Teardrops 25

284 8 1
                                    

SHAN POV

nang magsumulang magsalita ang lolo ni Bee ay nagfocus talaga ako sa lahat ng sasabihin niya. kita ko pa lang sa mukha niya na. nahihirapan siyang magexplain. hindi ko talaga alam kung ano ba ang mga bagay na aming malalaman ngayon. ng isa isa ng sabihin ng lolo ni Bee ang mga bagay na iyon ay talagang nabigla ako. makikita din sa itsura ng iba kong mga kasama ang pagkabila maliban na lang kay Zoe gaya nga ng sinabi ng lolo ni Bee na kahit papano ay may alam na ito.

Mafia? really. isa isa kong tiningnan ang mga mukha ng bawat tao na nasa silid na ito. walang wala sa mga mukha at kilos nila ang pagiging isang leader at member nito. napadako ang tingin ko sa aking mga magulang. taimtim silang nakatingin sa lolo ni Bee habang nagsasalito. hindi ko lubos maisip na kasali si Dada and to the fact na alam ni mama ito at sinusuportahan niya. i know i have no right to judge. pero kelangan ba talagang sumali pa sila para sa business. i need to talk to my parents also about these.

nagpatuloy ang pagsasalita ng ng lolo niya. ngayon ay nalaman ang iba pang bagay tungkol sa apat. nagkatinginan kameng apat. sa mukha ni Zoe ay hindi din niya alam ito.

Champion underground fighter? really yung mga mukhang yan?

muli kong pinagmasdan ang apat. until now hindi pa. din ako makapaniwala. im not naive. nakakapanood ako ng mga movie na may tungkol sa mga nangyayari sa underground. and i know what happens in that fight. but how they can? ang dameng kong tanong. pero alam kong si Bee lang din naman ang makakasagot ng lahat.

nagsasalita pa dib ang lolo niya ng sabihin nito na even our moms knows how to handle guns. but i think its good that they can protect themselves. and the other shocking part is Zoe also does. napatingin ako dito at nginitian lang niya ako.

nagpatuloy pa ang pagsasalita ng lolo niya at mataman naman kameng nakikinig. pinaliwag din niya ang details about sa magiging announcement at engagement. 

so now that ive said to you all the possible concerns. now young ladies its all up to you know to decide. ypu can talk to your parents and also to the boys for all the questions your seeking answers. but im only giving you a week to decide if you still accept my grandsons. your decision will not affect the merger of the companies. thats why im giving you such a short time. you see if you decided not to continue we will. have to look and to arrange again someone for them and to frankly tell you its not that easy. to look for someone to be their fiance. i wish that after a week you will still be here and be their fiance cause im rooting for all of you ladies. i can see that you are perfect foe my boys. but then we will respect your decisions.

so now. lets have a nice and  happy dinner shall we?

ofcourse. sagot naman ng mga parents namin at tumayo na din sila.

Grandmaster dinner is all set. sabi ng isang nilang kasambay.

thankyou. sagot naman ng lolo ni Bee.

letgs go. aya nila sa amin. tumayo na ang lolo at lola ni Bee, kasunod nito at tumayo na din ang mga magulang namin. hindi pa. din umaalis sa pwesto nila ang mga boys. nagtumayo kame ay lumapit kaagad sila sa amin.

hon-hon. sabi ni Alexis sabay lahad ng kamay niya kay Zoe.

you have some explaining to do. sagot agad ni Zoe.

i know. i know. patango tango siya.

good. sabi ni Zoe sabay halik sa lips nito na kinabigla naman namin.

naglakad na sila papunta sa direkayon kung san nauna ng pinuntahan ng mga magulang namin.

can we assist you? tanong samen ni Tri.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon