Teardrops 10

412 13 0
                                    

4 years later...

SHAN POV

yeah 4 years. 4 years since the last time i saw her and the last time i talk to her.

napabuntong hininga na kang ako sa aking pagiisip.

Shan! Shan! bestie tulala kana naman. let me guess, naaalala mo na naman ba siya?

Yes bestie. bakit ganun. bakit hanggang ngayon hindi siya mawala sa sistema ko. bestfriend ko lang naman siya peri bakit ganito. infact nagusap naman kame bago pa siya nawala ng parang bula. peri bakit ganito pa din ako?

alam mo kung bakut ganyan ka bestie?

nakatingin lang si Shan sa kanya ng taimtim. at umiling

kase bestie try to finally admit it to yoursef that you have fallen in love and has been inlove with your childhood best friend all along. once na tinanggap mo yan magbabago ang nararamdamam mo and finally you will know what to do.

napatahimik lang ako sa sinabi ni Zoe. inlove nga ba ako kay Bee kaya ako ganito?

halika kana bestie magstart na daw tayo.

yaya sakin ni Zoe.

so anong nangyari sakin in the past 4 years?

well natuloy akong pumasok sa manila. dito ako sa Eagels Crest University pumapasok. isa itong exclusive international school na pagmamayari ng isa sa pinakamayaman na tao sa mundo pero secret kung sino siya. mahigpit ang rules dito kahit mayaman ka you need to pass their exam bago ka makapasok and limited lang ang students na tinatanggap yearly meaning kelangan mong makakuha ng mataas ng score para nakasecure ka ng slot mo. thia school was known worldwide. kahit highschool ka pa lang nakabase na ang takbo ng pagaaral mo sa course na kukuhanin mo sa college. ilan lang ang course dito at ang pinakasikat dito ang business courses and computer courses kaya halos lahat ng sikat na mga anak ng business man at dito pumapasok. marame ding iskolar dito pero ibang iba ito sa lahat. bawal na bawal dito ang bully dahil tanggal agad. kaya nakakatuwa sa school na ito lahat equal. kaya nga gustong gusto ng nakapasok ako dito dahil sa mga patakaran nila. sympre lahat ng school may mga sikat hindi mawawala ang mga yun ganun din dito. meron pa rin na mga brat at matataray at mga mayayabang pero limited ang kanilang mga galaw dahil nga bawal ang mambully.

so to tell you frankly isa ako sa mga popular ng school kasama ang bestie ko na si Zoe bukod sa deans list at mayaman kame captain ako at siya naman ang aking co captain ng cheersquad. marame na din kameng competition na napanalunan kaya naman mas lalo kameng nakilala hindi lang sa school pati sa buong pilipinas. infact kame ang undefeated back to back champion at hopefully hanggang sa makagraduate ako ay samen pa din mapunta ang championship.

so if you will ask me about Jam well nakipagbreak ako sa kanya before maggraduation kame ng elementary. 2nd year highschool sinundan niya ako dito pero sadly hindi siya nakapasa. sa kalabang university namin siya Golden Sun University. sikat din siyang basletball player sa buong pilipinas. Political Science ang kunuha kase yun ang pinakuha ng dad niya. hanggang ngayon ay pinipilit pa rin siya na manligaw sakin pero hindi ko na siya binigyan ng chance kase mas lalong sumama ang ugali niya. para na ngang stalker ko. kung san san ko na lang nakikita at hindi siya tumitigil ng pangungulit. minsan iba na ang feeling ko. minsan naiisip hindi niya talaga ako mahal parang trophy gf lang ako sa kanya yun kase ang nararamdaman at nakikita ko sa kanya.

bestie ano? tulaley kana naman? kanina pa akong salita ng salita dito eh. sabat ni Zoe.

sorry bestie may naisip lang ako.

so ano? o better yet sino? nakasmirk niyang sabi sakin.

yes Zoe knows about Bee.

bestie may bago kabang balita sa kanya?

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon