Shan pov
Habang nagsasalita ng lolo ni Bee ay napatingin sa aking paligid, lahat sila have a smile on there faces, simula ngayon they will be my family. hindi ko mapigilan nag mg smile sa aking naisip.
napukaw ang aking pagiisip ng biglang magsalita ang dady ni Bee
family i would just want to acknowledge the word "family" everyone of you is our family, and family always have each others back kahit ano pa ng mngyari and for that gusto kong ipaalam sa mga magulang ng nga girls kung papayg sila n mgsimula na sila ng basic trainings nila for their self defense. Zoe already start it but i know gusto din niyng makasama ang friends niya so i suggest to start it right away, even though wala pang nakakaalam about the engagement hindi pa din tayo makakasigurado, lets take advantage na wala.pang nakakaalam para once we go public, hindi tayo mangangamba sa kanilang safety. what do you think parents?
napatingin naman ako sa mga parents namin, para sa akin wala naman kaso i think good idea yun, lalo na ako wala talaga akong alam dun.
i think its best, mas mapapanatag ako na kahit walang kasama ang anak ko confident ako na kaya niyng lumaban. sagot ng dady ni jade.
umayon naman ang mga parents namin sa sinbai ng dady ni jade.
well if thats the case, ladies we suggest that you all arrange your sched, mas ok siguro na mgstart kayo ng training as soon as possible, weekends will be the best time i think, just talk tonthe boys about yout sched para malaman ang dapat gawin. okay ba s inyo?
tumingin si tito alex sa aming lahat at tumango naman kame.
well it settle then, we will also ask if free ba ulit kayo bukas, we will all ko to ESy corp office for the implantation of your tracker.
sige po tito after po ng practice namin ay free na po kame. sagot naman ni Zoe.
very well mga hija, im sorry kung medyo nagmamadali kame, gusto lang naming masigurado na ayos na ang lahat before ipublic natin ang engagement ninyo. thankyou for the understnding.
pagkatapos nun ay nagusap usap pa sila tungkol sa business at sa nalalapit na launch ng ECG. this launch will shook the business world.
ilang sandali pa ay nagsalita sa bee.
tito and tita i think its time po na mauna na kame. medyo gumagabi na din po at pagod na din po kame pihadong pagod din po nag ng girls sa praktis nila.sige son i think its better for all of you to rest, we still have some matters to discuss. sagot ni tito alex
thanks dad, uhmm tito and tita ipagpapaalam ko din po san if okay lang po ba na sa condo ko ulit mag stay si shan? paalam ni bee sa aking mga magulang.
sure son, its better na lage kayong magbonding. even though magkakilala na kayo since bata pa kayo, alam kong iba na ngayon. marame na ding nagbago.
thankyou po tito sagot ni bee
how about the others? tanong ng lolo ni bee
nagtinginan naman nag ibang boys at nagsimula na din nilang ipagpaalam ang mga kaibigan ko, na pinayagan din naman ng mga magulang nila.
lets go? aya sakin ni bee
sure, medyo pagod na din ako. sagot ko sa kanya
sabay sabay naman kameng umalis sa living room
pano mga bro, message na lang. keep safe ok? sabi ni bee sa mga boys
ok, take care. will message you kung sakaling magkalakad bukas. if game kayo. sagot ni alexis.
pinagbuksan ako ni bee ng passenger seat at umalis na kame. tahimik lang kame sa sasakyan. ilang minuto lang din ang lumipas nakarating na din kame sa condo niya. umakyat kame sa condo niya at pingbuksan kame ni nanay flor.
oh mga anak kumusta? bati ni nanay flor
bago pa man ako makasagot ay isang malakas na tahol ang sumalubong samin agad.
maxie boy! masayang bati ni bee sa alaga niya at mabilis na luhod at siya namang lapit sa kanya ni max na alam mong tuwang tuwa na makita ang amo niya.
oh yan max andyan na ang dady mo, mukang namiss mo ata. natatawang sabi ni nanay flor.
mukang namiss nga po ako nay. sagot ni bee
ano gusto ni max? you want to walk tomorrow and play at the park? tanong ni bee
hindi ko maintindihan pero parang naiintindihan namna ni max ng sinasabi sa kany dahil naging mas malikot ito at tumalon talon pa.
ok baby boy, ask nanay flor to prepare food for tomorrow ang we will go to the park. sabi naman ni bee
bigla namang umalis si max ng lumpit kay nanay flor at mukang naglalambing
hay naku, oo na, oo na. pupunta tayong park. lika na matulog na tayo. sabi naman ni nanay flor kay max. walang ano anong sumunod si max dito
kayo na ang bahala jan nak. paalam naman ni nanay flor habang papaalis
opo nay goodnight, goodnight max. sabi naman ni bee
bigla naman itong tumahol.
napa smile naman ako para talaga siyang bata sabi ko kay bee.
yeah, he is my baby boy. cmmon? para makapagpahinga kana din, i know pagod din.
hinawakan naman niya ang kamay ko ay nagpunta na kame sa room niya.
i think its better na magshopping tayo tomorrow before going to the park. sabi niya sakin
uhhh? why? may bibilhin kaba? tanong ko sa kanya
wala naman. but i think its better that you buy some stuff para meron kanang gamit dito sa condo ko. my vacant part pa sa closet ko kaya pwede mong dun ilalagay ang nga gamit mo. what you think baby?
uhmmm, bakit pa ako bi2li if i can just bring some clothes here?
will just buy na lang, malay mo yung dinila mo dito ay kailanganin mo on some days di ba?
uhmmm, ok. ikaw ang bahala. uhmmm isasam ba natin sila bukas?
ill ask message them. if they want. you go first to wash up. i message ko na sila.
tumango naman ako sa kanya at head to her bathroom. after my business, bumalik na ulit ako sa kwarto at nakita ko na siyang nakaupo sa kama, while on his boxers at nagpapatuyo na buhok. i guess sa kabilang room na siya naligo.
hey, naligo na ako sa guest room para mas madali tayong makapagpahinga wika niya.
its ok. naka smile kong sagot sa kanya. inabot niya sakin ng blower saka naman niya ako pinaupo sa lap niya.
nasa ganun lang kameng posisyon hanggang sa matuyo ang hair ko
lets sleep na babt i know your tired too.
tumango naman siya ay dahan dahan niya akong inilagay sa kama.
goodnight baby iloveyou sabi niya pagkatapos niyang halikan ang aking noo at lips.
goodnight baby, loveyou too