SHAN POV
pagkatapos naming magusap ni Bee at nagtungo na ito sa bathroom para maligo. ako naman ay nagpunta sa closet niya para pumili ng isusot niya.
im wearing a baby blue dress and i want matching kame para couple na couple ang dating. so i pick a dark blue coat, black shirt and black jeans. palabas na ako ng closet na mapansin kong medyo bukas ang pinto ng bathroom at pakinig na pakinig ang lagaslas ng tubig galeng sa shower. hindi ko alam pero para bang naexcite akong tingnan.
dahan dahan akong lumapit at halos lumuwa ang mata there. he was with all his glory standinh under the shower. ans hot niyang tingnan. halos lahat ng tats niya ay bumagay at lalong nagpasexy tingnan sa kanya. halos nagiinit na ang aking pakiramdam but i know i have to control it. we have a bigger purpose tonight. so i calm myself at lumabas. hinanda ko ang mga damit niya sa ibabaw ng kama. nagayos na din ako ng aking sarili para ready to go na din ako once matapos siya.
ilang saglit pa ay lumabas na siya ng pinto. nakaboxer lang siya. alam ko by now hindi na siya nahihiya sa akin and bakit pa nga naman di ba? we already make love so ano pa nga naman ang itatago namin sa isat isa.
mabilis itong lumapit sa kama at kunuha ang pants at sinuot. lahat ng galaw niya sinusundan ko. halos mabilis siya kumilos pero lahat karkulado amg galaw niya. para bang saulado na niya ang nga dapat niyang gawin.
"baby medyo mahaba na ang buhok mo." sabi ko sa kanya.
"yeah. i was thinking of cutting it kaya lang naging busy. why? masama na ba?"
"no baby i find cute. kaya lang natatakluban ng hair mo ang mukha mo."
"oh that. mas mabuti na yun para hindi din ako makilala."
kinuha siya ng hair cream at inilagay niya sa buhok niya at sinuklay ang gitna nito palikod.
"okay ba na ganito na lang?" tanong niya sa akin.
nakapants lang siya kaya mas lalong siyang naging hot sa itsura niya. parang siyang rugged look but still classy.
"its ok baby. bagay sayo."
tumango naman siya sa akin at nagpatuloy na ulit siyang nagayos. ilang sandali pa ay tapos na siya.
"lets go?" aya niya sakin
tumango naman ako.
hinawakan niya ang kamay ko at sabay kameng naglakad palabas ng private room niya. nang makarating na kame sa office niya kunuha niya ang cp niya at may tinawagan.
"cuz kita na lang tayo sa bahay. ingat." sabi niya sa kausap.
pagkatapos niya sa kausap niya ay humarap ito sa akin.
"cmmon, dun na lang tayo magkikita kita sa bahay."
bumalik siya sa laptop niya at pinatay ito at saka pinindot ang button na nasa ilalim ng table niya ng masigurado niyang secure na ang lahat at niyaya na niya akong lumabas.
habang naglalakad kame sa hallways ay halos napapatingin ang kanyang mga empleyado. curious siguro kung sino ako dahil hawak hawak ng boss nila ang kamay ko habang naglalakad kame.
ilang saglit lang ay narating na namin ang parking lot. pinagbuksan niya ako ng pinto bago siya sumakay. habang nasa byahe kame ay nakikita kong nakasmile siya habang nagdridrive.
"whats on your mind?" tanong ko sa kanya.
"oh nothing, dont mind me. im just happy. thats all." nakangiti pa rin niyang sagot sa akin.
"happy? for what?"
hinawakan niya ang kamay ko habang nakatingin pa din siya sa daan.
"im happy coz your here with me. i know it all of a sudden but still im very much thankful that you accepted me. i know you have a choice and you can easily decline the arrangement pero hindi yun ang ginawa mo. thats why thankful ako for accepting me and giving me a chance to show you how much I love you. "
i was touched by her words. i just squeeze her hand back for her to know that i appreciate it.
ilang saglit lang ay nakarating na kame sa mansion. nakita na din namin ang mga sasakyan na nakaparada sa tapat ng bahay. so i guess andito na ang lahat.
pinagbuksan ako ni Bee ng pinto at malugod naman akong lumabas ng kotse.
sinalubong kame ng isa sa kanilang maids.
"good evening young master and mistress."
"good evening" bati ni Bee sa kanya
"nasa living room po lahat sila na lang po ang hinihintay." nagbow ito sa amin bago umalis
pumasok kame at tama nga ang sinabi ng maid kame na lang ang iniintay at kita mo na masaya ang kanilang pinaguusapan base sa itsura ng kanilang mga mukha.
ng makita nila kame ay sabay sabay silang lumingon sa aming direksyon.
"good. andito na sila. makakakaen na din sa wakas". masiglang bati samin ni grandpapa.
nagtawanan naman ang lahat. lumapit kame ni Bee sa kanila ni grandma. sinalubong nila kame ng yakap at hug.
"its good to see you hija. im very happy." masayang bati ni gradma samin.
"im happy din po." masayang bati ko pabalik sa matanda.
"now andito na tayong lahat lets start na for dinner para mapagusapan na natin ang mga dapat pagusapan." masayang sabi ni grandpa.
nagpunta kameng lahat sa garden. dito lage kase nila naiisipang magdinner bukod sa maganda ay talagang malake ang lugar.
nagsimula na kameng kumaen. halos lahat ng food na iserved samen ay nagustuhan ko.
" do you want anything else?" tanong ng aking katabi.
"im good. eat also. okay lang ako wag mo akong masyadong intindihin. kumaen ka ng madame baka gusto mong subuan pa kita sa harap nila." pagbabantang sabi ko sa kanya
kase naman sa pagaasikaso niya sa akin ay hindi na siya makakaen. napatingin naman ako sa iba pa naming kasama at halos ganun din ang ginagawa nila sa mga kaibigan ko kaya napa iking na lang ako.
" dont worry ill eat too. im just making sure that you got what you needed." sagot naman niya sa akin.
"im fine Bee. please eat up."
matapos ang masayang kainan at lumipat na ulit kame sa living room. nasa right side ang mga magulang namin while kame naman ay nasa left.
"so i guess everything is finally settled. young ladies im very glad that you accept my apos to be your fiancee. people my see it as a business strategy but we all know that its not like that. where just want all of you to be in the hands of a good person. sa totoo lang hindi iba sakin ang mga magulang ninyo. i look at them as my children also because they became part of my family because of my son. we never plan it to be like these you all knew it naman. but then dumadating talaga sa time na kelangan naming makasigurado. hindi lahat ng tao ay mabubuti. mas marame ang greedy when it comes to power and money. sometimes kahit akala mo ay kaibigan mo minsan yun pa ang magtraydor sayo. i been in this business for as long as i can imagine. ive seen people do worst just to have money and power and believe me minsan nakakalungkot. i know even your parents experience such things so for now we will just keep it for awhile. your engagement will be the same day when we launch the new company. i guess by that time everything will be settle."
medyo naguluhan naman ako sa sinabi ng lolo ni Bee pero i know malalaman din namna namin lahat. sa totoo lang they are all been honest since day 1.