CHAPTER 66

3.4K 120 4
                                    

        After a toxic day of meetings,  nandito ako ngayon sa office to nagpapahinga, masakit na ang ulo ko sa dami ng meeting ko ngayong araw lang dumagdag pa si Doreena.

    Sa sobrang pagod ko di na ako na ka pag lunch,  kasi busog pa naman ako kanina at di ko namalayang nakatulog pala ako,  nagising ako sa halik sa aking mga labi, di ako nagmulat ng aking mga mata para tignan kung sino ang humahalik sa akin, kasi ang Pangga ko lang naman ang gumagawa nun sa akin.

Nang naramdaman kung hindi si Jema ang kahalikan ko, dahil iba siyang humalik at wala akung naramdamang spark sa mga halik niya di gaya Sa mga halik  ng Pangga ko na parang laging first time naming maghalikan kung baga may kilig.

Agad ko namang dinilat ang mga mata ko, then I saw Doreena's face.
Fuck!!! What if makita ni Jema eh di patay ako.
Nabigla ako kaya naitulak ko siya dahilan para ma out balance siya, at nabagsak ang pwetan niya sasahig.

Arayyyyyy......
Sigaw niya.
I'm so sorry, hingi kung paumanhin sa Kanya.
Tumayo naman ako agad sa upuan ko
para tulungan siya sana.
Hawak hawak ko nayong kamay niya ng biglang narinig ko ang  boses ng Pangga ko.
Ahhmmm!!!!!
Jema?????
Paglingon ko sakto galit na mukha ni  Jema ang nakita ko, kaya nabitiwan ko ang kamay niya at bumagsak nanaman siya ulit sa sahig.
Arayyyyyy..... Deannaaa....
Sigaw niya napakamot nalang ako sa ulo ko habang nakatingin kay Jema.
Lagot ka besh, pananakot pa ni Dori sa  akin.
Gaga!!! Sabi ko sa kanya, kaya lumapit ako agad kay Jema at ginawaran ko ng kiss sa mukha, she didn't refused naman.

Binuhay mo nanaman ang natutulog na dragon besh.
Sabay batok ni  Jema sa kanya.
Aray!!! naman Jema, reklamo niya.
Ikaw naman di ka na biro,.I'm just kidding lang kaya, gusto ko lang naman inisin tong baby mo.

Buti nga sayo, at benelatan ko siya.
Ulol!!!! sagot  naman ni Jema. Natutulog na  dragon pala ha.
Pinandilatan niya ako ng nagbabaga niyang mga mata.

Bat ako?  Si Dori kaya ang nagsabi nun, depensa ko sa sarili ko.
Nakaupo parin si Doreena sa sahig.

Help her, utos ko kay Dori.
Ayoko nga mamaya malaman ng honey ko mapurnada pa ang pag sagot niya sa akin, binilin pa naman niya na di ako titingin sa iba, hawak pa kaya.
Napatawa naman ako sa sinabi niya takot ma  basted ni Kat ang gaga.
Hahahaha......

Kaya si Jema ang lumapit kay Doreena di kasi kami gumalaw na dalawa ni Dori,,  syempre takot ako sa Pangga ko.
Parang kakainin na nga niya ako kanina ng makita niyang hawak hawak ko ang kamay noong isa, kaya nga na pa bitaw ako di ba?

Ba't ba na sa sahig ka?
Curious na tanong ni Jema.
Lagot na baka sabihin ni Doreena ang totoo, kasi an----,  di ko na  natapos ang sasabihin ko,.coz Doreena cut it off.

Coz Deanna pushed me, tiim bagang itong naka tingin sa akin hawak hawak tung pwetan niya.
Nag peace sign lang ako sa kanya.

Ba't mo naman siya tinulak?
Wag kang magkakamaling sumagot sa tanong ko Deanna, with conviction niyang sabi.

Nagkanda utal utal naman ako sa sagot ko sa kanya.
Aa-ano kasi P-Pangga, aa-ano.
Anong aa-ano Wong?
Talagang galit na ang Pangga ko.

Nakapikit kasi ang mga mata niya ng pagpasok ko.
And then lumapit ako sa table niya ng pagmulat niya ng mga mata niya ay nagulat siya sa akin kaya naitulak niya ako, pagsisinungaling ni Doreena kay Jema.

Bat nakapikit ang mga mata mo?
Galit niyang tanong sa akin.
Di ko kasi namalayan na nakatulog ako sa sobrang pagod after a couple of meetings.

THE SECRETSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon