Chapter 59
Ully's POV
"Best!!" Narinig kong tawag nung kasama niya.
"Ano? Nahanap mo na ba?" Tanong nito.
"Oo best kaso ito si Kuyang Pogi ayaw na lang ibigay sakin eh." Pagmamaktol nito.
"Gamitan mo ng charm mo best! Ano ka ba kaya mo yan! Tiwala lang." Sabay tinutulak tulak pa nito papalapit sakin.
"Ayaw mga gumana ng charm ko eh! Nag puppy eyes na nga ko eh!" I want to laugh so hard. They thought I can't understand them? Hahahahaha.
"Gagana yan. Sus dami ngang maghahabol sayo sa school eh." Sabi nung isa.
"Mas marami sayo no! Mga varsity players don ikaw ang palaging nakikita. Daya mo naman best eh! Di mo ko binibigyan ng lalaki!" Sabay hampas pa nito sa braso ng kasama niya.
"Sus. Change topic. Dali na bolahin mo na si kuya para mabili mo na yan agad agad." Utos nito.
"Anong sasabihin ko?" Inosenteng tanong ng babaing nasa harapan ko.
"Sabihin mo 'ang pogi mo kuya pwedeng akin na lang yan' o kaya i-seduce mo. Lahat na! Bilisan mo na te nagugutom na ko!!" Nagpout naman yung kasama niya. Hahaha. So cute.
"Gawin mo na dali na!" Utos nung kasama niya.
Humarap naman sakin yung babae at nagsalita pero bago bumuka ang bibig niya nagsalita na ko "Hindi mo na ko kailangan bolahin pa. If you really need this, go on, sayo na oh." Sabay abot ko.
Halos gusto kong mamatay sa tawa ng makita kong napanganga sila. Hindi siguro nila ine-expect.
"So all of sudden naiintindihan mo kami?" They asked.
"Yes." I smiled.
"Uwaaaaaah!! BEST. KILL ME NOW!! Nakakahiya!!!" Yumakap yakap pa siya sa kasama niya.
"Okay lang yan best. Maganda ka naman eh." Sabay hagod nito sa likuran niya.
"Yeah right. Don't worry you still beautiful." *wink*
Napansin kong parang namula ang mukha niya. Hahahaha. Ang cute. Sarap pisilin eh.
"Hey bro. Did you found?" Dumating na pala ang asungot na kasama ko.
"Yeah. I already found. Pero mas kailangan niya daw eh
Kaya binigay ko na lang sa kanya." Sabay turo ko don sa babae.
"Oh. I see. Di mo naman sinabi na may nakilala ka pala dito. By the way Filipino ba sila?" He asked. Bago pa ko makapagsalita naunahan na ako nung isang babae.
"Yes. We are." Sagot niya.
"Hello, I'm Ranz Kyle at siya naman si Ully." Sabi niya sabay turo sakin.
"I'm Y/N and my bestfriend, Aj. Nice to meet you." And she bow her head.
***
To be continued...