C470 - C474

485 2 0
                                    

Chương 470 : Tuyệt đối không được buông tay

Sau khi cân nhắc, Tưởng Ly cảm thấy lời anh nói rất có lý.

Tần Xuyên phong tỏa, đời này qua đời khác sống ngăn cách với thế giới, việc có một người dân trong thôn đi ra ngoài mà nói tuy phạm vào điều cấm kỵ nhưng tội chưa đến mức chết. Nhưng một khi tiết lộ bí kíp, thì chính là tiết lộ bí mật của thôn, tính chất sẽ khác.

Lúc trước Tần Vũ nói với trưởng quầy Vương rằng Vong Ưu Tán là của tổ tiên anh ta, nghe giống như đồ của nhà mình. Nhưng về sau thông qua phân tích và suy đoán của họ, "tổ tiên" mà Tần Vũ nói thật ra là tổ tiên của toàn bộ người dân trong thôn.. Vong Ưu Tán là bí kíp được truyền từ đời này qua đời khác, được người dân trong thôn coi là báu vật quý giá, vậy thì hành vi của Tần Vũ chính là đại tội.

Như vậy thì đã có thể giải thích được nguyên nhân anh ta bị dùng cực hình.

Tưởng Ly thở dài nặng nề, đáy lòng như mọc đầy cỏ dại.

Lúc trước mong muốn ban đầu của cô khi xin ảnh Tần Vũ từ chỗ trưởng quầy Vương chính là hy vọng sau khi tới Tần Xuyên sẽ tim được Tần Vũ. Cô đã nghĩ tới rất nhiều nguyên nhân khiến Tần Vũ lỡ hẹn, nhưng dù có nghĩ thế nào cũng không nghĩ tới trường hợp anh ta sẽ chết. Tần Vũ đã có thể ra khỏi thôn bán bí kíp, chứng tỏ có thể mua chuộc bằng tiền bạc. Cô đã nghĩ một khi tìm được Tần Vũ có thể cho anh ta thêm tiền đến khi anh ta đồng ý bán thì thôi.

Đúng là người tính chẳng bằng trời tính.

Nhiêu Tôn mượn ánh sáng của ngọn đèn trên đầu quét bốn phía xung quanh một lượt, nói ra một suy đoán khác: "Có lẽ... những người ở đây đều là những kẻ phản đồ của thôn."

Một câu nói đã thức tỉnh Lục Đông Thâm và Tưởng Ly.

Lục Đông Thâm gật đầu: "Không sai, đây cũng có thể giải thích cho nguyên nhân họ không được an táng tử tế. Trong hai vách động bên trái và bên phải đều là những phản đồ của thôn. Họ được chôn xung quanh một quan tài làm bằng trinh nam vàng mục đích chính là để nhận tội với bậc tổ tiên."

Giải thích như thế đúng là hợp tình hợp lý.

Tưởng Ly lại nhớ tới quan tài bằng gỗ trinh nam vàng ở động bên trái kia, nghĩ tới hình vẽ bên trên, bàn tay chảy máu ở hình vẽ thứ năm luôn khiến cô hoang mang vô cớ.

"Nếu đều là phản đồ thì cách chết nên như nhau, chỉ tiếc là các thi thể trong các quan tài khác đều đã thối rữa nghiêm trọng." Nhiêu Tôn nói.

Lục Đông Thâm mím môi, quét đèn pin một vòng, nhìn chằm chằm vào mấy cỗ quan tài khác trong góc và nói: "Chúng ta vẫn chưa xem phía đó."

Tưởng Ly nghe xong câu nói ấy, đáy lòng lại bất giác dâng lên một cảm giác khác thường.

Cô túm chặt cánh tay Lục Đông Thâm, lí nhí nói: "Hình như vẫn còn một ai khác theo dõi chúng ta."

Sau khi kiểm tra qua thi thể của Tần Vũ, cô một lòng cảm thấy cảm giác khác lạ ban nãy đến từ quan tài ấy. Dù sao thì con người khi ở trong những hoàn cảnh khác thường đều sẽ cảm nhận được một số chuyện quái đản. Một người chết trừng mắt, cho dù là qua quan tài, có thể cũng khiến người ta không thoải mái.

Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ