Teardrops 17

279 9 0
                                    

AB POV

FLASHBACK CONT.

tinatahak namin ang hallway papunta sa morgue. kasama din namin si nanay at iang isang bodyguard. nang marating na namin ang kilalagayan ni Nate at makita na siya ng kanyang ina. duon na pinakawalan ni Nat ang lahat ng sakit na kanyang nararamdaman. umiiyak din si nanay ito ang unang beses niyang makita si Nate. ngayon ko lang napagmasdan kamukhang kamukha niya ang nanay niya.

ilang minuto din kameng tumigil dun para pagbigyan si Nat na makasama ang anak niya. nang makabalik na kame sa kwarto at naiayos na namin si Nat.

what do you want to do to Nate? you want to bury him or cremate?

i really know. i dont have money to bury him if cremate its also will cost me.

you dont have to think about that. ill handle everything just take care. of yourself for now.

why are you doing this to me? to us? yo dont even know me. and from the looks of you. your still young.

i jus want to help thats all. if your thinking to pay me or what. im telling you now theres none i want from you. i just want to help you.

parang hindi siya makapaniwala sa sinasabi ko.

ilang sandali pa ay bumukas ang pinto.

guard1: im sorry master we will just want to inform you that theres still no lead.

tumango naman ako.

its ok. they them to stop. we will try again. thankyou.

welcome master. nagbow muna siya bago umalis.

nanay kung gusto ninyong umuwi ayos lang po. para makakuha na in kayo ng gamit. magluto din kayong may sabaw para maipakain natin sa kanila. bisitahin ninyo na din ang bahay at baka wala nang bahay dahil sa mga kolokoy.

tumawa naman si nanay.

sige anak. kukuha na din kita ng damit.

sige po. paki sabi kay Paul email niya sakin lahat ng papeles. paki dala na din po ng laptop ko. ipapasama ko sa inyo ang isang guard kotse ko na po ang gamitin.

sige anak. tumayo ito at nagmano muna ako bago siya umalis.

matiim naman ang pagkakatingin sakin ni Nat.

pinoy ka? tanong niya sakin.

nabigla naman ako ng magtagalog siya.

tumango naman ako.

wala sa itsura mo na pinoy ka. sabi niya ulit.

half pinoy at half chinese ako. how about you?

half pinoy and g
half mexican. i never knew may dady. one night stand lang sila ni mom at nabuntis both drunk that night. mom died when i was in 1st year college that time im also carrying Nate. before Nate was born her dad also died. so after that i drop out from college and work for the both of us. its all good at first not until i meet Vinee.

whos Vinee? i ask her

he is the one reaponsible in all of this.

i know its hard. you cab rest for now and you cant tell me it all when your ready. sleep and ill wake you up when dinner comes.

thankyou. whats your name again?

im Ab. but my family and close friend calls me Bee.

its been a week since nakita namin si Nat. she decided to cremate Nate body so that she will always be with her. she is now doing great at inaantay na lang namin ang release ordee niya from the doctor. 

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon