C460 - C464

594 6 0
                                    

Chương 460 : Lòng người dễ biến chất

Thuốc cỏ đã vò nát được đắp lên vết thương của Nhiêu Tôn, sau đó lấy vải quấn kỹ. Cô đặt bằng chân anh ấy ra, không thể xỏ giày vào nên chỉ có thể để mặc cho một chiếc tất trắng nhem nhuốc lộ ra. Tưởng Ly khinh bỉ chê bai: "Phóng túng cái nỗi gì chứ? Đi rừng mà còn đi tất trắng, có bệnh không?"

Cô vừa dứt lời, lập tức vô thức liếc xuống chân Lục Đông Thâm...

Bốt ngắn, bên trong loáng thoáng hiện ra mép tất máu trắng...

Cô im bặt, hình như nói sai lời rồi.

Lục Đông Thâm cố nhịn cười, giả vờ nghiêm túc hỏi cô: "Vậy em có thuốc nào chữa được bệnh của anh?"

...

Nữ quỷ đỏ tuy sợ lửa nhưng mấy người họ cũng không thể cứ đứng mãi ở đó dùng lửa công kích. Tưởng Ly thường xuyên đi rừng thế nên hiểu rất rõ, một khi hết hoàng hôn mà còn chưa đi ra khỏi bìa rừng này, thì đợi chờ họ sẽ không chỉ mình nữ quỷ đỏ.

Huống hồ, đến đêm, nữ quỷ đỏ sẽ càng hung hăng, nguyên liệu của họ có hạn, không thể dùng sạch khi còn chưa đi tới Tịch Lĩnh.

Làm sao đây?

Tưởng Ly thở hắt ra một hơi nặng nề, lòng sốt sắng.

Lục Đông Thâm ngẫm nghĩ, đưa balo của mình cho Dư Mao, muốn cậu ta đeo giúp một chiếc. Dư Mao không nói không rằng, thoải mái đồng ý. Cậu ta đeo balo lên người, mặt mũi vui vẻ phấn khởi, khiến Tưởng Ly nhìn cũng thấy kỳ lạ. Lục Đông Thâm mặc kệ mọi suy nghĩ của Dư Mao, dặn dò Tưởng Ly: "Em đeo balo của em, balo của Nhiêu Tôn em treo lên lưng cậu ta."

"Vậy còn Nhiêu Tôn?"

Lục Đông Thâm thở dài: "Anh cõng."

Ựa...

Hình như chỉ có thể làm như vậy thôi.

Cứ như thế, cả đoàn người tiếp tục vội vã lên đường.

Tưởng Ly giữ lại một ít thuốc cỏ vò nát, cất kỹ. Một là mấy hôm tới sẽ còn tiếp tục phải đắp thuốc cho Nhiêu Tôn. Hai là một khi có gặp nữ quỷ đỏ cũng không sợ nữa.

Đuốc được châm lên.

Cây đuốc của Dư Mao vẫn còn dùng được, Tưởng Ly tiết kiệm, đốt lại cây trước đó của mình, vừa soi xuống chân mình vừa soi xuống chân Lục Đông Thâm.

Đám nữ quỷ đỏ sột soạt bám theo nhưng vì sợ ánh lửa nên không dám xông tới.

Hành trình đi bộ làm mất khá nhiều thời gian.

Cũng may Lục Đông Thâm sức vóc cường tráng, nếu không Nhiêu Tôn cũng là một người cao to, đổi lại là người khác, cõng một lúc là đã mệt thở không ra hơi rồi, nói chi leo núi.

Tưởng Ly nhìn thấy trán Lục Đông Thâm lấm tấm mồ hôi, nhưng hơi thở vẫn vững vàng. Cô tranh thủ lúc an toàn lau mồ hôi cho anh, rồi lại nhìn Nhiêu Tôn, cả khuôn mặt oặt trên cổ Lục Đông Thâm, tư thế này quả thật rất mất hồn.

Lục Đông Thâm cũng thấy khó xử, dù sao đối phương cũng là đàn ông. Anh nói với Tưởng Ly: "Xoay mặt cậu ta qua bên kia."

Người Tình Chí Mạng - Ân Tầm [Hoàn]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ