Chương 540 : Em cùng anh gây dựng lại
Cuối cùng Tưởng Ly từ trên thành giếng nhảy xuống, cùng Lục Đông Thâm dựa vào cột giếng và hỏi: "Liên quan đến cái chết của Charles Ellison?"
Lục Đông Thâm không giấu giếm cô, kể lại cho cô chuyện Lục Khởi Bạch thuê người giết người. Tưởng Ly suy tư giây lát: "Vì bảo vệ Lục Chấn Danh thì sao? Dù gì nếu cứ tiếp tục điều tra, chưa biết chừng sẽ dính líu tới chuyện bốn năm trước và chuyện đám lính đánh thuê ở Tần Xuyên."
Lục Đông Thâm lắc đầu: "Thủ đoạn làm việc của người nhà họ Lục, anh là người hiểu rõ nhất. Việc đã từng làm gần như không để lại dấu vết. Chỉ riêng việc điều tra ông chủ đứng sau thuê đám lính ở Tần Xuyên đã khó khăn như vậy rồi, huống hồ là chuyện từ bốn năm trước. So với Lục Khởi Bạch, Lục Chấn Danh càng biết bảo vệ bản thân mình hơn."
Không phải vì Lục Chấn Danh?
Tưởng Ly khẽ nhíu mày. Cô nghĩ đi nghĩ lại, từng cảnh từng chuyện đã xảy ra xuyên nhanh qua đầu óc. Những tiếng gào thét điên cuồng, những ánh mắt nghi ngờ và cả giọng nói duy nhất an ủi cô. Đáng tiếc, mùi hương trên người đã bán đứng cô gái ấy...
Cô quay phắt sang nhìn Lục Đông Thâm.
Mà Lục Đông Thâm cũng đang nhìn cô, trong đôi mắt anh là sự thông suốt, là sự trí tuệ.
"Không phải chứ..." Tưởng Ly sửng sốt: "Cảnh Ninh? Kiểu người như Lục Khởi Bạch?"
Cô vẫn luôn cảm thấy quan hệ giữa hai người này không ngang hàng. Cảnh Ninh không phải là một cô gái để đạt được mục đích mà bất chấp thủ đoạn nhưng lại làm một việc trái với nguyên tắc. Vậy thì chắc chắn là vì tình cảm. Nhưng người lợi dụng cô ấy làm việc, Lục Khởi Bạch thì sao? Nếu anh ta yêu sâu đậm, vì sao lại gây khó dễ?
Thế nên, cô vốn không cho rằng Lục Khởi Bạch là kiểu người có thể vì Cảnh Ninh mà hy sinh lợi ích của mình.
Nhưng Lục Đông Thâm đã sửa chữa lại suy nghĩ của cô: "Con cái nhà họ Lục, khi tàn sát trên thương trường sẽ dùng đủ mọi thủ đoạn, nhưng ai cũng có một nhược điểm."
Tưởng Ly nhướng mày: "Phụ nữ?"
"Phải, phụ nữ." Lục Đông Thâm nói bằng thái độ chắc chắn: "Bên ngoài ai cũng biết con cái Lục Môn không ham sắc dục, không háo sắc, rất ít khi có tin đồn hay scandal bị tung ra. Đó là vì người nhà họ Lục đều chung tình. Chung tình là chuyện tốt, nhưng một khi bị người có lòng lợi dung thì sẽ trở thành cản trở trí mạng."
Tưởng Ly mắt tròn mắt dẹt. Cô thật sự không thể hiểu nổi quan điểm tình yêu của Lục Khởi Bạch, cuối cùng cô nói một câu: "Anh ta có... chứng thích ngược đãi sao?"
Lục Đông Thâm nói một câu hoàn toàn có thể vạch rõ chân lý tình yêu: "Ai quy định tình yêu chỉ có một cách thức thông thường?"
Tưởng Ly á khẩu.
Kể cũng phải, cách để một người yêu một người khác có thể rất đa dạng, tình yêu vốn dĩ đã khó mà nắm bắt rồi.
Nghĩ tới đây, cô lại nhớ tới một điểm mấu chốt, bèn hỏi anh: "Thật ra anh đã sớm biết Cảnh Ninh từng làm gì, còn cả quan hệ giữa cô ấy và Lục Khởi Bạch, nhưng vẫn mãi không sa thải cô ấy, lẽ nào vì muốn lợi dụng điểm yếu của Lục Khởi Bạch?"
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]
RomanceTruyện mới của má Tầm nè mọi người !!! Truyện này không phải là mình viết mà mình chỉ viết để lưu trữ, với mục đích phi lợi nhuận. Nguồn : Viclu3023 Mùi hương luôn tồn tại trên đời này nhưng không ai nhìn thấy, nghe thấy nó. Nó có thể giúp con ngư...