Nagising ako sa sensasyong naramdaman ko towards Jema when she pushed me hard, dahilan para matumba ako, she said sorry at tumakbo papuntang banyo,
at sandali akung na blanko.
After a minute na pumasok si Jema sa cr, I decided na bumaba nalang, kumuha ako ng jogging pants and hoddie jacket ko sa gamit ko sa quarters room.Saka ako nag pasyang lumabas ng gate at nag ikot, I check the area the footmarks kung saan siya dumaan. Pero matalino ang kalaban wala manlang bakas kahit ng sapatos nito.
Bumalik na ako sa loob, ng maalala ko si Ate Mich.
Alam kung gising ito kaya tinawagan ko, three rings palang sinagot na nito.
Hello bunso!
Hi Ate! Kumusta na ang mission mo?
Okay kalang ba diyan?
Hahaha.... Why so worried? My problema kaba? Tanong nito
Kailangan bang may problema lang ako Te para tawagan ka? Nagtatampo kung wika dito.
Di ba pwedeng na miss kita Te?Sorry na! Wag kanang magtampo bunso, kayo ni Bea kamusta diyan sa mga Galanza?
May pumasok kanina Te, and i was very disappointed kasi di pa namin na huli matinik masyado.
Nasaktan kaba? May nasaktan ba sa inyo? pag-aalala nito.
don't worry ate nandito ako kaya walang may nasaktan.
Yabang! Natawang sabi nito.
Mag iingat kayo ha, Bilin nito.
Mag iingat karin te, i miss you na.
Wong?
Yes ate?
May utang ka sa aking kwento pagbalik ko ha. Napakamot naman ako sa ulo ko dahil sa sinabi ni ate Michelle.
Wala naman akung dapat ekwento te, wika ko pa.
Sabi mo eh, sige matutulog muna ako at ikaw bata matulog ka narin.
Sige te, take care always, i missed you so much, missed you too bunso, and she ended the call.Pagkatapos kung tawagan si ate Mich ay naupo nalang ako sa duyan sa ilalim ng punong mangga.
Di ako makatulog sa kakaisip sa taong nang loob dito sa bahay nila Jema, his scent is so familiar, di ko lang maalala kung saan at kelan ko naamoy ang scent nayon.
nasabi kung lalaki siya dahil sa perfume niyang gamit, kisig at tindig ng katawan and no bumps ang hinaharap nito.
Oo nga pala si ate Mich pala ang bumili ng cp ko regalo daw niya sa akin.
Di lang ate si ate Mich parang nanay kunarin ito, sa team ko naramdaman ang isang tunay at buong pamilya na di ko naramdaman sa mga magulang ko lalong lalo na sa kanilang dalawa ni ate Ly.Tinignan ko ang relo ko and four am na, di naman ako makatulog kaya pumunta nalang ako sa kusina,nakita ko si Manang dito na nag peprapare ng lulutuin niya, pero inuubo ito,
Good mirning po, bati ko dito.
O, ikaw pala Dianne good morning din sayo, bati nito.
Ang aga mo atang nagising?
Di po kasi ako makatulog, pagtingin ko dito ay namumula ang pisngi nito, kaya lumapit ako at hinipo ang noo niya.
Manang may lagnat po kayo, mabuti pa po ay magpahinga na po kayo ako na po ang bahalang magluto ng breakfast.
Tumango naman ito.
Naku salamat hija ang bigat bigat kasi mg pakiramdam ko hindi pa kasi nakakabalik ang dalawa kung kasama dito dahil nagbakasyon may sakit daw kasi ang nanay nila kaya pinayagan ko nalang na umuwi muna.Ang bait mo talagang bata ka, puri nito sa akin.
Naku kahit sino po ay gagawin din po ang ginawa ko, halina na po kayo at ihahatid ko po kaya sa kwarto niyo para makapag pahinga po kayo ng mabuti.
At mamaya po ay dadalhan ko nalang po kayo ng pagkain niyo sa kwarto.Pagkatapos kung ihatid si Manang ay nagsimula na akung magluto.
Egg omelet, bacon, spam, fried rice, hotdog, and sunny side up.
Nag preprepare na ako ng table ng pumasok na ang iba naming kasama ni Ate Bei para magkape, ipinagluto ko din naman sila.Okay talaga itong si Blue ano? sabi nung isa naming kasama, bunganga mo, wag mo akung tawagin sa code name ko dito, kung di malilintikan ka sa akin, Dianne ang itawag niyo sa akin,bulong kung utos ko sa kanila.
Sorry boss sabay sabay nilang sabi.
Napaka swerte naman namin boss kasi ikaw patalaga nagluto para sa amin. Naka wink pang sabi ni Thor.Nabatukan naman si Thor ng mga kasama niya dahil sa ingay ng bunganga nito, ayaw ko kasing pinapansin ang ginagawa ko nawawalan kasi ako ng gana pag sinasabihan akung magaling ang kung anu ano pa.
BINABASA MO ANG
THE SECRETS
General FictionAn action romance story between the same gender who seemed to hate each other. Jedean/gawong/ with the special participation of dori_cel.