CHAPTER37

3.1K 77 0
                                    

Thursday!!!
Last day na at kailangn matapos namin ni CY ito at bukas kailang maipasa namin on time cut off friday 5pm

-nakakakalahati na kami ng gawa ni CY at lunch na pero nasa library parin kami kaya lumabas muna si CY at bumili ng bread at water hindi kasi pwede ang food sa library pero tinakas lang ni Cy..

jema!!!
Cy konti nalng ba..

Cy!!!
hindi ko nga din alam pero lagpas na tayo ng kalahati jema...

jema!!!
hina talaga ng signal dito loading parin yung sin-search.. ko

Cy!!!
ganito nalang hiramin natin uli yung book tapos dun tayo sa mini park..

-mas madami na yung book na hiniram namin at dalawa na kming humiram kaya ung ID namin parehong kinuha..

jema.!!!
bali walo na lahat yung book na meron kami tapos may laptop pa..kaso pag punta namin ng mini park ng ateneo puno uli kaya no choice kami dun kami sa field sa ilalim ng puno.. nag aral.. bahala na..

-almost 4 hrs na kami at konti nalng talga sana matapos namin ito at mapasa bukas..

Cy!!
jema bukas ba may klase ka..

Jema!!!
meron pero hindi ko papasukan  feeling ko kasi magpupuyat ako nito mamaya pag hindi natin natapos ito..

Cy!!!
isa pa yan jema baka hindi kita masamahan sa pag pupuyat.. mamaya dahil may exam ako bukas ng 9am tapos practice namin ng 1pm

jema!!!
ok lang CY tutal namn 5pm yung cut off diba.. basta 4pm dapat nasa labas kana ng dorm ah.. dun mo ko hintayin or tawag ka sakin..

CY !!!
ok jema thank you pala ah..

jema!!!!
bakit ka nag tthank you sakin..

Cy!!!
kasi kahit na naiinis ka sakin pumayag ka prin na partner tayo..

jema!!!
nkuh yun lang ba.. ok lang yun pati friends na tayo diba.. sabay tawa at nag apir pa kami...

deanna!!!
nakita ko si jema at CY na gumagawa ng project nila at nag tatawanan.. naka tingin lang ako sa malayo.. medyo hindi nako nagseselos ky CY.. dahil sabi ko nga kahit hindi sabihin ni jema na mahal nya ko pinaparamdam namn nya.. sakin..

jema!!!
umabot nanaman ang 5pm at binalik na namin yung ibang book sa library kanina walo yung book ngayon namn tatlo nalnag at konti nalang talga ..

Cy!!!
nag paalam nako kay jema at may meeting ang team namin.. ayoko sanang iwan sya dahil nga project namin yun pero mapilit si jema at kaya na daw nya..

jema!!!
kailngn ni Cy na umalis na kaya bukas nalang kami magkikita uli para ipasa itong project namin.. at medyo madilim na kaya dun ko nalang gagawin sa room.. bit bit ko tung laptop tatlong book at back pack uli.. hindi namn  masyadong  mabigat.. kaya pa..

-nag lalakad nako ng biglang sumulpot si Ricci..

Ricci!!!
hi jema tulungan na kita..

jema!!!'
hindi ok lang kaya ko naman at malapit lang yun oh.. sabay turo ng building sa harap namin.. pero makulit talaga si RIcci kaya nahulog yung book na hawak ko..

-buti nlang bumalik si CY at nakita ako.

Cy !!!
jema sabay tawag ko kay jema kasi nakita ko sya na parang kinukulit si jema kaya napabalik ako.. baka kasi binabastos na si jema..

-jema sabay tulak dun sa lalake na nasa harap ni jema at kinuha ko yung book at sabay hila kay jema pero makulit din yung isang lalake at hinila din nya si jema kaya lalo akong nainis..

CY !!!
sino kaba pare ah.. ginugulo mo si jema ah..

Ricci!!!
ako pala si RIcci manliligaw ni jema..ikaw sino kaba ah!!!

Cy!!!
manliligaw din nya.. may problema ba.. sabay tulad sa Ricci na yun..

Ricci!!!
hindi ko akalain na bukod sakin meron pang manliligaw kay jema hindi ko naman masisisi sarili ko dahil maganda si jema at gusto ko talaga sya..

jema!!!
naiinis nako sa dalawa na ito kaya kinuha kona yung book at umalis nako bahala kayo jan.. at iniwan ko sila..

-nasa hallway nako nakita ko yung team sa sala at dirediretcho nakong umakyat papuntang room namin chaka ko ginagwa yung project.. 6:30 pm na medyo masakit na likod ko kaya bumaba muna ako at kukuha ng tubig then babalik uli ako sa room para tapusin na yung project magpupuyat ako talaga matapos lang..

kuya guard!!!
miss jema may delivery po kayo.. sabay abot ng flowers at cake...

-kinuha ko ito at nilapag sa lamesa chaka ako kumuha ng tubig..

-tumingin lang ako kanila mich, ate maddie at ponggay at sa ibang team..

mich!!!'
kanino daw galing jema..

jema!!!
kinuha ko yung card at nkalagay lang sori jema hindi na mauulit promise..sori..inabot ko yung card kay mich at sabay talikod na..

maddie!!!
jema yung flower at cake panoh yan..

jema!!!
kainin nyo kayo ng bahala.. sabay akyat na at diretcho ng kwarto...
-kailngan kong tapusin ito.. lumipas ang ilang oras 7:30 na pla

vannie!!
ate jema kain na po

jema!!!
thank you vannie sunod nalang ako..
-pababa nako ng nandun parin yung flower at yung cake nasa lamesa na.. kumakain na kmi at katapat ko si deanns tahimik lang ito..

-natapos nakong kumain kaya plano ko sana umakyat na ng room at may tatapusin nako..

jema!!!
guys una nako ah.. may gagawin pa kasi ako..

ponggay!!
jema yung cake panoh...

jema!!!
kanin nyo ok lang ako cge na..patalikod nako ng tumawag uli si kuyang guard,,,

kuya guard!!!
miss jema delivery po uli..

jema!!!
binigay ni kuya sakin at inabot ko naman.. yung chocolate at flowers uli.. nilapag ko sa lamesa at binasa yung card..

hi jema
sana hindi ka galit ang gusto ko lang naman mag usap tayo please.. sana bigyan mo ko ng chance.          Ricci

jema!!!
pag ka basa ko ng card tumingin ako kay deanna at nka simangot uli inabot ko sa teammates ko yung chocolate kainin nyo guys then nilagay ko sa trash yung dalawang card at kinuha ko yung dalawang flowers.. sabay labasng dorm..

deanns!!!
nagulat ako ng biglang lumabas si jema at dala nya ung bulaklak san kaya pupunta yun..

eya!!!
jema san ka pupunta gabi na..

jema!!!
san dali lang ako eya dont wori..
-plano kong pumunta ng chapel dito mismo sa ateneo at nilagay ko yung dalawang bulaklak at nag dasal ako..sbay balik sa dorm

-pag pasok ko ng dorm nandun prin sila at kinakain n yung cake at chocolate..

maddie!!!'
san mo dinala yung flowers jema..

jema!!!
hindi kasi para sakin yun kaya binigay ko sa totoong may ari.. sabay lakad na..

-nagulat sila sa sinabi ko.. hayaan mo silang mag isip.. pag pasok ko ng room tulog na si jaycel... at si deanna nasa baba pa..

-type dito sulat dun.. search and copy.. ganun yung ginagawa ko at konti nalng talga.. hay!!!
bumukas yung pinto at nakita ko si deanna na pumasok at sabay higa sa kama nya..

deanns!!!
gusto kong lapitan si jema pero busy kasi sya.. tapos medyo nag selos ako dahil sa isang araw dalawang deliver para kay jema at binsa ko rin yung dalawanf card ung isa galing kay Ricci tapos yung isa kay Cy.. eto pa malupit napanuod ko yung away ni Ricci at Cy sa field at dahil yun kay jema..

-naka pikit lang ako pero hindi pa talga ako tulog ng biglang bumukas nag pinto at lumabas si jema..kaya sinundan ko sya..

jema!!!
nakita kong tulog na si deanna at khit gustuhin kong matulog narin hindi pwede pero inaantok nako... kaya bumaba ako para mag timpla ng kape...

BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon