CHAPTER II

5.8K 112 1
                                    

DEANNA!!!
its Saturday at wala akong pasok ngyon, kahapon ko pa nalaman na free ako maghapon dahil si mrs cruz ay may meeting and aattend ng seminar kaya matutulog muna ako.. para makabawe sa masarap na tulog kanina Dahil sa panget na boses ni Ponggay hahahah...

________________________________
hi im JEMA GALANZA 23 years old pangalawa sa tatlong magkakapatid Si mommy at yung dalawa kong kapatid nasa japan. hinihintay na makapag tapos si bunso sa pag aaral dun kc ung OJT nya kaya sinamahan n nila ate at mommy si pangs! at pag ok n ang lahat uuwi din cla ng pinas pero sa ngayon kami lng ni daddy ang naiwan dito kya todo bantay sarado ako...at marami din syang inaayos na business hndi ko naman masisisi si daddy dhik para samin din un..kya may time nag papasaway ako para mapansin nya..binibigay ni dad ang lahat sakin pero hndi sapat un..kailngn ko ng daddy,bestfriend, na makakausap tulad ng dati..kya nga ako nag paiwan dito sa pinas at dito nag aral dahil dadis gurl ako...pero dahil sa business na lumalaki at nakikilala unti unting lumayo na si dadi sakin..ang sad lang!!!

Jemmaaaaa!!!!! sigaw ng daddy ko at napabangon ako bigla sa higaan at sabay labas ng kwarto para harapi. si dadi..

bigla akong nagulat sa nakita ko, at natulala nalang! habang wala sa sarili bigla kong narinig si dadi na..

Dadi ni jema- i give u 10mins para mag ayos at bumalik dito at mag breakfast Gooooo. sigaw ni dadi kaya

Sabay takbo ko.. habang nasa cr at naliligo kinakabaha. nako lalo n at nandito din clang tatlo nakuh po sermon to pramise.. nakabihis nako hndi ko alm kung ilang minuto ako sa pag kilos pero bahala na...bago ako lumabas ng kwarto huminga muna ako ng malalim..gud luck jema!!!!
pag baba ko diretcho nako s dining area at nandun narin cla dadi yes...may kasama si dadi na kumakain..

Hi im Celine domingo isa sa tatlong bestfriend ni jema...nagulat nalng ako ng sinundo ako sa bahay wala naman kc si daddy ko nasa business trip kaya khit late ako umuwi walang magagalit pati nag paalm naman ako kay mommy..

hi im michelle cobb bestfriend ni jema sa ngayon kinakabahan ako for sure mag tatanong ito about sa friday nigth lagot na talaga.. pag nalaman ni dadi ko ito at ni mommy kc naman close cla ni tito jess at business partner din...

hi im Eya laure hndi maipinta ang mga mukha namin lalo na si jema..kainis kc ung kagabi may mga asungot!!! pinatawag kaming tatlo at sinundo para sure na pupunta kmi at sobrang aga naman masakit pa nga ulo ko...

Jema- nandito din cla ced,mich,and eya for sure iisa lang ang topic mamaya patay kana jema isip ko sa sarili ko..bigla nawala ung sakit ng ulo ko..

habang kumakain at nag kakape bigla nag salita si dadi

Dadi ni jema!!!
siguro naman alam nyo na kung bakit ko kayo kaharap ngayon na apat... Sino mauunang mag salita,,,
Eya- kc po tito jess ganito po kc un....

Flash back!!!!!
Ced- ok guys party na tayo Kahit apat lang tayo enjoy parin alam nyo na...dating gawi ah...sabay tawa hahhahah

Mich- yes hindi natin kailangan ng maraming kaibigan lalo na kung hindi nila kaya yung trip natin...and besides nag iinom tayo dahil masaya ako para kay bestfriend Eya at sabay apir kay jema

Eya- yes thank u girls at ok nako sating apat sabay tawa..

nandito kami ngayon sa isang Bar para mag enjoy at celebrate dahil sinagot na ni eya si Anthony almost 1 year din nanligaw yun kala ko nga guy si eya or into girls din tulad ni Celine hndi pala ahhaha..joke Straight pa sa ruler hahahah...

jema-ayyyiiii congrats besty eya may lovelife kana kami nalang ni Ced wala hahhaah

Celine- nakoh jema wag mo kong igaya sau nakita kona si forever ko remember tots carlos sabay kilig mag isa hahhaha..

oo nga pala into girls pala si celine at crush nya si tots carlos na taga UP lagi nyang iniistok yun!!! parang baliw si Mich naman may boyfriend narin pero nasa Australia pero going strong cla khit LDR

Celine- buti pa si mich loyal ang boyfriend khit LDR nandun prin ung sweet ikaw ba naman michelle cobb iiwan mo pa ba maganda na masipag at mayaman... sabay tawa hahahha...

sa sobrang tawanan namin napapadami narin ang inom namin actually hndi naman kami laging umiinom..baliktad kami pag masaya ang isa samin or may icecelebrate chaka lang kami nag iinom pero pag may problema ang isa samin or badmood hndi kami nag iinom food trip kami or coffee. dba..ibang trip talaga kaya
kahit apat lang kami ok na...

jema- Sino sasama umihi sakin para sabay na ikaw eya ihi tayo...sabay hila sa kamay patayo

eya- hndi ako naCCR jema pati katxt ko si Anthony hahahah.
si mich din may kausap sa phone..

Ced- samahan na kita jema nakita ko si crush bilis at sya na nga po ang nauna sakin s CR hahahah..bsta pag kay crush the flashhhh talaga hahahhah....
________________________________
Author saying again!!!
mga kareading letter jan ok lng po b ung start or masyadong makwento!!!
Actually imagination ko lng po tlaga yn ah..at ginamit ko lng ung name na sikat sa volleyball sori din sa error hindi kona maitama pra matapos lang itong chapter2...
again thank u po uli happy happy lang heart strong

BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon