CHAPTER 52

5.3K 160 18
                                    

        Na sa dining area kami ngayon ni Deanna at mag kaharap kaming dalawa.
Nahahalata ko baby na parang ayaw mong pag-usapan natin yung tungkol sa pagpunta mo ng Thailand, nagtatampo kung wika dito.

      Tinignan lang ako nito at niyakap akonsa likod at itinukod niya ang baba niya s ulo ko, at hinalikan ito.

   Di naman sa ayaw kung pag-usapan natin Pangga.
Ayaw ko lang na magkatampuhan tayo  ulit.
Naputol ang pag-uusap namin ng mag ring ang phone niya.

      Patay!!! Tutop niya sa noo niya, naku Pangga si Mommy ang tumatawag, nakalimutan ko na ininvite pala niya tayong mag breakfast sa hotel.
Bahala ka diyan, wala akung kasalanan diyan kasalanan mo yan dahil di ka na kuntinto sa isang round.

       Na ka cross arm akung na ka tingin sa kanya at tinaasan ko pa siya ng kilay.

Yes! My, sorry po na ka limutan ko po talaga kasi, My naman, di ko po pinuyat si Jema ka gabi.
Talagang nakalimutan ko lang po,
Narinig kung paliwanag ni Deanna sa Mommy niya.
We're having our breakfast pa lang po,
At napakamot nalang siya sa ulo niya, napagalitan ka ano? Mahina kung sabi sa kanya ng nakatingin siya sa akin.

Opo di po kami ma lalate
mamayang lunch nalang po.
Okay po My pupunta po kami diyan ni Jema. Bye I love you too po.
Hay! Naku ang Mommy ko talaga anh daming alam, napabuntong hininga sabi ni Deanna.
Blee!!! Buti nga sayo, panloloko ko sa kanya.

    Tse!!! Isa ka pa, talagang pareho kayo ng ugali ng Nanay ko, mas yadong bully.
 

     San ka pupunta Deanna Wong? Tandaan mo di pa tayo tapos mag-usap tungkol sa pag punta mo ng Thailand.

      Okay pa ra  matahimik ka, mabuti pang sumama ka nalang sa akin pra walang maraming tanong at para di na natin pagtalunan ito, at staka pra makapag bakasyon din tayo, after our long break up.
Okay ba sayo yun Jessica Margarette Galanza?
       Pag-iisipan ko. Na ka simangot kung sabi.

What??? Pag-iisipan mo pa, bakit?
Kanina tanong ka ng tanong ngayong niyaya kitang sumama sa akin, tapos sasabihin mo pag-iisipan mo pa.
Ang labo mo talagang kausap kahit kelan.

     Di ka sasama tapos magtatampo ka? Nakataas kilay at nakanguso niyang sabi.
Hoy!!! Ma. Deanna Isabella Wong di ko sinabing di ako sasama ang sabi ko pag-iisipan ko pa.

          Naku alam ko nayan mga ganyang style ng Pangga ko, gusto mo lang napilitin kita, at suyuin di ba?
At kiniliti na ako nito.
Teka... hahaha....Teka.... Hahaha..... Teka lang baby di ako makihinga time out muna.
Sabay peace sign ko sa kanya hiningal ako sa pangingiliti niya.

    Baby tamana pupunta pa tayo sa hotel ng family mo mamaya, tampulan nanaman tayonng tukso pag na late tayo.
Sabihin mo ayaw mo lang nakilitiin kita..... At hinabol nanaman ako nito ulit at ng naabutan niya ako ay natumba kaming pareho sa sahig,.at nakapa ibabaw siya sa akin.
Nagtama ang aming mga mata at nagkatinginan kami tinginang puno ng pananabik at pagmamahal.

Ooppss..... Ooppss.....
Tampal ko ng palad ko sa noo niya.
Wag mung umpisan, dahil mamaya ay di kanaman makuntinto sa isa at hihirit ka pa.
No, Pangga this time isa lang talaga, itinaas pa niya ang index finger niya sa noo ko.

Ano ka ba B, masakit pa nga eh, sabay turo ko sa maselang bahagi ng katawan ko.
Naku Pangga kaya masakit yan dahil kulang, pang te tease pa sa akin ng mokong at itinulak ko ito ng malakas, masyado atang napalakas ang tulak ko at na bunggo ang ulo niya sa paa ng kama.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon