang sarili ko, kaya tama na yang pag papacute mo, at umalis na tayo.
Para makarami tayo.
At hinila ko na siya papunta ng sasakyan ko.

        Habang papalayo na kami ng Makati ay tumawag si Mommy.
Magkahawak kamay parin kami ni Jema at nakahilig naman ang ulo niya sa balikat ko.

    Shit!!!! Napahinto ako, I forgot Wala palang dalang sasakyan ang pamilya ko pati sila Ate Jovi at Mafe.
Hello! My, sorry po nakalimutan ko po kasi na wala po pala kayong dalang sasakyan ganun din po sila Ate Jovi.
Hingi ko ng tawad sa Nanay ko.
Umayos naman ng upo si Jema at nakikinig lang sa pinag-usapan namin ng Nanay ko, naka loud speak kaya't maririnig lahat ni Jema ang pag-uusapan naman ni Mommy.

     Off ko sana ang speaker pero pinigilan ako ni Jema, gusto kung marinig ang sasabihin ng Mommy mo, saway niya sa akin.
Are you sure? At tumango lang ito.
Baka mamaya di mo makayanang marinig ang mga sasabihin ng Nanay ko at mahiya ka lang diyan, at aawayin mo nanaman ako?
Ano kaba B promise, sabay taas Ng kanang kamay niya, sabi mo eh, na sagot ko nalang.

Yes!  My? Sorry talaga.
     Okay lang yun hija, nasaan na kayo ni Jema?
Ah, ano kasi My, mag-usap lang po kami sa condo ko, kaya  mag hotel nalang po kayo muna diyan po malapit sa Makati at paki sama narin po sila Ate Jovi at Mafe, and My please tell them that I'm so sorry, nakalimutan ko po talaga.

Okay sasabihin ko sa kanila.
    Bakit okay na ba kayong dalawa ni Jema at dadalhin mo siya sa condo mo?
Opo My masaya kung balita sa kanya.
At sa tingin ko may binabalak kang di maganda kaya gusto mong mag hotel nalang kami? Natatawang wika ng Mommy ko.
Tinignan ko naman si Jema at namumula ang pisngi nito.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon