Chương 445 : Tần Xuyên vẫn luôn tồn tại
Lục Đông Thâm và Nhiêu Tôn đều không thúc giục, cứ thế quan sát những bước chân đi qua đi lại của cô. Cứ như vậy khoảng hai, ba phút sau, Tưởng Ly đứng trước bàn, đập mạnh tay lên bàn. Lục Đông Thâm và Nhiêu Tôn hiểu rõ, có lẽ cô đã nghĩ thông suốt một vài chuyện.
Quả nhiên, Tưởng Ly lên tiếng: "Em hiểu rồi."
Cô ngồi ngay xuống, ánh mắt sáng rực: "Không phải Biển Thước."
"Hả?" Nhiêu Tôn ngạc nhiên.
"Là anh cả của Biển Thước."
Nhiêu Tôn không nhịn được cười: "Ban nãy chẳng phải chúng ta đang nói đến anh cả của Biển Thước ư?"
"Ý của em là thôn bản ở đằng sau Tịch Lĩnh." Tưởng Ly cố gắng biểu đạt ý tứ thật rõ ràng: "Trưởng quầy Vương nói họ là đời sau của Biển Thước, việc này không đúng. Có lẽ họ phải là tộc người đời sau của anh cả Biển Thước, hoặc là những người có liên quan tới anh cả của Biển Thước, ví dụ như thân tộc hoặc đệ tử gì đó."
Lục Đông Thâm đăm chiêu: "Theo lời Tần Vũ nói, cách thức trị bệnh cứu người của tổ tiên cậu ta cũng giống với anh cả của Biển Thước. Hơn nữa thôn này lại sống cách biệt với thế giới, càng là những thôn bản như vậy, lực ngưng tụ lại càng mạnh. Họ có cùng một tổ tiên, thế nên Tần Vũ nói tổ tiên của họ, thực tế là chỉ tổ tiên của cả thôn. Nghĩ mà xem, tên nhóc đó còn mang họ Tần, mà Biển Thước trong lịch sử thực chất cũng là họ Tần, phải không?"
Tưởng Ly gõ lên bàn: "Xem xét theo góc độ này thì chính xác."
Nhiêu Tôn đưa ra nghi ngờ: "Nếu nói thôn bản đằng sau Tịch Lĩnh chính là huynh trưởng của họ Tần thì bao nhiêu năm qua cũng quá lâu rồi? Có thể sống cách biệt lâu đến vậy ư?"
"Khi trước chưa chắc có thôn này." Tưởng Ly đưa ra lời giải thích: "Khu vực sinh sống khi trước của họ Tần không phải khu vực này, chắc là không biết bao nhiêu đời sau vì trốn tránh chiến tranh mới tới Tịch Lĩnh chăng."
Lục Đông Thâm không nói, cụp mắt xuống suy nghĩ.
Nhiêu Tôn đưa tay xoa cằm, lẩm bẩm: "Cứ cảm thấy có chỗ nào đó chưa hợp lý."
Ngay cả Tưởng Ly cũng cảm thấy vậy.
Cả ba một lần nữa rơi vào trầm mặc.
Rất lâu sau, Lục Đông Thâm nói: "Bây giờ chúng ta chỉ có thể tìm manh mối dựa vào những lời Tần Vũ nói. Cậu ta nói tổ tiên của mình y thuật rất lợi hại, không cần bước chân ra cửa là có thể xem bệnh cho người ta."
Tưởng Ly nói: "Đúng, đây là bản lĩnh của huynh trưởng họ Tần."
Lục Đông Thâm lại nói: "Tần Vũ còn nói, tổ tiên của họ từng cứu được một người đã chết từ trong quan tài. Về sau người được cứu tiếp tục ở lại giúp tổ tiên họ hái thuốc, khám bệnh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]
RomanceTruyện mới của má Tầm nè mọi người !!! Truyện này không phải là mình viết mà mình chỉ viết để lưu trữ, với mục đích phi lợi nhuận. Nguồn : Viclu3023 Mùi hương luôn tồn tại trên đời này nhưng không ai nhìn thấy, nghe thấy nó. Nó có thể giúp con ngư...