Teardrops 12

322 10 0
                                    

AB / BEE POV

nakaupo ako ngayon dito sa office ko sa LA inaantay ko si dad may mahalaga akong sasabihin sa kanya.

habang hinihintay ko siya ay pinagmamasdan ko ang kawalan sa aking bintana. naiisip ko na naman siya. actually hindi naman talaga siya nawala sa isip ko. lage pa rin siyang sumasagi sa isip ko at kahit pano updated naman ako sa mga nangyayari sa kanya. infact my mga tao akong nagbabantay sa kanya lately kase nlalagay siya sa hindi maganda dahil kay Jam. hays wala pa din pala siyang pinagbago at mas lalo pa siyang lumala dahil sa pagsali nila sa Black Star. minsan natatawa ako. yun ba ang pinagmanalake niya. hindi ba niya alam na sa isang pitik ng kamay ko ay wala ang Black Star na yan.

hays ang tagal naman ni dad. naiinip na ako. if you would ask me about Vianne well yun ang paguusapan namin na mahalaga ni dad. i decides to end the deal with our family.

Flashback...

kararating lang ni Vianne dito sa LA kagagaling lang niya sa isang fashion shoot sa london.

Evin can we talk?

Evin can we do it later. im really tired please.

pinabayaan ko muna siyang magpahinga. i know mahirap din ang ginagawa niya.

simula ng magkasam kame. ni Vianne everything went well but not lately. simula ng magboom lalo ang career ay medyo nagbago ang takbo ng relationship namin. parehi kameng naging busy and we spent small time with each other. hindi man namin amin but are relationship grow more on the friedly side. nagkakaintindihan kame in. many ways but if you will categorize it as romantic way it was never in that way.

inantay ko talaga siyang makapagpahinga i even prepare dinner for us para naman maging maayos ang paguusap namin. gusto ko kaseng ayos ang lahat samin bago ko kausapin si Dad.

ilang saglit lang ay napakinig ko na siya na bumababa ng hagdan.

hows your sleep?

its very goodm i think i regain all my strenght back.

cmmon lets eat before it gets cold.

kumaen kame at panaka naka ay nguusap sa mga nangyari samen. mamaya ko na ioopen sa kanya pagkatapos namin kumaen.

Evin can we talm now?

you look serious. whats up?

first you know that i agreed on you when your management linked you to Harry right?

nakita kong nagiba ang facial expression niya. hindi siguro siya handa dito.

yeah. so what do you want to talk about?

ok. ill just get straight to the point. do you like Harry?

nang itanong ko na iyon sa kanya. she avoided eye. contact with me and right from there i know that i was right.

hey cmmon look at me. im if your afraid that im mad. its not like that. i just want to you to tell me the truth. you know im your friend also right?

then she looks at me with tears starting to fall from her eyes.

im sorry. i want to tell you first but i dont know where to start.

hey please dont cry. like what ive said im not mad. i just want to fix things between us. to tell you honestly at first i got hurt. i look at your photos lately and i know just by looking at it. i know that you like him coz thats the look your giving me before.

mas lalong dumaloy amg mga luha niya.

i think its better for us to end the deal with our family.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon