Teardrops 23

268 8 2
                                    

SHAN POV

katatapos lang ng squad execise infact kasama namin ang basketball team.

sa ilang araw na lumipas ay feeling ko parang iniiwasan nila kame. hindi lang ako ang nakaramdam nun pati na din si Kris at Jade.

well actually type ni Kris si Tri while ganon din si Jade kay Paul. at first hindi ko akalain na aamin si Jade. pero i guess type niya talaga si Paul. yun nga lang my feeling kame na parang umiiwas sila. nung last time namin silang nakausap at nung nagyaya sila ng dinner.

i was very happy nung umuwi kame. halos hindi mawala ang smile sa mukha ko. because of that dinner. pero yun nga hindi na ulit namin sila nakausap. i get it na busy sila at nakikita naman talaga namin yun. nangyari din na hindi sila pumapasok ng friday kaya lalong nabawasan ang chance na makausap sila. minsan kahit lunch break ay wala sila sa pwesto nila. minsan natanong na din namin si Zow about sa kanila pero yun nga nag sabi niya busy sila dahil sa school, office at sa basketball. hindi din namin sila nakikitang magtraining dahil close doors ang training nila dito sa school. balita din ang training nila everyweekends pero wala naman nakakaalam kung san. tikom ang bibig ng team kaya wala talagang nakakaalam kundi ang basketball team. 

ilang sandali pa ay nakarating na kame sa classroom namin. umupo na kame sa aming pwesto. ilang saglit lang ay medyo. tumahimik ang paligid at alam na namin ang dahilan. kahit ilang linggo na silang. pumapasok sa university ay hindi talaga nawawala na mapapatahimik ang mga tao pagdumadaan sila.

actually wala naman silang ginagawa infact friendly din sila sa mga fans nga taong bumabati sa kanila pero dahil sa lakas ng kanilang sex appeal at magaling talaga silang magdala ng damit ay talagang gusto mo lang silang pagmasdan habang dumadaan sila sa harap mo.

pumasok na si Bee at Alexis at nagtungo na sa pwesto din nila. 

agad namang nilabas ni Bee ang laptop niya at busy na naman siya sa kung ano ang binabasa niya.

napailing na lang ako sa aking nakita. hindi pa din siya nagbabago. dedicated pa din talaga siya sa trabho niya.

maya maya pa ay dumating na ang prof namin at nagsimula na siyang magturo. makalipas ng ilang oras ay lunchbreak na. 

pagkapili namin ng pagkaen ay nagpunta na kame sa aming pwesto halos hindi na ako nagtaka ng sabay sabay kameng tumingin sa direksyon ng kabilang table. wala pa sila dun. baka hindi na naman sila dito maglunch.

nagsimula na kameng kumaen.

excited ba kayo sa tune up game mamaya? tanong samen ni Zoe

oo naman. makikita nating maglaro ang boys. excited na sabi ni Jade.

maya maya lang ay nagring ang cp ko.

Dada Calling... 

Dada

hi princess. how are you?

im fine. how about you? andito na ba kayo?

yes. andito na kame. kararating lang namin kaninang umaga. thats why i called you to tell you something.

what it is Dada?

we have a dinner at 8pm. ill send you our driver at 6pm to pick you up so that you can fix yourself.

ok. ill just ask my coach permission to leave early. whats with the dinner?

uhmm. youll be going to meet your fiance.

at sa na pakinig kong iyon ay halo halong emosyon ang aking naramdaman.

hello. Shan. hello.

uhmmm. sorry Dada.

Teardrops ( on going )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon