Teardrops 26

272 7 0
                                    

AB POV

dagling hinanap ng mga mata ko ang kinaroroonan ni Shan at natagpuan ko itong kausap ang kanyang mga parents. malapit na ako sa kanila ng biglang yakapin ni Shan ang Dada sa tagpong iyon ay minabuti kong maglakad ng dahan dahan at bigyan pa sila nh ilang minutong para magusap. ng makalapit na ako sa kanilang tabi ay nagsalita na ako.

tito and tita. i will just ask your permission. is it ok ig Shan will stay with me tonight. lakas loob kong tanong sa parents ni Shan.

kahit papano ay gusto ko pa din ipagpaalam ito sa kanila.

sure son. sagot sa akin ni tito

thankyou sir. ill take care of her. i promise.

tumayo namam si Tito at niyakap ako..

so lets go? aya ko sa kanya

tumango naman ito sa akin.  inalalayagn ko siya sa paglalakad. ng malapit na kame sa driveway ay nakita kong andoon na din pala sila. ng marating namin sila at nagpaalam sa isat isa ang mga girls.

unang umalis sina Alexis at sumunod sina Tri. lumapit sakin si Paul.

goodluck bro. sabi nito sakin.

goodluck din sayo. yumakap siya sakin at tinapik ang balikat ko.

tumango naman ako sa kanya. at naglakad na siya sa kotse niya. 

naglakad na din ako papunta sa aking kotse. binuksan ko ang pinto sa backseat at sa frontseat.

get in.

thankyou sagot niya sakin habanh inaalalayan ko siyang makapasok sa loob. ng masigurado ko na nakapwesto na siya ng ayos ay sinarahan ko ang pinto.

Maxx. Maxx. ilang sandali lang tmatakbo na itong lumapit sakin.

get in. pumasok naman ito sa backseat. umikot ako at sumakay na rin. 

seatbelt sabi ko. habang inilalagay ang seat belt ko.

done na po.

tumango naman ako sa kanya at ipinaling ko ang aking ulo sa likod.

Maxx. Sit and behave ok. umupo naman agad ito at umungot na para bang naiintindihan niya. 

SHAN POV

nagtaka ako kung bakit biglang binuksan dun ni Bee ang backdoor.

maya maya lang ay tinawag nito si Maxx at nakita kong agad naman itong lumapit sa kanya. pinasakay niya ito at sumunod naman ito agad sa kanya. pagsakay ni Bee ay inulit niya sakin ang seatbelt.

kinausap niya si Maxx at umungot naman ito sa kanya na para bang naiintindihan ng sinabi nito.

napatawa naman ako sa aking nasaksihan.

why?

wala naman. para lang kase siyang bata na sumusunod sa magulang niya. sagot ko dito.

ah ganun ba? well Maxx is also trained like what K9 do. and yes his our baby pero mas sumusunod siya kay Nanay Flor.

talaga?

oo. kaya pagtampo sakin si Nanay Flor ay ayan kasama din siya.

so what happen back there?

ah yun ba? well ayaw na ayaw ni Nay na nakakatulog ako sa pagtratrabaho. kaya yun binabantayan nila ako ni Maxx. nung isang gabi sinabi ko na matutulog na ako pero nung alam kong nakapasok na siya sa kwarto niya i sneak in at tinapos ang mga papers na kelangan kong ireview. dahil dun nakatulog ako sa study room at nakita ako ni Nay nung umaga. kaya yun nagtampo siya sakin.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon