Teardrops 33

275 9 0
                                    

AB POV

pagkatapos naming kumaen at nagsimula na kameng magpack ng mga ipapamigay namin para bukas. ang mga girls naman ay inaayos ang mga ibibigay sa mga bata.

Bee. tawag sakin ni Nay

bakit po Nay?

bagay na bagay sa inyo ang mga babaeng iyon. bukod sa magaganda na ay mababait pa.

salamat po Nay.

teka nga bakit may ganito? my okasyon ba?

wala naman po talagang okasyon. pero dahil mas tumaas po ang kita natin ngayong taon ay pasasalamat na po namin ito at Nay nabili na po namin yung kabilang lupain bukas sasabihin mo na din sa iba ang magandang balita. bale po 10 ektaraya para sa tubuhan. 3 ektarya sa mangga at 3 pinya. at may bago po kameng ilalagay.

aba siya nga Nak naku matutuwa ang mga tao niyan. mukang mas lalong makikilala ang bayan ito dahil sa ginagawa ninyo.

sana nga po ay maging maayos ang lahat para mas marame pong magkaroon ng maayos na trabaho. nakarating po kase sa amin na marame pong nagsasara na eatablishment dito at nakita po namin na halos mga taga rito din ang nawawalan ng hanapbuhay. at siya po pala sina mang estong, luis at dado. gagawin na po namin silang taga pamahala dito. matagal na din po sila dito at nagkakaedad na din kaya po mas mabuting gumaan gaan ang trabaho nila.

napaka buti talaga ninyong nagkakaibigan. dasal koy mas lalo kayong pagpalain ng Diyos.

at hiyakap naman ako ni Nay.

SHAN POV

habang abala kameng mga girls sa pagaayos ng mga ibibigay para sa mga bata at napadako ang tingin ko kay Bee.

masaya silang naguusap ni Nay at maya maya lang ay nakita kong niyakap nito si Bee. mas lalong lumambot ang puso ko sa aking nakita. habang tumatagal at habang nalalaman ko ang tunay niyang ugali ay mas lalo ko siyang minamahal.

huy, tapik sakin ni Kris. baka naman matunaw na si Bee. natatawa niyang sabi sa akin.

pabayaan mo na lang siya couz inlove eh. gatong na biro naman ni Zoe.

hindi ko naman masisi si Shan kung mainlove lalo yan kay Bee. knowing all of the good things their doing yoi will fall inlove with each of them. bakit kayo ba hindi? eh patay na patay ka nga kay Alexis.

sus nagsabi ang hindi inlove kay Paul. ganti ni Zoe

well i will not deny it. im inlove with him. i just hope hindi niya ako lokohin m gaya ng iba. lumungkot naman ang mukha nito.

Jade sa tingin ko naman kay Paul ay malayong malayo siya sa mga past mo. im sure he will be loyal to you. sabi ko naman dito.

yes Jade i said before they will stay faithful to us. i guarantee you that.

ng matapos kame sa ginagawa namin ay tumulong naman kame sa pagaayos ng mga groceries. maya maya lang ay may iba pang mga tao ang dumating at tumulong sa amin. naging masaya ang aming ginagawa dahil sa mga kwentuhan at tawanan ng bawat isa.

Nay kame na po diyan. dito na po kayo maghapunan. magsama na po kayo ng iba para makatulong ninyo sa kusina.

siye nak.

nung narinig naman namin yun ay nagkatingi naman kame.

uhmm. Nay tutulong na din kame sa inyo sa paghahanda ng pagkaen. sabi ko dito.

naku Nak okay lang. dito na kang kayo.

hindi Nay. ayos lang po samen yun. sagot naman ni Zoe.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon