CHAPTER 35

3.3K 79 0
                                    

Jema!!!
nag lalakad na kami ni deanna papuntang canteen dahil kung lalayo pa kami baka malate ako.. nasa canteen na kami at nag kakape..panay tingin sakin ni deanna..
-hoy baka matunaw ako sige ka jan wala ka ng katabi matulog sabay ngiti kay deanna..

deanna!!!'
masaya ako hindi ko alam siguro dahil kay jema..kahit hindi namin sabihin pero pinaparamdam naman namin tulad kagabi hay.. na ngingiti ako habang nakatingin kay jema.. at sya busy naman para icheck yung schedule nya..

-jema patingin naman ng schedule mo para may idea ako kung may time pa rayong mag lunch or meryenda man lang diba..

-inabot ko kay deanna yung notebook ko.. at sa totoo lang puno parin pero hanggang 5pm lang then free na uli..

jema!!!!
alam mo naman nag hahabol ako diba.. kaya yan mag isa lang ako!!!  tapos yung tatlo mag kakasama...naiba kasi  schedule ko simula ng nag papa therapy  ako then naospital pa..

deanna!!!
oo nga pala..8am start ng class mo then pupunta ka uli ng clinic ng 11pm follow up.. then 1pm music class then.. 3 to 5pm research ng partner mo..

-napa tango nalang si jema!!!
-pero sino yung partner mo dito.. jema..

jema!!!
yun pa nga ang problema ko deanna kilala mo yung lalakeng nag abot sakin ng papel yung CY hayyyy sya lang naman yung partner  ko..  pero dadaan muna ako sa BEG training nyo diba..

deanns!!!
nagulat ako sa sinabi ni jema yung partner nya is yung manliligaw nya..wla naman akong magagawa dahil kailngang makapasa sya kung din aalisin sya sa team.. kaya tiis tiis nalang muna may tiwala namn ako kay jema pero yung CY na yun wala akong tiwala...

-nakita kong biglang natahimik si deanna.. dahil nga sa pag banggit ko kay CY anoh bang magagawa ko..

-hinatid ako ni deanna sa class ko at nakita nya si CY dun kaya umupo nako..at umalis na si deanna..

jema!!!
tahimik lang ako wala pa naman kasi prof namin..kaya tinext ko muna si deanna...

deanna koh!!!
hoy... wag ka ng sumimangot jan hindi bagay sayo.. thank you uli sa pag sama sakin.. see you later.   Sent!!!!

-nag lalakad nako para bumalik sa dorm at ihahanda kona yung gamit ko dahil 1hr nalng start n ng class ko din.. ng biglang mag vibrate phone ko...

1new message
kaya pag open ko nangiti nalang ako nag wori yata sya..mareplayan nga???

jema koh!!!
ok lang po ako pati malaki tiwala ko sayo.. pero dun sa CY na yun hindi.. txt ka lang pag wala kang gagwin at hindi ka busy.. ingat po i miss you na agad!!!   Sent!!!!

-nag replay din agad si deanna at na pa ngiti nalang ako ng biglang magsalita yung katabi ko..

Cy!!!
jema mamaya tayo mag search ah.. san tayo magkikita.. mamaya..

jema!!!
after kasi ng class natin dito pupunta ako ng clinic then 1pm may music class ako cguro kita nalang tayo sa BEG ok lang ba..mga 3pm

CY!!!
ok puntahan kita dun oo nga pala may training ang team mo.. ikaw pala kamusta na.. nag training kana uli..

jema!!!
hindi pa pero umaattend ako pag may meeting.. pti follow up check up ko pa kaya nuod lang muna ng training ng team..

-biglang dumating si prof kaya start na uli ng classes

-tumayo nako sa upuan ko at nag enjoy yata si prof mag turo kaya 10mins nalng 11am na baka malate ako sa clinic ...kaya tumayo nako pero sumabay si cy sakin...

CY!!
jema pupunta kana ng clinic pwedeng pasabay hihingi ako ng gamot para sa sakit ng ulo..

-wala namang masama kaya sabay kaming naglalakad ni cy papuntang clinic..tutal naman dun din punta ko..

CY!!!
jema kamusta ka naman i mean yung likod mo

Jema!!!
ok lang naman eto nakakakilos na..

Cy!!!
galit kaba sakin.. kasi iniiwasan mo ko..siguro dun sa sinabi ko noh..hindi mo naman kasi ako masisisi jema.. diba...

jema!!!
naloka ako sa mga sinasabi ni CY pero dapat siguro prangkahin ko na sya.. Cy kasi may gusto akong iba kaya hanggat maaari umiiwas nako.. ayokong paasahin ka.. sori

Cy!!!
sabi ko na nga ba eh.. pero ok lang ganun talaga pero wag mo naman akong iwasan jema ok lang ba..kahit friends lang iparamdam mo sakin ok lang basta mahal kita tandaan mo yan..sabay tawa hahhaha

-natawa ako sa sinabi ni CY mabait nga sya.. at yun nga friends narin kami kahit papanoh pero wag ko daw pigilan syang mahalin ako..ok narin yun atlis alm nya na may gusto akong iba..para hindi nya isipin na pinapaasa ko sya..

Tok tok tok!!!
dr. valdez!!!
bukas yannnnn

jema!!!
hi po doc

dr. valdez !!!
check lang natin likod mo jema higa ka dito... ok naman na yung likod mo at wala naring marka ng pasa.. bsta jema ingat parin ah..

-lumabas nako ng clinic at wala na dun si cy kaya diretcho nako sa music room.. konting discuss lang at sinabi din ng music coach na isa isa kaming mag papasa ng kanta na icocover namin.. then mag perform sa harap at kailangan kami din ang tutugtog..

jema!!!
3:20 pm nako nakarating sa BEG at nandun na lahat ng team pero wala pa si coach kaya dirediretcho ako sa bench habang yung ibang nag kakabit ng net..nilapitan ko sila ced mich at eya.. pero tumingin muna ako kay deanna at ngumiti ganun din ginawa nya..

ced!!!
jema buti naman nakapunta ka dito..

eya!!!
oo nga eh.. anoh sabi sayo ng doctor mo pwede kana daw mag training ..

jema!!!
hindi pa daw eh.. bahala n..

mich!!!
nakuh jema umayos ka ah!!! dapat apat tayo magkakasama dito..

-biglang pito ni coach O hudyat na mag start na training nila..pinapanuod ko lang sila then chaka ko tinawagan si dad na yun na nga gagawin ko.. kaya umagree narin si dad..

-nanunuod lang ako ng biglang tumabi sakin si CY,,,

cy!!!
jema sori late ako.. lika na 3:30 na baka madami ng tao sa library baka sa lapag tayo umupo nya hahhaha..

jjema!!!
inayos ko muna mga gamit ko at dahil nga may mga book ako kaya nag back pack ako.. medyo mabigat yun.. kaya nag oper na si Cy na sya nalang magbubuhat binigay ko naman bag ko mahirap na baka..bumigay uli likod ko..

-kinawayan ko sila mich at senyas na aalis nako.. sabay lakad namin ni CY,,,hindi kona pinansin yung iba kahit naka tingin pa sila..

BOOK 1 - MAHAL KO O MAHAL AKOTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon