C340 - C344

839 7 0
                                    

Chương 340 : Một khi phụ lòng, tùy em xử lý

Tiếng sửng sốt của mọi người lúc này lên bổng xuống trầm như thủy triều vậy.

Lục Đông Thâm đứng đờ ra đó, trong đôi mắt khắc sâu bóng hình của Hạ Trú. Tuy rằng cách cả một biển đầu người, nhưng bóng cô vẫn in dấu sắc nét ở tận sâu nơi đáy mắt anh.

Cô cũng đã từng xuất hiện nổi bật như vậy, như một tinh linh giữa đại dương rộng lớn, từng động tác từng cử chỉ đều chạm tới tâm hồn của người khác. Tối nay, cô vẫn đẹp đến mức khiến người ta khó mà dời mắt, nhưng vây bọc xung quanh là một bầu không khí lạnh lẽo, gần như có thể đóng băng mỗi một góc phòng hội nghị.

Là cái lạnh mang theo cả vạn vật vũ trụ, tới từ trời đất, như thanh kiếm quét một đường lạnh lẽo, đâm thẳng vào trái tim Lục Đông Thâm.

Anh đau lòng.

Hạ Trú chậm rãi tiến lên, theo sau cô là Nhiêu Tôn và Nguyễn Kỳ. Có người bảo vệ nghe thấy động tĩnh vội lên đây, nhưng bị ép phải lùi xa ba bước không dám lại gần vì ánh mắt sắc lẹm của Nhiêu Tôn.

“Phật nói đời người có bảy nỗi khổ: Sinh, lão, bệnh, tử, oán tăng hội, ái biệt ly, cầu bất đắc*.” Giọng cô thanh lạnh, cô tiến lên từng bước. Mọi người phía trước cũng tự động né sang hai bên, nhường ra một con đường.

*Sinh ra là khổ; sống đến cuối đời già nua, yếu đuối; chịu đau đớn của bệnh tật giày vò; chịu hành hạ về tinh thần lúc chết; khổ khi phải tiếp xúc với những thứ mình không hay hoặc oán ghét; khổ khi yêu mà phải ly biệt; khổ khi không được toại nguyện ý mình.

“Sinh lão bệnh tử ta không thể thao túng. Oán tăng hội, ái biệt ly, cầu bất đắc há không phải là những nỗi khổ tự mình chuốc lấy? The last night là diện mạo vốn có của con người khi sống trên đời. Muốn được toại nguyện thì phải sung sướng đến tận cùng, không hỏi dự định, không mong đường về, không còn quá khứ, không còn tương lai. Sinh tử trong khoảnh khắc, điên cuồng trí mạng. Mỗi ngày đều là ngày tận thế, mỗi một khoảnh khắc đều là giây phút cuối cùng.” Trong lúc nói, Hạ Trú đã đi tới trước mặt mọi người.

“Nếu số phận đã định đó là một con đường cụt, thì chi bằng cứ điên cuồng đến cùng.”

Các phóng viên liên tục chĩa ống kính về phía Hạ Trú.

Khi đi ngang qua Lục Đông Thâm, Hạ Trú không dừng bước, chỉ để lại cho anh một vạt hương thoảng qua trên cơ thể. Mùi hương ấy như một sợi dây cực mảnh, đột ngột thít chặt trái tim anh. Một nỗi đau khó mà diễn tả cũng từ đó sinh ra, còn có một dự cảm đến chết anh cũng không muốn thừa nhận đang lan ra như cỏ dại.

Các vệ sỹ tại hội trường cản Hạ Trú lại.

Bấy giờ Hạ Trú mới quay đầu nhìn Lục Đông Thâm.

Ánh nhìn này, không chút cảm xúc.

Lục Đông Thâm đè nỗi đau ngâm ngẩm trong lòng xuống, ra hiệu cho vệ sỹ, họ lại lặng lẽ lùi về vị trí của mình.

Ánh mắt của tất cả mọi người đều rơi xuống người Lục Đông Thâm và Hạ Trú.

Đương nhiên, cả sự xuất hiện của Nhiêu Tôn cũng khiến tâm lý mọi người thấp thỏm. Việc cả ba người họ xuất hiện tại đây quả thực khiến người ta tò mò.

Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ