SHAN POV
nagsisimula na kameng kumaen ng lunch ng biglang tumahimik. nagtaka naman kame at first time na tumahimik ang cafe. nagangat kame ulo at agad naming nalaman kung bakit. pumasok ang apat.
well what can you say lahat sila ay gwapo at malakas ang dating. naguusal ang tatlo habang nakasuot ng headphone si Bee at nasa likod lang ito. napailing na lang ako. naalala ko na lage siyang may sariling mundo at napakahilig niyang makinig ng music bagay na hindi na ata magbabago sa kanya. nang makakuha na sila ng pagkaen ay naglakad na ito patungo sa pwesto nila which is the only black table sa dito. habang naglalakad sila at kapansin pansin ang mga tumbler nila. magkakapareho sila kulay lang ang pinagkaiba.
nagmakadaan sila sa pwesto namin ay ngumiti samen si Alexis at Bee. namg makaupo na sila ay. lihim ko namang tinitingnan si Bee. medyo malapit lang ang pwesto nila kaya mapapakinig namin ang usapan nila. pagkaupo nila ay kaagad naman nakinig si Bee ng music at pumikit. may ilang minuto na din itong nakapikit at hindu gumagalaw. maya maya pay ay natanguan ang tatlo habang dahan dahan tumayo ang isan nilang kasama. lumapit ito sa tabi ni Bee at dahan dahan na inaabot ang burger nito. nang mahawakan niya ito ay bigla naman gumalaw si. Bee at hinawakan amg kamay.
you will never win Tri. sabi nito. nang biglang magmulat.
tatawa tawa lang si Alexis at yung isa.
ang takaw mo talaga. dalawa na nga yang sayo papatusin mo pa ang sakin. sabat ulit ni Bee.
binitawan naman ni Tri yung burger.
chill bro. its just a bet. sagot ni Tri
at napauto kana naman sa dalawa na yan. sabi ulit ni Bee.
natatawa naman kame ng pasimple dito.
are they really like that? tanong ni Kris
yeah. magugulo at maloko ang mga yan pero pag asa office na sila para na silang ibang tao. so si Tri yung nakatayo while si Paul yung isa. Paul is Bee brother. adopted nila tita. bestie kapatid siya ni Kuya Elmo.
really? tanong ko kay Zoe
yup. dahil sa sobrang close ng apat kulang nalang ay iadopt sila. ng mga magulang nila para hindi maghiwalay. they treated each other more than blood and thats what amaze me. kaya nga imemerge ang Koch at ESy dahil sa pagkakaibigan ng mga yan.
what? as in magmemerge? gulat na tanong ni Kris.
yes. but wag muna kayong maingay. secret lang muna.
grabe kung matuloy talaga yun as in magiging malakeng company yun. sagot ulit ni Kris.
actually there will be a new company na yang apat ang mamahala. EGC ang name and as a matter of fact kasama ang company namin to merge with them. right now ESy Corp, Koch Tech at DV Manufacturing ang merginf companies that will be under EGC.
halos hindi kame makapaniwala sa sinabi ni Zoe.
bestie if that happens meaning parang isang monster comoany ang EGC. sagot ko naman.
actually may iba pa na siyang magiging pillars ng EGC hindi ko pa lang alam ang iba at one thing for sure ECG will be the turning point ng business world wide.
i guess so. feeling ko marameng companies ang babagsak when that merge happen. sabi naman ni Jade.
i think may mga opportunities na ibibigay ang EGC for raising business. hindi ko lang alam kung ano. tun lang ang alam ko base sa sinabi ni Alexis. besides Bee as the CEO alam kong marame siyang plano.
what siya ang CEO? manghang tanong ni Kris.
His lolo will be the president. Bee as the CEO at yung tatlo as COO.