AB POV
we arw now walking papunta sa grocery ans i sense na tahimik si Shan.
pinisil ko ang kamay niya to get her attention.
whats wrong? tanong ko sa kanya.
is it necessary to back out on that deal. that man sounds he really needs it. nakatingin niyang sabi sakin.
napangiti naman ako sa kanya.
dont worry about that. ill just want to teach the boys some lesson.
tiningnan naman niya ako na parang nagtatanong.
ill just hold the signing but still it will pursue. but abot that mayor. i will not support him anymore infact my mga feeds na akong nakukuha na hindi na siya gaya ng dati. kaya nga hindi ko na masyadong pinapansin ang mga proposal niya sakin besides before im doing it because i care for the people here because i have employees here kaya tumutulong ako sa community nila but them yun ang ang nangyari. kaya hindi ko na siya masyadong pinapansin.
really? manghang tanong niya sa akin.
yes and about the other guy. her father is sub member. kaya kahit papano ay wala namang mangyayari sa kanila.
ok. thats goods.
when we reach the grocery at andoon na nga sila at iniintay kame.
everythings ok? tanong ni Alexis.
its all good. sabi ni Bee
tumango naman ito.
ayos na ba lahat. yes right now ay nilolod na lanh nila sa truck. sabi ni Paul
ok. lets. go there para matulungan na din natin sila. once we get there tatawagan ko naman yung sa home center para madala na din nila.
ok. sabay sabay nilang sagot.
ganun na nga ang aming ginawa. pagdating namin sa truck ay isinasakay na nila ito kaya tunawagan ko naman kaagad ang home center para ipadala na din dito. in 10 mins at dumating na din ang mga taga home center. sinabi ko na ibaba nalang nila sa malapit sa truck dahil babalikan pa nila ang iba.
SHAN POV
dumating na din ang mga electricfan binili namin kanina.
girls ang dame pala nilang binili. sabi ni Jade
ganyan talaga sila girls. actually marameng silang tinutulungan na organization pero ang pinakamalakeng ay yung sa. mindanao. my isang probinsiya dun na talagang tinutulingan nila at wala silang kinikita dun lahat ng profits na kinikita ng mga tao doon ay binabalik din nila sa community. kaya halos lahat ng bahay na doon ay bato. nagkaron na din ng ilaw at tubig. ang alam ko ay yung ibang daan doon ay bato na din kaya mas madali na dib makapunta dun. sabi ni Zoe
bakit nama nila nalaman ang lugar na yun. tanong ni Kris
mahilig magexplore ang mga yan. gusto din nilang pumupunta sa mga hindi masyadong kilalang lugar. they look for place or anything that my be a good use. ganun ang halos lahat ng vacation na pinupuntahan nila. then while on the way that town has a yearly tradition to find the next keeper of a warrioe swors who believe to be a protector for the village peolple.
then? nagmamadaling tanong ni Jade
excited much? natatawang tanoni Zoe
couz bilis na kase pabitin ka pa eh.
so yun na nga. they look at it and ask whats hapenning ang due to their curiousity they try it. they say everyone is welcome to try. matagal na daw yung ginagawa sa town na yun. i think almost 100 years na yung kaugalian nilang yun nagpasalin salin na din yung sword sa family nung may ari.