Napag alaman namin na ang lalaking muntik ko nang mabangga ay si Mr. Ravena, daddy nang isa sa mga women's volleyball player ng Ateneo na si Dani Ravena.
Kenwento niya sa amin na kung ano ang nangyari sa kanya.
Galing akung airport ni lihim ko sa family ko na ngayon ang balik ko, because I want to surprise them.
Dahil napagod ako sa byahe nakatulog ako, when I woke up I saw myself sa isang talahiban.
Nakatali ang dalawa kung kamay, at naramdaman kung masakit ang katawan ko lalo na yung ulo.
Habang naririnig ko na nagtatalo ang mga lalaking dumukot sa akin, naisip kung pagkakataon ko nang tumakbo palayo, at doon muna ako nakita at muntik ng masagasaan.
Sorry pero sinadya ko yun para matulungan mo ako, at makalayo sa mga taong yun. Wika niya.I think Ly we need to bring Mr. Ravena in a safe place.
If you don't mind sir? Ate Mich said.
Of course I want to get far from this place. May takot sa boses nitong sabi.Okay ako na ang bahala dito, D samahan mo sila ( siyempre for our identity sake di dapat niya malaman mga pangalan namin).
Naiwan si ate Ly hospital para ayusin ang lahat, kami naman ni Ate Mich kasama si Mr. Ravena ay kailangang dalhin namin sa isang safe na lugar, di naman pwede sa HQ kasi baka isang patibung lang ito sa amin,.but I need to know something from him.
Magkatabi kami nito sa front seat, si ate Mich sa backseat para pag may ginawang masama itong si Mr. Ravena sa amin ay may laban kami.
Sir can I ask you some questions?
Sure hija, sabi nito.
Alam niyo po ba kung sino ang gumawa nito sa inyo?
Tumango ito bilang sagot.
Napabuntong hininga ito ng malalim saka nag kwento.It's been 10 years nang nabuwag ang grupo namin, we're composed of 12 gentlemen's.
At first okay pa ang naging takbo nito, we help to reach out poor children, mga out of school youths, lalo nayung mga napapariwara sa buhay.Matalik kaming magkakaibigan since high school, nabuo lang yung kapatiran namin when were in college na.
Maraming mga babae ang humahanga sa amin nun that time, even gays.Dahil lahat kami ay anak mayaman wala kaming problema sa pera, we've got powers, connections, school popularities, lahat ng yun.
Pero sa isang iglap unti- unting nasisira ang samahan because of girls.
Because of girls Sir? Out of my curiosity na tanong ko.
Yes hija tama ka sa narinig mo.
Three of our friends full in love in one person, napailing ito habang nag kwekwento.Sa dinami dami ng magagandang babae sa campus sa iisang babae pa silang tatlo na in love.
Sabagay, that girl is so precious, campus crush dati yun, actually apat sila ang campus crush, pero may isa talaga na litaw ang kagandahan, sobrang bait pa niya, bagay na bagay siya kay Jesse pareho silang mabait.Pero di matanggap nila Paul at Greg na si Jesse ang pinili nito over them.
Doon nagsimulang unti until nasira ang pagkakaibigan namin.( Para di kayo malito readers ito yung mga pangalan ng kapatiran Ng Red Eye Dragon kayo lang ang nakakaalam ng mga pangalan nila dahil especial kayo, hehehehe..)
Dean Albert Wong
Jesse Galanza
Frederico De la Rosa
Elmer De Leon
George Ravena
Paul Emnas
Greg Malanjao
Ric Medalla
Marck James Espejo
Fritz Permentilla
John Jimenez
Robert TuazonEh ano naman po ang connection nun sa nangyari sa inyo ngayon? Ate Mich asked.
Dahil nagkasiraan lahat damay damay na, akala namin dati okay na tanggap na nila ang pagkatalo nila, pero lihim pala silang gumagawa ng kalokohan, at laman namin yun 10 years after we graduated.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS
General FictionAn action romance story between the same gender who seemed to hate each other. Jedean/gawong/ with the special participation of dori_cel.