Chương 295 : Bóng tối trước bình minh
Cao Toàn nói với Nguyễn Kỳ rằng tối nay trong buổi tiệc rượu, Nhiêu Tôn chẳng ăn uống gì mấy, về cơ bản thì toàn uống, ý là muốn cô làm chút đồ cho anh ăn.
Thế nên, nhân lúc Nhiêu Tôn vẫn đang lẩm bẩm say trong phòng tắm, Nguyễn Kỳ đã ngồi nhìn chiếc tủ lạnh chất cả đống đồ ăn mà phát bực: Nửa đêm rồi, biết làm gì giờ này đây?
Sau khi về đây ở cô mới biết Nhiêu Tôn biến thái đến mức nào. Khoảng thời gian đầu, anh sợ cô bỏ chạy nên ngày nào cũng giam giữ cô. Về sau vì bệnh tình của Ngô Trùng trở nên nghiêm trọng, cô nói rõ với Nhiêu Tôn mình tạm thời sẽ không đi đâu cả, thế là Nhiêu Tôn bắt đầu được nước lấn tới.
Anh thẳng thừng cho người giúp việc nghỉ, bắt cô tới giúp việc để trừ tiền thuê nhà. Ngoài việc dọn dẹp phòng ốc, cô còn phải chịu trách nhiệm N bữa cơm hằng ngày của anh. Không sai, là N bữa. Ban đầu, khi nghe Nhiêu Tôn nói như vậy, Nguyễn Kỳ cũng không có ý kiến gì, dẫu sao thì cô cũng không thể ăn chùa ở chùa mãi. Sau đó cô hỏi Nhiêu Tôn: Chắc anh ăn ở nhà nhiều nhất là bữa sáng phải không?
Nhiêu Tôn suy nghĩ cực kỳ nghiêm túc rồi nói với cô: Về lý luận mà nói thì chỉ ăn sáng, bởi vì buổi trưa đa phần đều dùng bữa ở ngoài, buổi tối cũng hay phải tiếp khách. Nhưng, cũng có thể có lúc không cần tiếp khách. Nói xong những lời này, anh lại ngang nhiên bổ sung thêm một câu: À đúng rồi, bình thường rảnh rỗi cô cũng nên làm thêm mấy loại bánh gì đó, bởi vì có thể tôi còn dùng bữa trà chiều.
Vậy là, bắt đầu từ hôm đó, tháng ngày của Nguyễn Kỳ không thể bình yên. Cô ôm tâm trạng thấp thỏm rằng hằng ngày chỉ phải làm bữa sáng, không ngờ tối nào về Nhiêu Tôn cũng đòi ăn cơm, cho dù có tiếp khách, trở về anh cũng lấy lý do chưa ăn gì để đòi hỏi. Quá đáng hơn cả là anh đích thực ăn cả bữa trà chiều, động một chút là gọi điện thoại về nhà, lười biếng dài giọng nói với cô: "Nguyễn cô nương, tới giờ uống trà chiều của tiểu gia rồi."
Khiến Nguyễn Kỳ tức giận, có một lần nổi xung lên với anh, quát: "Anh là đàn ông Bắc Kinh, uống trà chiều cái nỗi gì?"
Nhiêu Tôn không giận mà bật cười, nói với cô bằng biểu cảm sai khiến: "Thuần túy là sở thích cá nhân."
Nguyễn Kỳ cũng không phải là không thể đi.
Nhưng thứ nhất, Nhiêu Tôn là trạm thông tin, có chuyện gì cô muốn biết lại ngại đi do thám thì chỉ cần hỏi anh là được.
Thứ hai, mỗi lần cô định ra đi, Nhiêu Tôn lại hết uy hiếp đến dụ dỗ, hơn nữa động một chút là giả vờ đáng thương trước mặt cô, nói rằng từ nhỏ mình đã không được ai quan tâm, bố mẹ bận rộn công việc, chỉ có một mình ở nhà, từ nhỏ đã rất sợ cô đơn. Còn nói khi cô chưa đến, anh rất ít khi về nhà, chỉ sợ cô độc đối mặt với cả căn nhà rộng lớn.
Nói đến mức Nguyễn Kỳ cũng không đành lòng, nhìn dáng vẻ đáng thương tội nghiệp của anh, cô luôn cảm thấy như nhìn một cô nhi.
Bây giờ, Nguyễn Kỳ hối hận rồi, cảm thấy mình quá mềm lòng, đến mức rơi vào tình cảnh nửa đêm nửa hôm còn phải hầu hạ một con ma men. Đã đến giờ này rồi, cô làm xong bữa này là làm luôn bữa sáng phải không?
BẠN ĐANG ĐỌC
Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]
RomanceTruyện mới của má Tầm nè mọi người !!! Truyện này không phải là mình viết mà mình chỉ viết để lưu trữ, với mục đích phi lợi nhuận. Nguồn : Viclu3023 Mùi hương luôn tồn tại trên đời này nhưng không ai nhìn thấy, nghe thấy nó. Nó có thể giúp con ngư...