Teardrops 15

333 8 0
                                    

AB POV

our highschool life will end for about two weeks. it will only give us a month and half to settle all the thing we have to settle here sa LA bago kame bumalik sa pinas. we will all be studying on ECU which is actually owned by my family but then no one knows..

im here again in my office looking thru somw papers.

Master Calling...

yes dad.

me and your mom will be there in 15mins. please tell the boys to come.

ok dad. take care.

see you later son.

nagsend agad ako ng message sa kanila. maya maya pa ay isa isa silang nagdatingan. andito na. kame ngayon si dad at mom a lang ang inaantay namin.

knock. knock. knock

come in. sagot ko.

nang nagbukas anh pinto at pumasok naman ang parents ko.

nabow kame sa kanya.

umupo si mom sa tabi ko while si dad ay tumayo sa gitna.

next week gaganapin ang annual gathering ng GEM. we all think that its the perfect timing to introduce you all to them. so be ready. also i will take these. chance to ask Paul something.

nagkatinginan naman kameng apat at halata mo kay Paul na bigla siyang kinabahan..

Paul you know that i treat you as my son right? tanong ni dad kay Paul

tumango naman si Paul.

yes. Master

ive already talk to Elmo about this he said it will. be yout decision alone and he will respect it. so Paul i want to adopt you and legally be my son.

halos nakatulala lang si Paul. nagkatinginan naman kameng tatlo sa sinabi ni Dad.

napaling ang tingin ko kay mom na nakangiti sakin. if you will ask me its fine with me. nothings change. at mas mabuti na din yung ganun dahil magiging mas maayos ang lahat alam kong ginagawa din ito ni dad for the future and i think that this is a good move. kahit na hindi talaga kame magkadugo i treat Paul and Tri as my brother. sa lahat ng pinagdaanan namin halos kilala na namin ang isat isa at dun nabuo ang pagkakaibigan namin. marameng pagkakataon na sinubok ang pagkakaibigan namin pero hindi kame natinag at kayang kaya namin isakripisyo ang mga sarili namin para sa kapakanan ng isa.

nakatunganga lang si Paul. alam kong nabigla siya sa sinabi ni Dad.

master sigurado po ba kayo? at bakit po ako ang naisip ninyo? takhang tanong ni Paul

why not? your one of the best and as far as i remember all 4 of you treat each other as brothers right? so why not so it in legal way. sa ganung paraan mas lalong titibay ang samahan ninyo. the 4 of you will be thw future of GEM and also the 4 of you will be the future of a new empire. malalaman ninyo din ang lahat sa tamang panahon. hanggat inaayos pa namin ng mga magulang ninyo ang lahat just stay back and relax you know we always got your back.

napasmile naman kame sa sinabi ni Dad alam kong sa pagtagal ng panahon napapalapit na din sa pamilya namin ang mga Koch.

so Paul do you accept it? it will always be yout choice son. hindi ka namin pinipilit or ginigipit. kahit hindi mo tanggapin you always work with us amd thats for sure we while never let go of a. young ang talented mind like yours. so?

lahat kame ay nakatingin kay Paul.

Paul see it as a big opportunity for your future. mahinanong sabi ni mom.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon