Teardrops 13

321 10 0
                                    

SHAN POV

its been months simula ng maging bodyguard ko si Kuya Elmo. marame pa. din akong mga tanong na hindi niya sinasagot.

nabigla ako nung pumasok ako kinabukasan because all the things i have ay meron din si Zoe kaya pala familiar sakin yung sing sing. pero ang pinagtaka ka lalo isa hindi man lang siya nabigla na meron ako nun but then why not. we both came from a well known family.

lets go bestie. yaya sakin ni Zoe

papunta na kame sa cafeteria lunchbreak kase namin. ofcourse we have are table just for the both of us. mas gusto kase namin yun kesa sumama sa isang group.

nangkabili kame ng food namin ay nagpunta na kame sa ameng pwesto.

bestie high ka ba? tanong ko kay Zoe

huh? bakit mo naman nasabi yan ha?

kase kanina kapang nakangiti at iba ang aura mo ngayon. may nangyari ba?

natahimik naman bigla si Zoe at biglang namula ang pisngi.

OMG bestie ano yan?

hoy bestie baka kung ano naman yang iniisip mo ha. ok. sabihin ko sayo. magkausap kase kame ni hon-hon kagabi. we made a bet. if manalo tayo pupunta kameng greece sa bakasyon. if matalo sympre hindi tuloy.

yun lang ganyan na ang ngiti mo?

wait lang naman. ito naman oh. tapos yun nga if manalo sila he said na gusto na daw niyang. ipublic ang pagiging magfiancee namin.   if matalo sila he will grant anything i wish for.

lumaki naman ang mata ko sa sinabi niya.

you mean bestie magiging engage kana talaga?

tumango lang siya bilang sagot.

alam mo ba hindi ko akalain na sasabihin niya yun. akala ko he still wants to wait for the right age peeo sabi niya hindi na daw niya kelangan yun. he sais he maybe young at age but not in mind and heart. at kung bubuksan man daw yun at dalawa lang daw ang makikita dun ang pamilya niya at ako.

napasmile naman ako sa sinabi ni bestie. mahal nga talaga siya siguro ng fiancee niya. ang swerte talaga bestie.

so ready kana talaga?

oo bestie. ewan ko ba. sa kanya ko nakikita ang future ko. kahit sino pa siya  at maging sino pa siya gusto ko ako yung kasama niya. mahirap kaseng explain sa ngayon bestie pero in time malalaman at pwede ko nang sabihin sayo ang lahat. i will bestie. kahit bata pa kame hindi naging madali ang lahat lalo na ang magmkalayo kame at bukod dun may mga ibanh bagay pa na talagang nagpasubok hindi lang ng pagmamahalan pati pagkakaibigan namin. kase di ba mga bata pa lang eh pinagkasundo na kame so friendship muna talaga ang nabuo samen. kahit magkalayo kame hindi talaga ako nagkagusto o nag kacrush man lang sa iba kase lage ko siyang naiisip kase wala na akong hahanapin pa sa kanya. bonus na lang na mayaman at gwapo siya at boto sa kanya ang family ko. pero yung ugali niya ang talagang minihal ko sa kanya. pareho sila ng pinsan niya ng ugali yun nga lang mas seryoso yunh pinsan niya but i cant blame him for that being the heir of an empirr is very hard kaya siguro ganun siya minsan. pero hangga talaga ako sa magpinsan na yun. daig pa talaga nila ang nagkapatid.

naks bestie ha. napaparame ang info na binibigay mo tungkol sa hon-hon mo ha. mukang inlove na inlove ka sa kanya.

naku oo naman bestie.

nasa ganun kameng paguusap ng may dalawang lalakeng lumapit sa aming table.

Hi Shan, Hi Zoe. bati nila.

nangtingnan ko kung sino sila ay nalaman kong si Luis at Jayson pala. matagal na silang nangungulit samen at ilang beses na din namin silang tinanggihan. sikat naman sila hindi lang dito sa school pati na din sa. labas dahil sila ang champion ng mens volleyball. si Luis ang captain will Jayson was his co-cap. dahil sa. sikat sila ay mayabang din sila. coming also from a rich family at matalino at may itsura din naman sila. pero hindi talaga namin sila type. lalo na si Zoe. speaking of Zoe. kung kanina para lang baliw na hindi maalis ang smile sa mukha niya at kabaliktaran naman ngayon. lumabas na naman ang pagiging masungit nito. Zoe can be a bitch if she wanted to. kaya nga natatawa ako sa kanya because of that and im telling you when Zoe. was in her bitch mode you better not mess with because she will do what she wants to do ang let me tell you she can also fight. minsan nga kahit matagal na kamemg magkasama ay parang hindi ko pa din siya kilala. may mga bago pa. din akong nalalaman sa kanya at timea goea but as far as i know lahat ng nalalaman ko tungkol sa kanya as mas lalong nakakapagpahanga sakin. 

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon