Chapter 34
A/N: bumabawi ako guys :] I'll update as fast I can.
AJ'S POV
"Tanga. Makikitext ako. Ang landi nito!" Hahahahahahaha. Bigla naman sumama ang timpla ng mukha niya. Yabang pa niya kala mo kung sino eh.
"Oh!" Sabay abot niya sakin nung iPhone6+. Tsk. Grabe rich kid eh.
"Bakit ka ba makikitext? Wala ka bang cellphone?" Sabi niya habang nagtetext ako.
"Meron no. Wala na kong load expired na eh."
"Sino ba tetext mo?" Tsk. Bat ba ang daming tanong nito!?
"Si Y/N, kanina pa siya wala eh. Sabi niya bibili lang siya ng kwek kwek sa labas, hindi na bumalik." Nakita ko na parang natigilan siya. Bakit?
"Sh*t. Anong oras pa siya nawawala?" Seryosong tanong niya. O? Anyare sa kanya? Kanina lang naiinis siya sakin tapos ngayon. Tsk. Ang bilis magbago ng mood niya uh.
Tumingin ako sa relo ko "mga tatlong na ang nakakalipas." Sabi ko sabay send kay best ng text ko na magkita na lang kami sa bahay.
"SH*T!!!" Hinablot niya sakin yung phone niya. Sa gulat ko muntik ko ng mabitawan.
"ANO BA!? DAHAN-DAHAN NAMAN!!" Hindi niya ako pinakinggan tapos may tinawagan ata siya. Hindi ko kilala di ko naman marinig amg sinasabi sa kabilang linya.
"LANCE. NASAN KA?" Mukhang yung Posadas ang kausap niya.
"SIGURADO KA?" Bakit ba siya nagpapanic?
"T*ngina mo! Nasan si *Insert name ng kontrabida here?" At sino naman si *Insert name ng kontrabida here*
"Nawawala si Y/N!"
"Oo kanina pa. Mga tatlong oras na."
"Ayokong maghinala pero yun ang naiisip ko."
"Oo sige magkita tayo." Binaba na niya ang phone at kunot noo akong nakatingin sa kanya. Buti na lang at tapos na ang klase namin.
"Halika na." Hinila niya ako pero nagpumiglas ako.
"Uuwi na ko. Bakit ba!?" Inis na sigaw ko.
"Pag sinabi ko bang nasa kapahamakan ang kaibigan mo uuwi ka pa din?" Bigla akong kinabahan sa sinabi niya. Ano? Si Y/N? Nasa kapahamakan?
Tinignan ko siya ng masama "Umamin ka nga. May alam ka ba sa nangyayari?" Nag-iwas lang siya ng tingin. So may alam nga siya!? Bakit? Anong nalalaman niya? Y/N... nasan ka na ba?
***
To be continued...