Y/N'S POV
After 5 minutes nakarating na din kami sa school. Oh by the way kwento ako ng kwento hindi niyo pa nga pala ako kilala. Joyce Lee" ang pangalan ko. Half chinese and half filipino. 1st year college na nga pala kami ngayon ng best ko.
Ang course namin ay ano pa bang bago? Syempre bussiness management. Kaming dalawa lang ang tagapag-mana ng mga company ng family namin so no choice kami kundi ayon ang kunin na course.
Pagkapasok na pagkapasok pa lang namin ang dami ng mga mata ang nakatingin sa amin. Tsk
syempre magaganda kami kaya na Insecure sila.
"Excuse me. Where's the registrar office?" si best ang nagsalita. ang pinaka ayaw ko kasi sa lahat ang makisalamuha sa mga tao sa paligid ko ewan ko pero ayoko ng ma-crowd kaya nga dito ko naisipang pumasok nung una nagdadalawang isip pa ako kasi naman ang mahal mahal dito takte.
"A-ah doon po kaliwa lang kayo tapos makikita niyo na." ano ba yan! hindi ba pwedeng wag siyang magpahalatang kinikilig!? Kalalaking tao eh.
"Thanks." at umalis na kami. Anyare doon sa lalaking pinagtanungan namin? Ayon natulala. masyado atang nagandahan kay best. hahahaha.
So ayon kumaliwa kami pero bago naming tuluyang makita ang Registrar may naririnig kaming mga umuungol.
"Wait best." sabi ko kaya napatigil kami."hmmmmm." I heard a moan.
"Open your mouth Love..." Boses ba ng lalaki yon? O__o Di naman ako tanga para hindi mapansin na lalaki talaga ang boses na yon.
At sumilip kami para makita ang nangyayari. WHAT THE HELL!? ARE THEY MAKING OUT!? GANON NA BA SILA KAHIRAP PARA DITO PA GUMAWA NG MGA KABABALAGHAN!?Nainis ako kasi ang iingay ng mga bunganga nila. "Hoy! Ang bababoy niyo!"
"Best,tara na.." at pinipilit akong ilayo ni best pero hindi niya ako kaya.
"Who is she?" malanding sabi nung pokpokitang kahalikan nung lalaki.
"I don't know her." OH.. I KNOW HIM!!! THAT BASTARD WHO STOLE MY FIRST KISS!! Lintik naman wag mo sabihing dito siya nag-aaral!? Ay tanga kaya nga nandito sa loob ng school eh kasi dito nga nag-aaral.
***
To be continued...