Teardrops 4

430 15 0
                                    

its friday. ito ang araw na makikilala ni Bee ang soon to be fiance niya. mix emotions ang nararamdaman niya. worried but somehow excited siya. natatakot kase siya na baka hindi siya magustuhan ng babae. nakaayos na ang ibang gamit na kanyang dadalhin. lumabas na siya ng bahay at ibinigay kay Elmo ang bag niyang dala. pumasok na din siya sa car niya. ng nakapasok si Elmo ay agad siyang nagtanong dito.

Kuya Elmo informed kaba ni Dad na diretso na tayo after school sa manila?

oo Bee. nakapagimpake na din ako ng gamit. kung may kelangan ka o my lakas kau ng girlfriend mo message mo lang ako agad andun din ako sa building titigil para once na may kelangan kayo at may pupunta agad sa inyo.

dahil sa sinabi iyon ni Elmo bigla siyang nahiya at napansin naman agad ni Elmo yun.

ano kaba Bee sakin ka pa nahiya. kuya mo ako di ba at tinututing na din kitang kapatid inulit lang ng Dad mo ang yun para malaman ko ang mga dapat kong gawin. Bee matagal na ako sa pamilya ninyo kaya may mga bagay na din akong alam. kaya wag kang magalala ok?

salamat kuya Elmo. pasensiya kana bago lang sakin ito. alam mo na. at medyo kinakabahan din ako pano kung di niya ako magustuhan? pahayag ni Bee.

Bee pano ka naman niya di magugustuhan. bukod sa gwapo kana, matalino, talented, mabait, magalang, humble at may kaya pa. ano pa bang hahanapin niya sayo. kung papakawalan kapa niya naku kawalan niya yun. wala na siyang makikita na tulad mo. litaniya ni Elmo sa kanya.

Salamat kuya. pinapalakas mo ang loob ko.

sa ganito paguusap nila ay nakarating na din nila amg school.

labas na ako kuya. ingat. kita na lang tayo mamaya.

at lumabas na si Bee at dahan dahang naglakad papunta sa room nila. masyadong malalin ang kanyang pagiisip kaya hindi niya namalayan ng nasa likod lang niya si Shan. lalapitan sana siya ni Shan pero agad namang ng tumunog ang cp niya. lumiko siya papunta sa may garden. hindu niya alam na palihim siyang sinundan ni. Shan.

Alexis Video Calling...

napatawa naman siya at agad sinagot ang tawag at nilagay niya sa speaker. lumabas agad ang mukha ng pinsan niya sa screen.

yes bro. whats up? sagot ni Bee.

wala naman. may nabalitaan lang naman kame. sagot ni Alex

kame? what do you mean na kame?

ohh that. here oh. pinaling niya ang cp niya at lumabas doon ang mukha ng isang babae.

hi mika. magkasama pala kayo ng mokong na yan. bati ni Bee

yeah. we dont have class so  we hangout. so the news are true? tanong ni Mika.

yes Mika. they will join us for dinner later and i dont know her name. kubg itatanong niyo yan sakin. sagot ni Bee

napatawa naman ang mgakausal niya sa kabilang linya.

Really huh? surprise it is. so what are you feeling bro? 

patuloy pa rin ang pakikinig Shan. bigla niyang naalala na ngayin nga pala ang araw na magkikita ang dalawa. bigla siyang kinabahan at biglang bumigat ang kanyang dibdib.

actually i have mix emotions. im worried but somehow excited.

wow. really. now thats what where talking about. i cant wait to meet her bro. so sa. condo kayo magstay?

yeah. maikling sagot ni Bee

as in one room? tanong ni Mika

to tell you the truth i really dont know. wala namang sinabi si Dad. siguro mamaya nila yun sasabihin samin.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon