CHAPTER 40

3.1K 77 0
                                    

Deanna!!!
2days from now!!! championship na..kaya sobrang busy na namin.. samin ni jema ok naman kami nagkikita kami dito sa campus at pinag kakasya yung konting oras..

-plano ko manalo man or matalo.. tatanungin ko na si jema.. na kung pwede ko ba syang maging girlfriend at magagawa ko lang yun pag tinulungan ako nila ced, mich, at eya hmmp bahala na???

jema!!!
papunta ako ngayon kay dadi.. ang alam ko nasa house lang sya,,, may gusto daw makipag usap sakin.. sabi ni dadi

-nasa office nako ni dadi nag hihintay lang at habang wala pa si dadi pati yung visitor itxt ko muna si bebe deanns ko!!!

Deanna koh!!!
hi deanns busy kaba malapit na game nyo gud luck po.. Sent:

-nasa training kami ngayon at bago mag start biglang may nagtxt sakin.. napangiti ako dahil si jema yung nag txt replayan ko nga

jema koh!!!
eto nasa BEG kami last training namin at bukas na yung game nuod ka po ah..para hindi ako kabahan ......Sent:

-rereplayan ko na sana si deanna kaso biglang bukas ng pinto kaya mamaya nalang muna..pumasok si dad at may kasama at mukhang mag asawa ito..

dadi jessi!!!
anak ito pala si mr.Dean at mrs. judit pakilala ko sa anak ko..

-nakipag kamay naman po at umupo uli.. wala akong idea bakit nandito ako..

mrs. judit!!!
mr. galanza sya ba yung anak mo na naikwento mo samin..

dadi jessi!!!
yes sya nga yun.. at sanay na din yn sa business sa ngayon may apat ng business yan at na manage namn nya kahit busy sa school

-tahimik lang ako medyo boring na dahil business pala ang pag uusapan.. nasa ganun akong pag iisip ng kunin ko yung cp ko at inopen ko ito at nandun yung picture namin ni deanna sa screen ng phone ko.. kaya napangiti ako..nasa ganun ako ng pag mumuni muni ng may mag salita uli.

mrs judit!!!
aba iha sino yang kasma mo

-napatingin ako kay mrs judit

jema!!!
ahhh ehhh.. friend ko po maam

mrs..judit!!!
patingin nga iha pati tita judit nalang

-inabot ko yung cp ko kay tita judit at ngumiti lang sya at inabot naman nito sa asawa nya yung cp ko at biglang tumingin lang sakin at sabay ngiti...at kinuha kona cp ko

-sa totoo lang ang weird nila..umabot din ng 3 hrs at puro business lang talaga at may itatayo pala silang building

dadi jessi!!!
napapangiti lang ako sa anak ko dahil hindi talga nya napansin at wala syang idea natapos na yung usapan namin kaya pinauna kona si jema..

mrs..dean!!!
pare naman bakit hindi mo sinabi sa anak mo yung totoo baka magulat yun..sabay tawa hahhaha

dadi jessi!!!
sa totoo lang pare hinihintay ko syang mag tanong sasagot naman ako kaso tahimik nakita nyo naman kanina dba..

-sabay sabay kaming natawa

jema!!!
buti nalang pinaalis nako ni dadi plano ko pumunta ng training ni deanna..

-malapit nako at nandun pa sila kaya umupo lang ako sa gilid.. kumaway sakin si ced at eya.. kaya napalingon si deanna sakin..sabay ngiti lang..tahimik lang akong nanunuod ng biglang may mga malalanding sumisigaw..

Girl 1!!!
hi deanns tingin ka naman dito

girl 2!!!
deanns single kaba kasi ako single din hahhahah

girl 3!!!
deanns mahal na kita sakin ka nalng

-yan lang namn yung mga naririnig ko sa beg at ang deanna namn ngingiti ngiti pa.. kaya kinuha ko yung cp ko!!!

1 new message !!!
CY
hi jema nasa school kanaba san ka..ibabalik ko lang yung book para makuha mona yung ID mo sa Library.....Sent

-tnxt ko si Cy at sabi ko diretcho nalang sa BEg
busy ako sa pag cecellphone kaya hindi ko namalayan na nasa harap kona si Cy

Cy!!!
hi jema buti naabutan kita dito..at inabot kona yung book kay jema pero tumabi ako sa kanya habang nag cecellphone sya..

jema!!!
kinuha din ni cy ung cp nya at nagulat ako dahil may pinapanuod si cy medyo maingay sa beg kaya hindi namin marinig yung balita..

Cy!!!
kinuha ko yung headset ko at nilagay sa cp kaso nakita ko si jema na nanunuod din kaya inabot ko yung isang headset sa kanya kaya dalawa na kaming nanunuod..

deanna!!!
nagulat ako ng may marinig akong bulungan sa likod

Boy 1!!!
diba si Cy yun yung football player ng ateneo sino yung katabi nya maganda yun ah..

girl1!!!
baka naman girlfriend nya yun.. bagay naman sila..

-napatingin ako sa likod at si jema at Cy magkatabi at seryoso sa pinapanuod..hindi ko na malayan na papalapit na sakin tung bola kaya tumama sa ulo ko..

ponggay!!!
deanns ok ka lang ba masakit ba..

deanns!!!
hawak ko yung nuo ko at ok lang naman sabi ko kay ponggay..

bea!!!
focus kasi deanns kung san san ka kasi tumitingin kaya yan tuloy.. sabay kami tawa

-napa lingon ako sa pwesto nila Cy at jema at palabas na sila ng beg.. san kaya pupunta yung dalawa na yun..

jema!!!
pupunta nako sa library para isauli yung book at si CY naman may class pa daw.. ok na kami ni cy wlaa ng ilangan..at minsan pa nga sya yung kasama ko pag nag nasa mall ako at walang kasama,,

-yung mga nakakakita samin ang nag bibigay ng issue pero wala na kaming pakialam dun ni cy basta kami friends na..kahit si Ricci busy narin sa UAAP.. kaya minsan nalng din kami magkita sa ateneo..

-bumalik ako ng BEG at nag pa practice parin sila kaya umupo uli ako.. at pinanuod ko uli yung kanina banggaan naka headset ako kaya hindi ako nakatingin sa paligid..

mich!!!
nakita ko uli si jema at seryoso ang bruha anoh kaya pinapanuod nun..

-kinalabit ko si deanns at tinuro ko si jema

-nandun na paa uli si jema at mag isa nalang at seryosong nanunuod sa cp nya nakaheadset pa.. ng biglang may lumapit na dalawang lalake kay jema pero hindi nya pinapansin ng una..

jema!!!
seryoso ako sa panunuod ng biglang may kumalabit sakin

-ate para po sayo..sabay abot ng paper bag

jema!!!
inalis ko yung headset ko at tumingin sa harap ko.. sori hindi ko kasi kayo kilala..

-ate sabi daw kasi iabot namin sayo ito isang sulat at paper bag..sabay alis..

jema!!!
tinignan ko yung paper bag at dress yun.. binasa ko yung papel

hi jema
wear this dress at punta ka sa lugar na ito 7pm
from Dad

-nagkita lang kami kanina ah.. dadi talaga.. tinignan ko yung relo ko at 5:30 pm na nga at sila mich busy parin kausap ang team at coach o.. gusto kong magpaalam pero panoh..

deanna!!!
nakita ko si jema na may binabasa at hawak nya yung paper bag na bigay nung dalawang lalake..anoh bayan bukod ba kay Cy at Ricci may bago nanaman hnmmp mukhang hindi na yata ako aabot bukas kailangn kong gumawa ng paraan..

-tumingin ako sa pwesto ni jema pero paalis na uli ito..nakatingin lang ako kay jema na palabas ng beg ng biglang may mag txt sakin..

1new message!!
-binasa ko muna yung txt at nagulat talga ako


BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon